Người Nghệ An bắt được cá mặt trăng quý hiếm nặng 120 kg

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Trong quá trình đánh bắt hải sản trên vùng biển Vịnh Bắc Bộ, tàu của ngư dân ở Nghệ An bắt được cá mặt trăng “khủng”.

 


 
Ngày 9/8, ông Bùi Văn Cần, ở xã Quỳnh Phương, TX Hoàng Mai (Nghệ An) cho biết vừa trao tặng con cá mặt trăng quý hiếm nặng 120 kg cho Bảo tàng thiên nhiên Việt Nam.
 

 
Trước đó, tàu cá của ngư dân Đào Ngọc Huân (ở xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) trong quá trình đánh bắt hải sản trên vùng biển Vịnh Bắc Bộ thì bất ngờ phát hiện con cá mặt trăng mắc lưới. Biết đây là cá quý, các thuyền viên liền vớt cá lên nhưng rất tiếc là nó đã chết. Ngay sau đó, ông Huân lệnh cho tàu nhanh chóng mang con cá vào bờ.
 

 
Theo quan sát, con cá mặt trăng “khủng” này dài 1,4 mét, rộng 1,6 mét, nặng 120 kg.
 

 
Nghe tin ông Huân đánh được cá mặt trăng, ông Bùi Văn Cần, người thường xuyên liên lạc với cán bộ của Bảo tàng thiên nhiên Việt Nam đã đến vận động chủ tàu hiến tặng cá cho bảo tàng, phục vụ nghiên cứu khoa học. Ngày 7/8, cán bộ Bảo tàng đã về tiếp nhận con cá của ngư dân Huân trao tặng.
 

 
Cá mặt trăng có tên khoa học là Mola mola, thuộc bộ cá nóc (Tetraodontiformes). Đây là loài cá nằm trong Sách đỏ Việt Nam, xếp vào loài nguy cấp, cần bảo vệ. Chúng phân bố chủ yếu ở Vịnh Bắc bộ và vùng biển miền Trung.
 

 
Cận cảnh con cá mặt trăng "khủng" quý hiếm mà ngư dân Quỳnh Lưu vừa bắt được.
 

 

Ở Nghệ An, ông Bùi Văn Cần là người đã vận động nhiều ngư dân huyện Quỳnh Lưu và thị xã Hoàng Mai hiến tặng cá cho bảo tàng khi đánh bắt được loài cá quý hiếm.

Đây là con cá mặt trăng thuộc loại "khủng" nhất từ trước tới nay. Phải đến 4 người mới khiêng nổi con cá này.

 

 

Theo Zing

Mời bạn xem thêm:

Đồng Tháp: Lá sen khổng lồ có thể “cõng” được người nặng 80kg
Choáng váng với tài sản khổng lồ của tổng thống Putin

 

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo