Ngưỡng mộ những nữ nhi với phát minh vĩ đại thay đổi thế giới

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Đừng nghĩ rằng nữ nhi là phái yếu thì không biết đến khoa học kĩ thuật nhé. Họ thậm chí từng sáng tạo ra nhiều vật dụng làm thay đổi thế giới - những thứ mà con người chúng ta đang sử dụng hàng ngày.
 


Bà Margaret A. Wilcox là người đầu tiên nghĩ ra và hiện thực hóa hệ thống lò sưởi xe hơi vào năm 1893. Ban đầu, bộ phận này khá đơn giản và chỉ dùng cách thổi hơi nóng từ máy vào khoang xe để sưởi ấm. Hệ thống sưởi trên xe hơi hiện nay đã được cải tiến rất nhiều.

 


Cầu thang thoát hiểm là sáng chế cực kì quan trọng đối với cuộc sống của loài người và cũng khiến các ngôi nhà cao tầng mang tính thẩm mĩ hơn. Nó đã được phát minh vào năm 1887 bởi nhà khoa học nữ Anna Connelly.


Xuồng cứu hộ là một phát minh của bà Maria Beasely vào năm 1882. Việc nghĩ ra xuồng cứu hộ khá tình cờ khi bà đứng trên biển và chợt lóe lên ý tưởng một món đồ cứu người khi tai nạn hàng hải xảy ra.


Ngôi nhà sử dụng hệ thống sưởi bằng năng lượng Mặt trời đầu tiên được thực hiện bởi Tiến sĩ vật lí học Maria Telkes và kiến trúc sư Eleanor Raymond vào năm 1947. Bà Maria Telkes cũng là người đi tiên phong về nghiên cứu năng lượng Mặt trời của thế giới.


Năm 1899, bà Letitia Geer chính là người đầu tiên sáng chế ra kim tiêm - thiết bị không thể thiếu ở các bệnh viện hay cơ sở y tế. Điều đó cũng đủ thấy sự vĩ đại và tầm quan trọng của phát minh này.


Chiếc tủ lạnh hiện đại đầu tiên ra đời vào năm 1914 do bà Florence Parpart nghĩ ra. Bà cũng có công rất lớn trong việc cải tiến chiếc máy quét dọn đường phố.


Những chiếc máy làm kem đầu tiên trên thế giới được tạo bởi bà Nancy Johnson vào năm 1843. Tuy có nhiều thay đổi, đặc biệt là đã chuyển qua dùng điện nhưng hầu hết các máy làm kem hiện đại đều dựa trên sáng chế của bà.

 


Bạn có biết rằng chiếc máy rửa bát đầu tiên được tạo bởi bà Josephine Cochrane vào năm 1887. Không chỉ phụ nữ mà cả đàn ông đều rất hưởng ứng sáng chế này.


Bà Hedy Lamarr chính là tác giả của sáng chế về công nghệ đường truyền không dây. Đây là tiền đề cho sự phát triển của các công nghệ hiện đại ngày nay như GPS hay Wi-Fi.


Nhà hoá học Stephanie Kwolek chính là người đã phát minh ra sợi Kevlar siêu bền vững được dùng trong áo chống đạn. Loại sợi này bền vững gấp 5 lần thép và được ứng dụng trong khoảng 200 sản phẩm khác nhau.


Những người phụ nữ ở vùng đồng bằng Lưỡng Hà cổ đại chính là người đầu tiên làm ra, uống và bán bia. Nó đã được chứng minh bởi nhà nghiên cứu lịch sử bia Jane Peyton và được cộng đồng khoa học chấp nhận.


Mary Delany là người đầu tiên nghĩ ra dây dắt chó vào năm 1908. Phát minh tiện dụng của cô đã giúp nhiều phụ nữ “dễ thở” trong việc phải dắt chó đi dạo hàng ngày.


Gạt nước ô tô được phát minh năm 1903 bởi Mary Anderson. Đây là bộ phận giúp những chiếc xe hơi lưu thông an toàn trong mưa. Bà Mary nhận bằng sáng chế cần gạt nước vào năm 1905. Còn hiện tại, nó là bộ phận không thể thiếu của bất kì chiếc xế hộp nào.

 

Theo Yan

Mời bạn xem thêm:

Cười nghiêng ngả với 20 phát minh "tối tạo" không ai ngờ tới
17 phát minh độc đáo cho cuộc sống thêm thú vị
Lác mắt với những phát minh độc nhất vô nhị

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo