Nhà điêu khắc tài ba biến gỗ thành tiền USD giống y thật

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Bằng những kỹ năng gọt đẽo khéo léo, nhà điêu khắc người Mỹ Randall Rosenthal đã biến các tấm gỗ thành một thùng carton chứa đầy tiền USD.

Thùng tiền “siêu cấp ảo diệu” này là tác phẩm điêu khắc của Randall Rosenthal– một nghệ sĩ điêu khắc người Mỹ. Ông sinh năm 1947 tại thành phố New York. Sau khi tốt nghiệp hạng cử nhân tại học viện công nghệ Carnegie ở Pittsburgh,Rosenthal nhận được vô số giải thưởng nghệ thuật lớn nhỏ. Tác phẩm của ông được trưng bày ở nhiều gallery, bảo tàng trên khắp thế giới.


Thùng tiền "ảo diệu" này không phải là "hàng thật" đâu nhé. 
 

Với thành tích “khủng” và tài năng không giới hạn như vậy, không trách sao chiếc thùng tiền của Rosenthal lại khiến cộng đồng mạng “phát sốt” lên như vậy. Cùng theo dõi quy trình thực hiện tác phẩm của Randall Rosenthal nhé.


Đầu tiên, ông dán 3 khối gỗ lớn lại với nhau thành một khối liền lớn. 

 
 

 


Ba khối gỗ đã dính chặt với nhau, hành trình chinh phục bắt đầu! 


Phác thảo bằng chì trên khối gỗ. 


Và ngay sau đó là khắc thô theo các đường chì phác thảo ấy. Có thể thấy được hình dạng ban đầu của thùng tiền, nhưng nếu không nhìn thấy ảnh thành phẩm, chắc bạn không đoán ra đấy là gì đâu nhỉ? 


Ngày thứ ba, ông bắt đầu công việc với những dụng cụ sắc nhọn hơn để mang đến cho tác phẩm đường nét rõ ràng hơn. Tuy nhiên cũng vì vậy mà Rosenthalđã sơ ý bị thương khi say mê thực hiện tác phẩm. Vệt màu đỏ trên khối gỗ chính là máu của Rosenthal đấy.


Ngày thứ tư, hình dạng của thùng tiền đã rõ hơn rất nhiều. 

Đến cuối tuần đầu, tác phẩm đã đạt gần 50% tiến độ, tuy nhiên cũng cần rất nhiều chi tiết để ra được một tuyệt tác hoàn hảo


Randall Rosenthal chăm chú bên tác phẩm của mình. Ông chia sẻ: “Tôi rất háo hức khi bắt đầu thực hiện tác phẩm này. Từng chi tiết của chiếc thùng hiện rõ trong đầu và tôi chỉ việc biến nó thành hiện thực. Có khi tôi cắt trúng tay mà không hay biết, cho đến khi thấy máu dính trên khối gỗ”


Sau hơn 1 tuần cho công đoạn tạo hình, Rosenthal bắt tay vào sơn màu cho tác phẩm. 


Rosenthal chia sẻ rằng những xấp tiền trên cùng là phần dễ nhất, còn những xấp bị che khuất ở dưới thì khá khó khăn. 


Tuy vậy, khó khăn vẫn không hề làm ông nản chí hoặc làm chất lượng sản phẩm giảm xuống. Hãy nhìn xem những tờ tiền giống thật chưa nào! 

 


Và cuối cùng, tác phẩm có kích thước 8 x 13.5 x 13.5 inch cũng đã thành hình. 
 

Rosenthal nói một chút về công đoạn sơn màu: “Đầu tiên tôi trộn nhiều màu nền để có thể dễ dàng điều chỉnh màu sắc từng chút một cho chuẩn. Tôi dùng bút chì để phác thảo chi tiết của tờ tiền và đồ đậm bằng bút mực đen chuyên dụng. Sau đó, tôi sử dụng cọ và màu carbon acrylic đen cẩn thận viền lại. Đến công đoạn tô màu, những tờ tiền 50 đô la có khá nhiều màu nên quả thật là một thử thách lớn! Phần màu xanh lá mà các bạn thấy được tô bằng cọ vì tôi không tìm được cây bút màu nào ra được màu chuẩn và có đầu bút đủ nhỏ cả. Không giống như công đoạn điêu khắc, tôi có thể tiếp tục sơn cho đến khi tôi cảm thấy hài lòng”.

Khi được hỏi về khâu khó nhất trong quá trình thực hiện tác phẩm, ông không ngần ngại chia sẻ: “Kể ra thì hơi khó tin nhưng phần khó nhất với tôi chính là tô màu cho thùng các-tông vì phải tạo độ đậm nhạt, sáng tối thật chuẩn. Chắc sẽ không ai tin khi tôi nói ra số lớp sơn mỏng mà tôi phải sơn để tạo ra chiếc thùng các-tông này mất”. 

 

Theo Yan 

Mời bạn xem thêm:

Những bức điêu khắc tí hon đẹp không tưởng từ ruột bút chì
Nghệ thuật điêu khắc đỉnh cao thổi hồn vào từng thớ gỗ
Bất ngờ trước những tuyệt tác điêu khắc từ cát

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo