Nhà máy của Nokia tại Việt Nam chính thức đổi tên

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Nhà máy sản xuất điện thoại của Nokia, tên đầy đủ là công ty TNHH Nokia Việt Nam sẽ chính thức đổi tên thành công ty TNHH Microsoft Mobile Việt Nam.
 

Sau văn phòng đại diện của Nokia, sản phẩm Nokia Lumia, đến lượt nhà máy sản xuất điện thoại của Nokia chính thức đổi tên. Theo đó, tên gọi cũ của nhà máy – công ty TNHH Nokia Việt Nam sẽ chính thức đổi tên thành công ty TNHH Microsoft Mobile Việt Nam, tên tiếng Anh là Microsoft Mobile (Viet Nam) Limited Liability Company. Quyết định thay đổi này chính thức có hiệu lực từ ngày 18/12/2014.

Nhà máy của Nokia tại Việt Nam trước khi đổi tên.
 

Như vậy, sự hiện diện của thương hiệu Nokia tại Việt Nam hiện đã ở mức rất hạn chế. Sau khi Microsoft đổi tên văn phòng đại diện của Nokia tại Việt Nam, đổi tên sản phẩm Nokia Lumia thành Microsoft Lumia, cái tên Nokia sẽ chỉ còn hiện hữu trên các sản phẩm điện thoại phổ thông và một số mẫu Lumia đời cũ. Website của Nokia Việt Nam hiện vẫn được giữ lại nhưng đã có thêm đường link chỉ sang website của Microsoft.

Trong khi đó, trang web chính thức của nhà máy Nokia (hiện là nhà máy Microsoft) hiện không còn cái tên Nokia xuất hiện trong đó.

Nhà máy sản xuất điện thoại của Nokia tại Việt Nam được chuyển giao cho Microsoft như là một phần trong thỏa thuận mua lại bộ phận sản xuất thiết bị di động của Nokia từ Microsoft. Nhà máy này khởi công xây dựng vào tháng 4/2012 và chính thức đi vào hoạt động từ cuối tháng 10/2013.

Đến tháng 8/2014, nhà máy này bắt đầu cho sản xuất dòng điện thoại thông minh Lumia. Cũng ở thời điểm này, Microsoft công bố kế hoạch chuyển trọng tâm sản xuất điện thoại của hãng từ Trung Quốc sang Việt Nam.

 

Theo Zing

Mời bạn xem thêm:

10 sự thật ít biết về "cựu hoàng" Nokia
Điện thoại Nokia trong ký ức nhiều người Việt
Cận cảnh loạt smartphone chạy Windows Phone 8.1 mới trình làng của Nokia

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo