Nhà Trắng đòi gỡ bỏ bức ảnh tự sướng của Obama bằng Note 3

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Bức ảnh tự sướng do một cầu thủ bóng chày chụp cùng Tổng thống Obama gần đây đã được xác nhận là một "mánh" quảng cáo của Samsung và Nhà Trắng sẽ kiên quyết xử lý những trường hợp như vậy.

Theo trang công nghệ BGR, Phát ngôn viên Nhà Trắng Jay Carney trong ngày thứ năm vừa qua đã ra tuyên bố rằng: "Luật của Nhà Trắng là phản đối tất cả các trường hợp sử dụng hình ảnh của Tổng thống vì mục đích thương mại. Dĩ nhiên là chúng tôi phản đối trong trường hợp này". Hiện tại, Nhà Trắng chưa làm rõ sẽ phản đối Samsung theo cách nào. Có thể, Washington sẽ yêu cầu Samsung phải gỡ bỏ bức ảnh của David Ortiz, đội trưởng đội Boston Red Sox chụp cùng Obama trong chuyến ghé thăm Washington của đội bóng vô địch giải MLB này.

Sau khi đăng tải bức ảnh trên, Ortiz đã lên tiếng phủ nhận rằng bức ảnh chụp cùng Obama là một chiêu trò marketing được dàn dựng từ trước: "Tôi không cố ý làm gì cả. Việc đó chỉ xảy ra trong một khoảnh khắc. Đó là một hành động vui vẻ. Tôi có ký hợp đồng với Samsung vài tháng trước, nhưng họ không biết tôi sẽ làm gì".

Đội bóng Boston Red Sox cũng cho biết không hề biết trước về tấm hình tự sướng này.

Tuy vậy, chính Samsung lại để lộ mánh khóe của mình: "Khi chúng tôi nghe về chuyến thăm của Red Sox tới Nhà Trắng, chúng tôi làm việc cùng Ortiz và cả đội về cách chia sẻ ảnh với các fan. Chúng tôi không hề biết liệu Ortiz có sử dụng Note 3 để chụp hình hay không, và cũng không biết anh ấy sẽ chụp  cái gì". Hiển nhiên, Samsung cũng đã tự đăng tải lại bức ảnh của Ortiz lên trang Twitter của mình.

Tổng thống Obama có vẻ không ưa các bức ảnh tự sướng bằng smartphone Samsung. Khi trò chuyện cùng ngôi sao Elle DeGeneres, ông Obama đã gọi bức ảnh tự sướng tại lễ trao giải Oscars 2014 đạt kỷ lục chia sẻ trên Twitter của cô là "trò gây sự chú ý rẻ tiền". Câu nói của ông Obama chỉ mang hàm ý vui đùa (kỷ lục chia sẻ Twitter trước đó thuộc về Obama), song rõ ràng các fan của Samsung không hề ưa thích tuyên bố này một chút nào hết.

Lê Hoàng

Theo BGR

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo