Nhật Bản: Bãi biển 3D trong công sở

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận
Một công ty ở Nhật Bản đã có sáng kiến thiết kế một bãi biển nhân tạo ngay trong công ty với niềm tin rằng không gian thư giãn sẽ giúp tăng hiệu suất công việc.
 

Nhật Bản vốn nổi tiếng là đất nước có môi trường làm việc rất áp lực và căng thẳng. Ở nhiều công ty Nhật, việc nhân viên phải dành từ 10-14 tiếng/ngày ở cơ quan là chuyện rất bình thường. Nhiều người thậm chí không thể đi nghỉ mát mùa hè do áp lực công việc. Nhưng theo một nghiên cứu của Đại học Stanford, làm việc liên tục không nghỉ ngơi sẽ khiến đầu óc mệt mỏi, giảm năng suất lao động.

Biển xanh, cát trắng với nắng vàng… có lẽ là mơ ước của mọi nhân viên văn phòng khi phải chôn chân cả ngày nơi công sở bí bách. Nhưng với nhân viên công ty đầu tư Bizreach, Tokyo thì giấc mơ này đã trở thành hiện thực.

Bãi biển nhân tạo tại Công ty đầu tư Bizreach

Với niềm tin rằng nhân viên phải có tinh thần thư giãn thoải mái thì làm việc mới có năng suất hiệu quả, Bizreach đã tạo ra một bãi biển nhân tạo ngay tại sảnh công ty. 2 tấn cát, một màn chiếu 3D tạo cảnh biển xanh lấp lánh và một bộ loa phát tiếng sóng biển rì rào, những yếu tố đó đủ cho các nhân viên của Bizreach cảm thấy mỗi ngày đi làm cũng chẳng khác gì một chuyến du lịch biển.

Cô Kurumi Nishi, Đại diện bán hàng, Công ty đầu tư Bizreach chia sẻ: “Dù không bơi được vì biển chỉ là hiệu ứng 3D, nhưng tiếng sóng biển làm tâm hồn tôi cảm thấy bình yên. Có lẽ hè này tôi chẳng cần đi nghỉ mát đâu, vì chỉ ở cơ quan thế này thôi tôi cũng đã cảm thấy thư giãn và sảng khoái lắm rồi”.

Trong khi đó, cô Ayami Oda, Nhân viên Công ty đầu tư Bizreach cảm nhận: “Tôi cảm thấy như mình đang làm việc trên bãi biển. Tiếng sóng khiến tôi dễ tập trung vào công việc hơn”.

Không chỉ có thế, Giám đốc điều hành Bizreach, anh Soichiro Minami, còn thường xuyên khuấy động tinh thần nhân viên bằng những bữa tiệc trên bãi biển nhân tạo, với bia, dưa hấu và tiếng đàn guitar.

Lý giải về hành động của mình, anh Soichiro Minami cho biết: “Tôi mong muốn nhân viên sẽ luôn được làm việc trong một môi trường thoải mái. Những suy nghĩ, sáng tạo độc đáo nhất thường đến khi con người được thư giãn, tinh thần vui vẻ”.

Theo anh Soichiro, từ ngày có bãi biển nhân tạo, hiệu suất làm việc của 310 nhân viên công ty đã tăng khoảng 10%. Còn đối với các nhân viên Bizreach, có lẽ không có môi trường làm việc nào tuyệt vời hơn.

 

Mời bạn xem độc đáo bãi biển 3D trong công sở ở Nhật Bản tại đây:

 

Theo VTV

Mời bạn xem thêm:

 

 

Một công ty ở Nhật Bản đã có sáng kiến thiết kế một bãi biển nhân tạo ngay trong công ty với niềm tin rằng không gian thư giãn sẽ giúp tăng hiệu suất công việc. - See more at: http://vtv.vn/Doi-song/Nhat-Ban-Bai-bien-3D-trong-cong-so/128235.vtv#sthash.BoPWnehI.dpuf
Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo