Nhật Bản sẽ chế tạo huy chương Olympic 2020 từ điện thoại cũ

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Nước chủ nhà tiếp theo của Olympic là Nhật Bản cho biết, họ sẽ sử dụng thiết bị điện tử cũ để đúc huy chương cho sự kiện Olympic 2020.

Tờ Nikkei cho biết, chủ nhà tổ chức Olympic Tokyo 2020 muốn sử dụng vàng, bạc và đồng từ đồ tái chế để làm huy chương cho các vận động viên. Hàng triệu smartphone cũ và các đồ điện tử hư hỏng khác sẽ được sử dụng nhằm tách lấy kim loại quý.

Dùng thiết bị điện tử thải bỏ để chế tạo huy chương. 

 

Số lượng kim loại cần thiết để chế tạo huy chương cho một kì Thế vận hội không hề nhỏ. Tại Olympic 2012 ở London, người ta đã phải sử dụng đến 9,6 kg vàng, 1210 kg bạc và 700 kg đồng để làm huy chương cho các vận động viên.

Cả 3 kim loại này đều được sử dụng phổ biến trong bảng mạch các thiết bị điện tử. Tái chế lại chúng là việc làm tiết kiệm và góp phần bảo vệ môi trường.

Quy trình xử lí rác thải điện tử để chế tạo huy chương của Nhật Bản. 

 

Nhật Bản là một quốc gia nghèo tài nguyên thiên nhiên, nhưng nguồn rác thải điện tử tiêu dùng của nước này chứa lượng vàng và bạc tương đương 16% tổng trữ lượng vàng và 22% trữ lượng bạc của thế giới, lớn hơn trữ lượng vàng, bạc của bất kì một quốc gia giàu tài nguyên thiên nhiên nào.

Số lượng thiết bị điện tử bỏ đi của Nhật Bản vào khoảng 650.000 tấn mỗi năm.

 

Tại Nhật Bản, hằng năm có khoảng 650.000 tấn thiết bị điện tử bị vứt bỏ. Vì lí do đó, người Nhật cực kì quan tâm đến vấn đề tái chế số lượng rác thải điện tử khổng lồ này. Các nhà sản xuất Nhật Bản sử dụng hầu hết các kim loại thu được trong quá trình tái chế để tạo ra các thiết bị điện tử mới.

 

Theo Yan 

Mời bạn xem thêm:

Quy trình sản xuất kì công những tấm huy chương Olympics Rio 2016
Chế tạo thành công vật liệu kính siêu bền, nhưng lại được làm từ gỗ
Nhật chế tạo robot siêu nhỏ điều khiển bằng ánh sáng

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo