Nhặt được iPhone 5S, nhắn tin đòi luôn... mật mã để mở khóa máy

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận
Mới đây, câu chuyện một bạn trẻ vừa bị mất điện thoại, lại bị nhắn tin đòi đưa... mã máy đã khiến nhiều người cực kì bất bình.
 
 
Được biết, cô bạn du học sinh ở Singapore tên là Hà My đã quay về Hà Nội để nghĩ lễ trong dịp Noel vừa qua. Tuy nhiên, trong đêm qua, khi đi chơi Giáng sinh, Hà My đã bị mất túi xách, trong đó có một chiếc điện thoại iPhone 5s, một số giấy tờ tùy thân quan trọng kèm theo.
 
Sau khi sử dụng dịch vụ tìm kiếm điện thoại được trang bị sẵn trên iphone, Hà My đã khóa máy và nhắn tin vào chiếc điện thoại bị mất của mình với mong muốn được chuộc lại điện thoại, và không muốn làm lớn chuyện: "Làm ơn giúp đưa lại mình giấy tờ trong túi, mình biết bạn đang ở gần phố Dịch Vọng, mình không muốn nhờ công an tìm nên bạn làm ơn liên lạc lại cho mình vào số ....".
 
Một người nào đó đã nhặt được chiếc túi xách và liên lạc lại với My qua tin nhắn, đáng ngạc nhiên là người này đã yêu cầu Hà My cung cấp mật khẩu của iCloud để mở khóa iPhone rồi sẽ... trả lại toàn bộ vật dụng, giấy tờ.
 

 
 
Hà My tiếp tục nhắn tin thuyết phục, mong muốn được chuộc lại toàn bộ giấy tờ và cả điện thoại với mức giá 5 triệu đồng, nhưng phía bên kia vẫn không hề có ý định sẽ trả lại và luôn đòi hỏi My phải cung cấp cho mình mật khẩu của điện thoại. Cuối cùng, người lạ mặt này đã "lật bài ngửa" rằng sẽ lấy luôn chiếc iPhone này, còn giấy tờ sẽ chỉ trả lại nếu Hà My đồng ý cung cấp mật mã để mở khóa chiếc điện thoại. 
 
Sau nhiều lần nhắn tin trao đổi không thành, Hà My đã đăng tải toàn bộ nội dung cuộc nói chuyện lên trang cá nhân. Theo thông tin được biết, cô bạn đã phải hoãn chuyến bay của mình vì vì trong túi xách có những giấy tờ quan trọng để bay sang Singapore. "Bạn nói công an á. Xin lỗi mình không ăn trộm mà mình đang mặc cả. Việt Nam mà bạn!", lời lẽ của người lạ mặt đã khiến dân mạng bất bình với thái độ đã "ăn cắp mà còn thản nhiên đến quá quắt" này. 
 
 

 
 
Hiện tại, hành động và thái độ của kẻ lạ mặt qua các loạt tin nhắn đòi cung cấp mật khẩu đã khiến nhiều người cực kì bức xúc và bất bình. Nhiều bạn cho rằng, tốt nhất là chủ nhân điện thoại nên báo thẳng lên cơ quan chức năng và nhờ hỗ trợ, "chứ không nên dây dưa với tên này làm gì". 
 
"Nhặt đồ của người ta rồi còn nói rằng mình ăn trộm, cho là điều bình thường thì quả thật không biết người này trơ trẽn đến thế nào. Đã lấy đồ của người khác là phạm pháp rồi, còn đòi phải cung cấp mật khẩu cho, thì không còn thuốc chữa. Chủ điện thoại báo luôn lên công an đi, chứ đôi co, năn nỉ chi mấy kiểu ăn cắp công khai thế này", bạn Minh Tú bất bình chia sẻ. 
 
"Mình từng bị cướp mà nó còn trắng trợn nhắn tin lừa là mua lại Iphone với giá 2,6 triệu, còn năn nỉ xin mã máy và gỡ icloub ra. Đúng là ở đời có nhìu người kì cục. Mình may mắn hơn là không mất giấy tờ nên cho nó gặm nhấm cái điện thoại và tiền luôn.", P.T.T bình luận.
 
Trên các thiết bị của hãng Apple, từ hệ điều hành iOS 7 luôn được trang bị tính năng bảo mật iCloud để người dùng có thể chủ động quản lý dữ liệu của mình, thông qua một tài khoản Apple.
 
Ngoài ra, có thể từ đây mà truy ra được điện thoại của mình đang ở đâu thông qua định vị GPS. Vì vậy, cũng nhiều người khuyến cáo rằng, khi mua thiết bị cần chú ý kiểm tra máy đã gỡ bỏ tài khoản iCloud của người dùng cũ trước hay chưa.
 
Bởi nhiều thiết bị có thể mở khoá mật khẩu của máy nhưng tài khoản iCloud vẫn không thể thoát được, do đó, giá thiết bị sẽ rẻ hơn nhằm loá mắt của người tiêu dùng. Điều này giúp bạn hạn chế rủi ro khi nâng cấp phần mềm, tránh việc bị khoá vĩnh viễn.
 
 
Theo Yan
 
Mời bạn xem thêm:
 
Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo