Nhiếp ảnh giả tưởng về sự biến mất của nghệ thuật

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận
Vào một ngày, tất cả những bảo tàng nghệ thuật trên thế giới đều bị phá hủy thì sẽ ra sao...
 
Bạn đã bao giờ tưởng tượng một ngày nào đó, những bảo tàng nghệ thuật hay mọi hoạt động liên quan đến nghệ thuật sẽ hoàn toàn biến mất? Khi đó, mọi hoạt động liên quan đến nghệ thuật sẽ không còn diễn ra được nữa, những người yêu và làm về nghệ thuật cũng không còn mấy chủ đề mới để bình luận...
 
Trong một cuộc nói chuyện về hiện trạng nghệ thuật ngày nay, hai nhiếp ảnh gia người Ukraine - Vitaliy và Elena Vasilieva chia sẻ: "Chúng ta đang chứng kiến sự sụp đổ của nhiều kiểu mẫu nghệ thuật đã tạo ra một nền văn minh hữu hình trong suốt thế kỉ qua... 
 
Những tư tưởng về Ngày Tận thế thống trị văn hóa hiện đại đã và đang dần lây lan sang nhiều lĩnh vực khác. Thứ virus này sẽ ảnh hưởng đến nghệ thuật và rồi, xã hội hiện đại liệu có còn chỗ đứng cho nghệ thuật?". 
 
Với ý tưởng đó, chị em nhà Vasilieva mới đây đã dựng lên một thế giới - nơi những bảo tàng nghệ thuật đứng trên bờ vực của sự hủy diệt trong bộ ảnh "Tận thế của nghệ thuật". 
 
Nghệ thuật là một chủ thể giúp kích thích tư duy, cảm xúc, niềm tin hay cảm nhận ý tưởng của một người thông qua giác quan. 
 
 

Nghệ thuật góp mặt trong mọi chặng đường phát triển của nền văn minh.

 
 

Nhiếp ảnh gia đã đặt hình ảnh những bảo tàng nghệ thuật nổi tiếng trong bối cảnh bị những trận bão cát, giông tố "đe dọa".


Bảo tàng Guggenheim thay vì đứng cạnh những tòa nhà chọc trời ở Manhattan thì lại đang bấp bênh trên mỏm núi.
 
 
 

Nếu muốn nghệ thuật tồn tại, ta không chỉ cần sáng tạo mà còn phải tìm kiếm, bảo tồn những công trình nghệ thuật trong lịch sử.

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo