Những ẩn ý thú vị đằng sau 15 logo nổi tiếng thế giới

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Bạn có thể sẽ không nghĩ được rằng những logo tưởng chừng đơn giản và đơn điệu như vậy lại hàm chứa nhiều ý nghĩa đến vậy.

1. Vaio

Đập vào mắt bạn là chữ Vaio đúng không? Nhưng hãy nhìn kĩ hơn 1 tí, bạn sẽ thấy 2 chữ cái đầu tiên là tượng trưng của Analog và 2 chữ cái tiếp theo là thể hiện cho hệ nhị phân.

2. Mitsubishi

Logo Mitsubishi có một câu chuyện lịch sử nằm phía sau nó. Nó là sự kết hợp giữa hình ảnh của lá sồi và hình ảnh của 3 hình thoi xếp lên nhau. Hình ảnh lá sồi đại diện cho gia tộc Tosa và hình ảnh 3 viên kim cương đại diện cho gia tộc Iwasaki. Ba hình thoi thể hiện cho lòng trung thành, tính chính trực và sự thành công. Ngoài ra, từ Mitsubishi là sự kết hợp giữa 2 chữ mitsu trong tiếng Nhật có nghĩa là số 3, còn hishi có nghĩa là quả ấu, một loại quả có hình giống thoi.

3. Amazon

Điều đầu tiên bạn nhìn thấy là mũi tên màu vàng nhìn giống một nụ cười mỉm, Amazon muốn nói rằng đến với họ bạn sẽ luôn hạnh phúc và vui vẻ. Nhìn lại lần nữa bạn sẽ thấy mũi tên chỉ từ A đến Z, điều đó cho thấy họ sẽ phục vụ bạn chu đáo từ a đến z, và họ có đủ các mặt hàng từ a đến z cho bạn.

4. Google

Logo của Google gồm có bốn màu cơ bản nhưng xen vào đó lại có màu vàng thứ cấp. Điều này hoàn toàn có chủ ý, họ sử dụng những chữ cái đơn giản để mang đến sự thích thú, sáng tạo mà không gò bó cồng kềnh, việc xen màu thứ cấp vào các màu cơ bản là sự phá cách, và họ muốn nói rằng: Google không phải một công ty "chơi đúng luật".

5. Unilever

Bạn có thể nhìn thấy ngay là ngay trong logo của Unilever đã có rất nhiều thứ trong đó rồi. 

6. Adidas

Logo Adidas trông giống như một ngọn núi, đại diện cho các chướng ngại vật mà mọi người cần phải vượt qua. Nguyên bản của logo chỉ là ba sọc và không đại diện cho bất cứ điều gì. Vì vậy, họ giữ ba sọc và làm nghiêng chúng đi để cho giống như một ngọn núi.

7. Audi

Biểu tượng của Audi là 4 vòng tròn xếp ngang hàng nhau, biểu tượng cho 4 công ty thành lập nên Audi: DKW, Horch, Wanderer và Audi cũ.

8. Cocacola

Bạn sẽ nhìn thấy hình ảnh cờ Đan Mạch có trong logo của cocacola

9. LG

Logo của LG để nghiêng đi bạn sẽ thấy biểu tượng của trò chơi pacman, trò chơi nổi tiếng làm mưa làm gió vào những năm 80. Ngoài ra bạn còn có thể hình dung ra một người đang có cái nháy mắt đầy ẩn ý.

10. NBC

Bạn sẽ nhìn thấy hình một con công đang xòe đuôi màu sắc ở đây.

11. Baskin Robbin

Bạn có thấy phần highlight không? đó là số 31, có ý nghĩa là 31 vị kem họ đưa vào sản phẩm

12. McDonald's

Nhiều người hiểu là chữ “M” đại diện cho chữ cái đầu của tên công ty. Phía McDonald’s lại muốn mang lại cho khách hàng của mình một thông điệp khác. Trước đó, vào những năm 1960, trong nỗ lực muốn xây dựng lại hình ảnh, công ty đã mời Donald Cheskin – chuyên gia tư vấn thiết kế giúp họ thay đổi logo. Gần như ngay lập tức ông đã thuyết phục họ hãy giữ lại nguyên bản logo của mình. Bởi theo ông, chữ “M” với đường tròn phía trên giúp cho mọi người liên tưởng đến bộ ngực của người phụ nữ và gây cho họ cảm giác đói. Điều này có vẻ khó tin với nhiều người, nhưng chắc chắn sau khi biết điều này, bạn sẽ nhìn chữ “M” đó theo cách hoàn toàn khác.

13. Tostitos

Bạn có thể thấy ở giữa 2 chữ T là hình giữa khoai tây chiên và sốt cà, nó thể hiện tình bạn gắn kết giữa khoai tây và tương cà.

14. Elefont

Nhìn vào khoảng trắng ở giữa, bạn sẽ thấy một cái vòi voi ở giữa.

15. Hope for African Children Initiative ( Hi vọng cho trẻ em Châu Phi)

Thoạt nhìn sẽ là hình bản đồ của Châu Phi, nhưng nhìn kĩ xem, bạn sẽ thấy hình một đứa bé đang nhìn về phía một người phụ nữ.

 

Nguồn tổng hợp

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo