Những bí kíp trở thành bậc thầy "tự sướng"

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận
"Tự sướng" đang trở thành trào lưu của giới trẻ hiện nay.
 

Trước sự phát triển của các mạng xã hội, nhu cầu chụp ảnh “tự sướng” (selfie) đang ngày một thịnh hành trong giới trẻ ngày nay. Tuy nhiên, smartphone thường chỉ được trang bị camera trước độ phân giải từ 2 đến 3 megapixel. Do đó, để có được một bức ảnh "tự sướng" đẹp và sắc nét là điều không hề dễ dàng.  

1. Chú trọng tới ánh sáng 

Ánh sáng luôn đóng vai trò rất quan trọng trong việc chụp ảnh. Chính vì thế khi "tự sướng" bạn nên chú ý tới vấn đề này. Tốt nhất là không nên chọn phông nền quá sáng như ánh sáng mặt trời vì khi đó rất dễ xảy ra hiện tượng ngược sáng khiến chủ thể là gương mặt bạn khó coi.

2. Nhìn vào camera khi chụp

Một số người có thói quen nhìn vào màn hình điện thoại khi chụp ảnh "tự sướng". Tuy nhiên, điều này sẽ dẫn đến việc bức ảnh của bạn trông thiếu tự nhiên khi đôi mắt có phần hướng xuống dưới trừ khi bạn muốn thể hiện cảm xúc buồn khi "tự sướng".

3. Sáng tạo nhất có thể

Thay vì chụp 1 bức ảnh tại sao bạn lại không "tự sướng" vài tấm hình rồi ghép chúng lại với nhau và thêm những hiệu ứng đơn giản. Như thế, có thể bức ảnh chân dung của bạn sẽ được nhiều người chú ý hơn trên Facebook đấy.

4. Sử dụng hiệu ứng mờ để bức ảnh ấn tượng hơn

Hiệu ứng mờ chắn chắn sẽ làm bức ảnh "tự sướng" của bạn trông nổi bật hơn. Đáng tiếc là không có nhiều hãng sản xuất tích hợp chức năng này trong ứng dụng camera của mình. Vì thế, bạn có thể thử tìm kiếm chức năng này từ ứng dụng của các bên thứ 3.

5. Sử dụng tính năng hẹn giờ chụp ảnh

Nhiều người thường bị rung tay khi chụp ảnh. Một cách để khắc phục hiện tượng này là sử dụng tính năng hẹn giờ khi chụp ảnh khoe chân dung để giữ điện thoại bằng 2 tay. Hiện tượng nhòe ảnh sẽ giảm đi đáng kể và bức ảnh của bạn sẽ trở nên sắc nét hơn.

6. Nếu được, hãy "tự sướng" bằng camera sau

Hầu hết các smartphone hiện nay đều được trang bị camera sau có độ phân giải cao hơn nhiều lần so với camera trước. Nếu có khả năng bạn hãy thử tập "tự sướng" bằng camera sau xem sao. Mới đầu, việc chụp ảnh và nhắm khung hình có thể trở nên khó khăn nhưng khi đã "quen tay", bạn sẽ thấy ngạc nhiên vì tác phẩm của mình đấy. Để tự chụp ảnh chân dung bằng camera sau, smartphone của bạn sẽ phải được trang bị phím bấm riêng để chụp ảnh. Mặc dù vậy, khuyết điểm này có thể được khắc phục bằng một ứng dụng chụp ảnh từ bên thứ 3 cho phép chụp ảnh bằng phím âm lượng.

7. Lau sạch camera trước khi "tự sướng"

Để mặt kính của camera mờ là một trong những nguyên nhân làm ảnh chụp của bạn không được sắc nét. 

8. Không nên sử dụng quá nhiều bộ lọc

Sử dụng quá nhiều bộ lọc và hiệu ứng sẽ khiến bức ảnh trở nên không thật và đôi khi có thể đem lại một vài hậu quả không hay.

9. Thử dụng ứng dụng chuyên cho "tự sướng"

Trong trường hợp thường hay "tự sướng", sử dụng một ứng dụng chuyên để tự chụp chân dung là cách làm khá hay. Tuy nhiên, cần lưu ý là đừng nên chỉnh sửa bức ảnh gốc quá nhiều bởi khi đó người trong ảnh sẽ không còn là bạn nữa.

 
 

Nguồn PhoneArena

Mời bạn xem thêm:

 

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo