Những bí mật có thể bạn chưa biết về Superman

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận
Liệu bạn có tự tin rằng mình biết tất cả về Superman, nhân vật siêu anh hùng vĩ đại của DC Comics? Có lẽ nhiều người sẽ phải thay đổi lại suy nghĩ sau khi xem bài viết này.

1. Superman ban đầu là một nhân vật... phản diện

Bạn vốn đã quen với hình ảnh một Superman chính trực, sở hữu sức mạnh vô địch và luôn dẫn đầu trong các cuộc chiến của Justice League phải không?

Thế nhưng chắc hẳn bạn chưa từng biết rằng nguồn gốc của nhân vật Superman vốn lại là một nhân vật phản diện chứ không phải là một siêu anh hùng .

Đây là hình dạng ban đầu của... Superman. Bạn đừng nhầm với Lex Luthor nhé...
 

Hai tác giả Jerry Siegel và Joe Schuster đã sáng tạo ra hình ảnh Superman lần đầu tiên vào năm 1933 dưới dạng một nhân vật phản diện có năng lực điều khiển trí não người khác và gã Superman này muốn thống trị cả thế giới.

May mắn thay là nhân vật này không hề nổi tiếng (nếu không muốn nói là một sự thất bại) nên sau đó đã được tạo hình lại thành một siêu anh hùng, còn hình ảnh của Superman ban đầu với chiếc đầu hói đã được chuyển sang cho... Lex Luthor.

2. Superman không phải sinh ra đã mạnh

Một trong những điều khiến cho bộ phim Man of Steel bị các fan chê trách nhiều đó là đạo diễn đã tạo nên hình tượng Superman quá mạnh (tất nhiên là không tính lúc anh ta gặp phải đá Kryptonite).

Điều này khiến nhiều người lầm tưởng rằng trong người Superman tự sản sinh ra một sức mạnh kinh người và anh ta mạnh từ khi còn là một đứa trẻ.

Superman hấp thụ năng lượng mặt trời để ngày càng trở nên mạnh hơn
 

Trên thực tế thì Superman mạnh lên là nhờ hấp thụ năng lượng từ mặt trời và do đó nguồn năng lượng trong người anh ta cũng có đôi chút giới hạn.

Bạn có thể hiểu rằng Superman giống như một viên pin năng lượng, anh ta sẽ hấp thụ năng lượng từ mặt trời, tích trữ lại trong cơ thể và sử dụng chúng để chiến đấu.

Như vậy thì ngay từ bé, Superman chưa hấp thụ được nhiều năng lượng và anh cũng chẳng mạnh mẽ như bạn tưởng.

Tuy nhiên, nếu càng nhiều tuổi thì thời gian Superman được tiếp xúc với mặt trời càng nhiều, anh ta sẽ càng trở nên mạnh hơn đúng với câu "gừng càng già càng cay".

3. Chữ S trên ngực Superman không hẳn là biểu tượng biệt danh của anh ta

Có lẽ sự thật này đã được khá nhiều fan hâm mộ biết đến và cũng đã từng được giải thích trong một số phiên bản phim về Superman rồi.

Chữ S trên ngực của Superman từng được giải nghĩa khá nhiều lần trong lịch sử phát triển hình ảnh của nhân vật này.

Chữ S là biểu tượng của gia tộc El mang nghĩa Hi Vọng chứ không phải là Superman
 

Đầu tiên thì chữ S được cho là biểu tượng của tên gọi Superman, thế nhưng sau đó một thời gian, người ta cho rằng đây là biểu tượng của gia tộc El và Superman của chúng ta chính là hậu duệ của gia tộc này.

Và với gia tộc này thì chữ S được mang nghĩa là Hi Vọng. Chỉ đến khi cô nhà báo Lois Lane nhìn thấy biểu tượng này thì cái tên Superman mới được cô nghĩ ra.

4. "Tình cảm" của Batman và Superman lớn hơn chúng ta tưởng

Có thể gọi tình cảm của Batman và Superman bằng từ Bromance (tạm dịch là Tình Anh Em) và hai nhân vật này tuy đôi lúc có sự bất đồng nhưng trên thực tế lại "thương" nhau rất nhiều.

Bạn có thể thấy được sự quan tâm của Batman tới Superman qua rất nhiều chi tiết trong truyện.

Tình anh em của Batman và Superman luôn là đề tài được bàn tán nhiều của các fan...
 

Đầu tiên là khi Clark và Lois cưới nhau, hai người đã được sống trong tòa nhà do... Bruce Wayne làm chủ.

Anh chàng Batman thậm chí còn mua lại tòa báo Daily Planet nơi mà Lois và Clark đang làm việc và như vậy thì cặp đôi này có thể thoải mái cứu thế giới mà chẳng lo bị đuổi do xao nhãng công việc.

5. Đá Kryptonite không chỉ có màu xanh lá cây...

Nhắc đến Đá Kryptonite, chắc hẳn ai cũng nghĩ ngay đến những viên đá màu xanh như ngọc, phát ra thứ ánh sáng ma quái khiến cho Superman mất hết đi sức mạnh của mình.

Thế nhưng ít ai biết được rằng đá Kryptonite cũng có khá nhiều loại với nhiều màu khác nhau. Và những viên đá này không ảnh hưởng tới Superman nếu chúng được đựng trong các vật ngăn cản ánh sáng của chúng tới tầm nhìn của Superman.

Batman cùng một... rổ đá Kryptonite đủ màu sắc...
 

Dưới đây là một số loại chính phổ biến nhất:

Kryptonite màu xanh lá cây: Đây là loại phổ biến nhất và gây nguy hại nhiều nhất cho Superman, nó khiến cho anh chàng mất hết đi sức mạnh và thậm chí có thể đe dọa tới tính mạng của Superman.

Kryptonite màu đỏ: Vốn dĩ đây là những viên đá màu xanh nhưng sau đó đã bị biến đổi khi bay qua một đám mây năng lượng trong vũ trụ. Một vài viên đá loại này đã bay tới Trái Đất, gây nên ảo giác cho Superman và khiến anh trở thành một kẻ cực kì ác độc.

Kryptonite màu vàng: Là loại đá Kryptonite có thể làm Superman mất đi sức mạnh vĩnh viễn bởi nó phá hủy khả năng hấp thụ năng lượng mặt trời trong từng tế bào của Superman.

Kryptonite màu xanh dương: Là loại đá Kryptonite cực kì có ích với Superman, giúp bảo vệ Superman khỏi đá Kryptonite xanh lá cây ở trên. Tuy nhiên ngược lại, nó cũng chính là thứ khắc chế đối với Bizarro (một bản thể ác của Superman).

 

Theo Soha

Mời bạn xem thêm:

Tổng hợp 20 sản phẩm thú vị dành cho các fan của Batman
Lộ ảnh siêu xe mới của Batman cực hầm hố
Chàng trai Việt tự làm xe Batman đồ chơi độc đáo

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo