Những cung đường hiểm trở bậc nhất thế giới

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Đây là những con đường có cảnh quan tuyệt đẹp nhưng khiến tim bạn giật thon thót mỗi lần xe chạy qua.
 


 

Người dân ở dãy Alps đã dành nhiều thế kỷ để hoàn thiện tác phẩm nghệ thuật sống đích thực trên các sườn dốc. Đèo Stelvio (Italy) có 60 khúc quay ngoặt ở độ cao hơn 2.750 m so với mực nước biển.

Trông xa, cảnh thật tuyệt vời, nhưng vượt qua dãy núi bằng con đường này lại  không đơn giản chút nào. Hiện nay, con đèo này có 60 khúc cua gấp ở đoạn giao biên giới Italy và Thụy Sĩ. 48 khúc cua trong số đó nằm ở phía bắc của con đèo và được đánh số ở bên đường.
 


 
Thành phố San Francisco (Mỹ) nổi tiếng với con phố Lombard quanh co, khúc khuỷu. Có 8 đường ray xe lửa rất dốc hình chữ chi trên 1/4 dặm đường, và các tòa nhà ven đường được thiết kế theo phong cách Nga. Độ dốc của con đường lên tới 27%, được lát gạch đỏ, và chỉ mở cửa cho ôtô đi xuống đồi, với tốc độ giới hạn là 5 dặm một giờ.
 

 
Với tiếng Nauy có nghĩa là “Bậc thang của quỷ lùn”, Trollstigen là một con đường hẹp với các đường cong chữ U đạt độ cao ngang tầm những đám mây. Đường đạt độ dốc 9%, là địa điểm du lịch hút khách. Những phương tiện dài hơn 12 m trở lên bị cấm lưu thông. Thêm vào đó, Trollstigen còn có một vẻ đẹp tuyệt vời khi băng qua thác Stigfossen hùng vĩ với dòng chảy cao hơn 300 m xuống bên cạnh vịnh.
 

 

Những con đường này nằm rất cao so với mực nước biển, và ở đây có đường tới đỉnh núi của dãy Mauna Kea, thuộc Đảo lớn, ở độ cao lên tới 13.780 feet (4.200 m).

Vì rất cao, nơi đây diễn ra những hiện tượng thiên nhiên hiếm gặp ở Hawaii như tuyết rơi. Nếu bạn thuê một chiếc ôtô, rất có thể hợp đồng thuê xe của bạn sẽ ngăn cản bạn lái xe trên con đường này, đó là đoạn có chiều dài 15 dặm (24 km) với 5 dặm (8 km) dốc đứng ở giữa không lát đá đường (chỉ trải nhựa). Miệng núi lửa trong hình vẽ không phải là đỉnh núi, chỉ là một trong những cung đường hình nón bạn sẽ vượt qua trên đường đến đỉnh núi.
 


 

Đường Bắc Yungas được ví von như là “Đường đi tới cõi chết”, với nhiều khúc ngoặt hiểm trở giữa một bên là núi cao, một bên là vực sâu thăm thẳm. Kéo dài 70 km từ thành phố La Paz đến Coroico, quanh co và rất hẹp, đường đi xuyên qua những sườn đồi dốc đứng và vách đá hiểm trở.

Triền dốc thẳng đứng gần 610 m trở lên, và rất ít lan can bảo vệ. Những đám sương mù khiến tầm nhìn bị hạn chế. Hầu hết chiều rộng đường không quá 3 m, và cực kỳ dốc. Độ dốc tăng tới hơn 3.353 m trên tổng chiều dài 64 km.
 


 

Con đường quốc lộ quanh co đi qua đèo Grimsel giống như một dòng chảy của dải ruy băng quấn lên và xuống quanh dãy Alps, Thụy Sỹ. Được xây dựng vào những năm 1890, những cung đường rậm rạp nổi bật với các khúc cua hiểm trở, với vẻ tráng lệ của núi tảng gồ ghề bao quanh toàn cảnh, quanh dòng sông băng Rhonne và một số hồ băng.

Đoạn đường cuối lên tới đỉnh núi có quang cảnh tuyệt đẹp, với dày đặc tuyến đường ray xe lửa lộ thiên. Ngay kế bên là đường đèo Furka, từng được sử dụng trong một tập phim James Bond “Goldfinger”.
 


 
Quốc lộ 1 ở California (Mỹ) có hai làn xe, 33 cây cầu và khoảng không ở phía dưới lòng đường rộng tới nỗi 1 website đã từng gọi nó là “122 dặm chóng mặt” - nhưng vẻ đẹp của nó đáng để mạo hiểm. Những cơn gió đường thổi dọc theo vách đá của bờ biển California, ngay bên phải là Thái Bình Dương. Nếu đi vòng qua Big Sur, độ dốc chỉ vào khoảng 1.000 feet (304 m). Quốc lộ 1 được xếp vào một trong những con đường đẹp nhất trên thế giới.
 

 
Quãng đường dài 68 dặm (109,5 km) này có hơn 600 khúc cua và gần 60 cây cầu, đa phần trong số đó là những cây cầu cũ kỹ từ thế kỷ trước. Tuy vậy, cảnh đẹp bên đường sẽ khiến bạn ngất ngây, với những khu rừng rậm nhiệt đới xanh mát và thác nước bọt tung trắng xóa. Trục đường cao tốc một bên bám vào vách đá dựng đứng, một bên là bờ biển Maui tuyệt đẹp.
 

 
Dù không có nhiều đoạn lên xuống dốc phức tạp, nhưng con đường này chạy cắt ngang qua vùng núi Nam Alps cao và hiểm trở, rất dễ xảy ra tình trạng tuyết sạt lở. Dù vậy, trong điều kiện thời tiết lý tưởng, cảnh quan lại vô cùng lãng mạn và thơ mộng. Từ đây, du khách có thể đi thẳng tới khu vực Milford Sound - một trong những điểm du lịch hấp dẫn lớn nhất của New Zealand.
 

 

Taroko là ngôn ngữ của thổ dân cổ xưa, ám chỉ sự tuyệt đẹp và lộng lẫy, và đây chính xác là cảm giác bạn sẽ thấy khi lái xe ở đây. Đường đi dốc và hẹp. Một trong những đoạn ấn tượng nhất trên con đường này chính là đường hầm Nine Turns (Đài Loan), với một đoạn cầu cheo leo trên vách đá bắc ngang qua sông Liwu.

 

Theo Zing

Mời bạn xem thêm:

Kỹ năng băng qua đường sắt an toàn
15 tác phẩm nghệ thuật đường phố hài hước
Chùm ảnh thót tim về đường bay cắt ngang quốc lộ

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo