Những điều thú vị về "Ông trùm điên" của làng công nghệ Mỹ

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận
Với tư cách là nhà đồng sáng lập đế chế Google, Sergey Brin sở hữu khối tài sản khổng lồ và nằm trong top 10 người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới hiện đại, hãy cùng tìm hiểu về cuộc sống thú vị và tư duy điên rồ của "ông trùm" này nhé.

 
Nói một cách chính xác, thì Sergey Brin sống cuộc đời không hề phí phạm một phút giây, ông không dành tất cả thời gian cho công việc, thay vào đó, Sergey đi chơi các môn thể thao mạo hiểm, khám phá những vùng đất mới hay tham gia những lễ hội kỳ quái nhất hành tinh.
 

 
Khi chưa có công ty mẹ Alphabet như hiện tại, chức danh chính xác của Sergey Brin tại Google là "Giám đốc dự án đặc biệt", phụ trách điều hành "phòng thí nghiệm điên" Google X.
 

 
Sergey Brin sinh năm 1973 ở Liên Xô, nhưng phong trào bài trừ Do Thái ở Liên Xô thời kỳ đó quá mạnh nên gia đình ông chuyển sang Mỹ năm 1979. Năm 17 tuổi, cậu trai ngỗ nghịch Sergey Brin về thăm nước Nga và suýt bị bắt vì ném đá vào xe cảnh sát.
 
 

 
Sau khi tốt nghiệp đại học Maryland, Sergey chuyển tới California để học tiếp cao học tại đại học Stanford. Ở đây, ông bị cuốn hút bởi các trò chơi cảm giác mạnh như nhảy dù, đu dây, trượt tuyết, lướt ván. Sau 20 năm, niềm đam mê thể thao mạo hiểm của Sergey Brin vẫn không thuyên giảm chút nào.
 
 

 
Người luôn đi cùng ông trong những buổi chơi thể thao mạo hiểm khi còn học tại Stanford là người bạn cùng phòng ký túc xá Larry Page.
 

 
Sergey và Larry đặc biệt hâm mộ lễ hội nổi tiếng Burning Man (lễ hội về nghệ thuật tổ chức hàng năm ở sa mạc Nevada). Năm 1998, 2 người thiết kế ra "Google Doodle" đầu tiên với biểu tượng Burning Man, tuy nhiên ý nghĩa của việc làm này chỉ là: "Bọn tôi đi chơi lễ hội rồi, nếu Google có hỏng thì cũng chẳng ai sửa đâu đấy".
 
Sau này, họ nhận giám đốc điều hành Eric Schmidt vào làm việc với lý do ông này cũng thích... Burning Man.
 
 
Là một người bị ám ảnh với việc tập thể dục, trang phục của Sergey trong đa số các tình huống đều là áo thể thao và đôi giày... chân đất của hãng Vibram. Ông thi thoảng tập Yoga khi đang họp hoặc trồng chuối lúc nói chuyện với nhân viên.
 

 
Đôi khi Sergey mặc đồ cosplay con bò sữa khi tuyển dụng các vị trí cấp cao trong công ty,
 
 
Đôi khi ông nói với toàn bộ các nhân viên đang có bầu rằng nếu họ không đạt điểm cao trong lớp học kiến thức thai sản do chính ông giảng dạy thì sẽ bị đuổi việc.
 
Trong đế chế Google, Sergey Brin đóng vai trò một nhà sáng tạo, những ý tưởng tham vọng nhất của ông là xe tự hành, kính áp tròng thông minh và Google Glass.
 

 
Trong một thời gian khá dài, Sergey luôn xuất hiện với kính Google Glass, bạn thử Google tên ông xem, 80% hình ảnh của ông trùm này trong kết quả tìm kiếm là đang... đeo kính.
 

 
Ông tổ chức đám cưới với người bạn đời Anne Wojcicki vào năm 2007 trên một hòn đảo bí mật ở Bahamas, trong lễ cưới này cô dâu, chú rể, khách mời đều mặc đồ bơi, uống bia và ăn BBQ.
 

 
Tuy vậy, đến năm 2013 ông bị phát hiện đang "bồ bịch" với một nhân viên Google, đến tháng 6 năm 2015 thì cặp đôi Sergey - Anne chính thức ly hôn.
 
Amanda Rosenberg - Nhân vật nữ phụ trong câu chuyện tay 3 đình đám của Sergey Brin.

 
Sergey Brin bị ám ảnh rằng mình sẽ mắc chứng mất trí nhớ Parkinson khi về già, thế nên hằng ngày ông có thói quen uống... nước chè xanh để chữa bệnh. Trên lý thuyết, Sergey có khả năng bị Parkinson khá cao do các yếu tố di truyền trong gia đình.
 
Trong năm 2011, Sergey rủ Larry Page và Eric Schmidt góp tiền để mua 8 cái máy bay riêng về chơi.
 

 
Sergey Brin có 47 trợ lý riêng, trong đó có cả một người chuyên lái tàu và một cựu đặc nhiệm Navy SEAL - nhưng không ai biết anh này làm gì.
 
Tại Code Conference năm 2014, Sergey thừa nhận mình sai lầm khi xây dựng mạng xã hội và gọi Google + là "một thứ quái đản".
 
Hiện tại, với vị trí là chủ tịch Alphabet, Bộ óc siêu sáng tạo Sergey Brin luôn trung thành với phương châm của mình:
 
"Chúng tôi vẫn cố gắng làm những điều mình thích, dù người khác cho rằng nó vô cùng điên rồ"
 
Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo