Những game huyền thoại thời 8X, 9X

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Game thủ thế hệ 8X, 9X đời đầu khi nhắc đến những cái tên 'huyền thoại' như Mario, Contra hay Battle City sẽ không thể nào quên.

Dù những tựa game này đều chỉ sở hữu một nền đồ họa 8 bit cực kỳ xấu xí cùng lối chơi vô cùng đơn giản, nhưng nó dường như đã khiến nhiều người phải thật sự mê mẩn đắm chìm trong thế giới đó, trở thành một phần tuổi thơ đẹp đẽ của nhiều con người. Hãy cùng Techdaily hoài niệm lại những tựa game và hệ máy đình đám nhất mà tuổi thơ của ai cũng đã từng trải nghiệm qua nhé.
 
1. Super Mario Bros 1,2,3- Trò “Ăn nấm” hay đơn giản là “Mario” (1985)

 

Mario xuất hiện cùng lúc với sự đổ bộ của hệ máy điện tử 4 nút vào Việt Nam. Tại đây, anh chàng thợ sửa ống nước này nhanh chóng chiếm được cảm tình của hầu hết các game thủ bất kể độ tuổi, trình độ hay giới tính. Đây là trò chơi đặc trưng của thể loại game Platformer.

Người chơi điều khiển Mario (hoặc Luigi) thực hiện các bước nhảy kỳ diệu vượt qua hết chướng ngại này tới trở ngại khác chỉ để thực hiên sứ mệnh hết sức “truyền thống”. Mario sẽ phải đương đầu với con quỷ Bowser, giải thoát nàng công chúa Peach kiều diễm của Vương quốc Nấm. Đây là một sự lựa chọn lý tưởng cho những người mới tập chơi game.

2. Tetris - Trò “Xếp hình” (1989)

Một game vô cùng phổ biến không ai là không biết. Cách chơi rất đơn giản là sắp xếp những hình khối lại để lấp đầy khoảng trống và ghi điểm.

3. Contra - Trò "Rambo contra” (1988)

Trò chơi mở đầu với việc game thủ điều khiển nhân vật của mình xâm nhập vào hòn đảo nơi đặt tổng hành dinh căn cứ quân sự của Red Falcon. Một tổ chức quân sự của lũ người ngoài hành tinh, nhằm chặn đứng kế hoạch xâm lược địa cầu của chúng ngay từ trong trứng nước.

Game thủ nước ta yêu thích trò chơi này bởi nó cung cấp một hệ thống game-play khá đặc sắc, người chơi có thể chọn lựa nhiều loại vũ khí tấn công đa dạng. Bên cạnh đó, tính năng kết hợp hai người chơi cùng một lúc cũng là một lý do quan trọng khiến Contra trở thành game được rất nhiều người yêu thích.

4. Battle City

Một game kinh điển nữa chính là Battle City. Việc bạn phải làm là điểu kiển cỗ máy của mình tiêu diệt những chiếc xe tăng của lực lượng kẻ thù và bảo vệ biểu tượng đại bàng của riêng bạn.

5. Rockman (1987)

Mở đầu trò chơi, các game thủ có thể lựa chọn cho mình 1 trong 6 cửa ải để chinh phục. Ban đầu, để đưa ra sự lựa chọn là hết sức khó khăn. Bởi mỗi cửa ải sẽ được xây dựng với những kết cấu rất đặc trưng mà nếu không có được những loại vũ khí phù hợp, các game thủ sẽ gặp rất rất nhiều khó khăn để hoàn thành được nhiệm vụ.

Game cho phép người chơi thừa hưởng những vũ khí đặc trưng của từng con Boss phụ sau khi đánh bại chúng. Sau đó game thủ lại dùng những loại vũ khí này đi tiêu diệt những con Boss phụ khác, mọi việc sẽ thật dễ dàng nếu người chơi chọn đúng loại vũ khí phù hợp trong từng pha chiến đấu. Hẳn không ít các game thủ Việt đã chơi đi chơi lại trò này chỉ để thấy cảnh tiến sĩ độc ác Willy lạy như tế sao để xin tha tội. Thú vị phải không các bạn?

6. Trò "Ninja Tecmo” (1990)

Câu chuyện bắt đầu với việc Ashtar, một phù thủy hắc ám bắt cóc Irene Lew, bạn gái của Ryu, mang về tòa miếu cổ của hắn. Ryu truy đuổi đến nơi nhưng chỉ kịp nhìn thấy cảnh hắn đâm kiếm vào lưng Irene, thanh kiếm của hắn nhuốm máu cô gái vô tội và thu được sức mạnh ma quái cho phép hắn mở ra cánh cửa dẫn vào thế giới bóng tối.

Nhưng trước khi chết, Ashtar vẫn kịp đẩy Irene và thanh kiếm của hắn vào thế giới của sự hỗn loạn ma quái. Một lần nữa Ryu lại tiếp tục hành trình đi tìm và giải cứu người con gái anh yêu.

7. The Legend of Kage (natra cứu mẹ)

Đúng như tựa đề, bạn sẽ vào vai Kage phiêu lưu khắp các màn để đi tìm người mẹ bị bắt cóc của mình. Và còn rất nhiều game kinh điển khác.

 

 

Theo Techdaily

Mời bạn xem thêm:

Điểm mặt game mobile miễn phí nhưng cực 'hút máu'
80% các game ăn theo Flappy Bird có chữa mã độc

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo