Những kiểu nhà ở kì dị nhất hành tinh

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận
Biến thùng rác thành nhà, nhà có thể xoay theo ánh nắng mặt trời... là những thiết kế nhà có 1-0-2 trên thế giới.

 
Bạn sẽ phải tròn mắt ngạc nhiên với những ý tưởng nhà ở kì dị nhất hành tinh do kiến trúc sư Charlie Luxton đề cử trên chương trình World's Weirdest Home.
 
1. Nhà làm từ thùng rác
 
Nhà thiết kế Gregory Kloehn ở California đã biến một thùng đựng rác thành một ngôi nhà đầy đủ chức năng, với phòng tắm, giường, nhà bếp và sàn tắm nắng.
 
Greg sử dụng ngôi nhà này bất cứ khi nào khi ở New York. Ngôi nhà đặc biệt này được lắp thêm bánh xe để có thể dễ dàng di chuyển, và có thêm một ô cửa nhỏ để ra vào. Ngoài ra, Greg còn cải tiến phần mái nhà để có thể thu được nhiều ánh sáng tự nhiên.
 

 
 
2. Lâu đài bong bóng của Pierre Cardin
 
Ngôi biệt thự rộng lớn và xa xỉ là nơi nhà thiết kế thời trang đình đám Pierre Cardin thường tổ chức những buổi ăn chơi trác táng cùng những show diễn thời trang của mình. Kiến trúc kì lạ này gồm những phần mái đỏ như đất nung xen kẽ với những ô cửa như bong bóng.
 
Bên trong là một tổ hợp rộng lớn 1200 mét vuông với 3 bể bơi, các khu vườn, hội trường sức chứa 500 người nhìn ra khung cảnh biển Địa Trung Hải. Giá của nó trên thị trường vào khoảng 250 triệu đô.
 

3. Ngôi nhà hình chiếc giày
 
Carleen Farabaugh sống trong một ngôi nhà có thiết kế hình chiếc giày độc đáo, được làm bằng bê tông và cao 7,5 mét. Ngôi nhà có chủ đề giày từ trong ra ngoài với ô kính cửa sổ hình giày, hàng rào gỗ hình giày, thậm chí chuồng chó cũng hình giày. Người phụ nữ 57 tuổi “cuồng giày” này đã phải chi 40,000 đô la (gần 900 triệu đồng) để sửa lại ngôi nhà được xây dựng từ năm 1948 này. Carleen cùng chồng đã chuyển vào đây sống từ năm 2003.
 

4. Ngôi nhà hình tàu thủy
 
Chiếc tàu chở hàng này có một lịch sử khá lâu đời. Nó được đóng năm 1924 và từng là phương tiện vận chuyển than và quặng sắt ở Mỹ. Đến năm 1981, chiếc tàu bị ngừng hoạt động và bị “bỏ quên” trong 4 năm.
 
Giờ đây nó đã được biến đổi thành một nơi để nghỉ dưỡng khá độc đáo, với đầy đủ nhà để xe, phòng trò chơi, quán bar…trên một diện tích 7000 mét vuông. Ít người biết rằng chiếc tàu này đã từng được Henry Ford, người sáng lập công ty Ford sở hữu và thiết kế lại.
 

 

5. Nhà “đu quay”
 
Luke và Debbie Everingham xây dựng một ngôi nhà ở Úc có thể xoay tròn chạy theo ánh mặt trời. Cặp đôi đã mất hơn 400,000 bảng (khoảng 12 tỷ đồng) đế xây dựng và thiết kế ngôi nhà hiện đại của mình. Tất cả các phòng đều được gắn với thiết bị điện ở lõi trung tâm của ngôi nhà, và được điều khiển bằng màn hình cảm ứng. 
 

6. Nhà đá
 
Ngôi nhà đá này nằm ở độ cao 780 mét trên một ngọn núi ở Bồ Đào Nha. Ngôi nhà có cửa chống đạn và một hồ bơi này trông không khác gì một khung cảnh trong những loạt phim hoạt hình cổ điển. Trước đây nó là nơi nghỉ dưỡng của một gia đình nhưng nay đã được biến đổi thành một bảo tàng địa phương và thu hút khách du lịch.
 

7. Nhà làm từ chai nhựa
 
Richart Sowa đến từ nước Anh đã mất 7 năm để xây dựng một ngôi nhà nổi từ 150,000 chiếc chai nhựa. Ngôi nhà 3 tầng này khá tiện nghi với 2 phòng ngủ, bồn tắm nóng và vòi hoa sen, nhà bếp, thậm chí là có cả kết nối Internet.
 

8. Ngôi nhà hình chú chó
 
Ngôi nhà đặc biệt này được cặp vợ chồng Dennis Sullivan và Frances Conklin xây dựng năm 1997 với số tiền lấy từ việc bán các sản phẩm điêu khắc nhỏ.. "Chú chó" "sweet willy" này cao gần 10m, hiện nay trở thành một nhà trọ đặc biệt với toàn bộ nội thất lấy cảm hứng từ loài chó.
 
 
 
 
Theo Afamily
 
Mời bạn xem thêm:
 
Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo