Những lời khuyên và thủ thuật khi dùng Gopro

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Kể từ khi Nick Woodman bán chiếc GoPro Camera đầu tiên theo cách của mình vào năm 2004, toàn thế giới liên tục đổ xô đến các dòng máy ảnh rất bền và có tính di động.

Nó trở nên Hoàn hảo khi có thể đeo ở cổ tay của một người, chân, cánh tay, hoặc các vị trí khác khác, máy ảnh GoPro đã trở thành công cụ hoàn hảo để quay video POV, đặc biệt là trong thế giới của thể thao mạo hiểm.
 


 

Chỉ cần nói rằng, bạn không một mình. Bạn có một máy ảnh GoPro để quay những phần thú vị trong cuộc sống của bạn và cho đến nay, bạn đang hạnh phúc với nó. Nhưng tất cả những gì về  các video GoPro tiện lợi mà bạn nhìn thấy trực tuyến liệu giá trị sản xuất như một bộ phim Martin Scorsese? Trong khi một số người có thể thực sự có một chút chuyên nghiệp khi sử dụng gopro, vẫn có một vài lời khuyên và thủ thuật, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng để biến video trung bình của bạn thành kiệt tác.

SỬ DỤNG CÁC CÔNG CỤ GẮN KẾT (MOUNT)

Đây có lẽ là cách duy nhất để thêm gia vị lên một video từ GoPro, nó có khả năng biến một đoạn phim thông thường thành một cái gì đó thú vị và ly kỳ. May mắn thay, có hàng trăm gắn kết khác nhau có sẵn trên thị trường, thậm chí với hàng ngàn lựa chọn hơn dành cho các nơi có thể đặt chúng.

Cho dù bạn lựa chọn một chiếc mũ bảo hiểm hoặc gắn kết vào ngực khi  đạp xe leo núi và trượt tuyết chuyến du ngoạn, hoặc quyết định mua một chân máy để chụp ảnh ổn định, một thiết bị gắn kết luôn luôn là một ý tưởng tốt.

Chúng tôi cũng khuyên bạn nên thử nghiệm bằng việc ra nhiều nơi khác nhau để gắn camera để xác định điểm làm việc tốt nhất cho ra 1 bức ảnh mịn, góc độ chính xác. GoPro làm ra nhiều phụ kiện gắn kết (một lý do tại sao họ đang rất phổ biến), nhưng cũng có rất nhiều phụ kiện của bên thứ ba.

GIỮ GÓC CHỤP TRONG TÂM TRÍ



 

Muốn có các hình ảnh hấp dẫn, video thú vị? Thay đổi góc quay  để cung cấp cho người xem một cái nhìn toàn diện về những gì đang xảy ra, thay vì chỉ gắn bó với một góc chụp. 1 chiếc máy ảnh GoPro mới thậm chí cung cấp nhiều lựa chọn các chế độ xem ảnh chẳng hạn như xem cổ điển rộng (xem 130 độ), một điểm trung bình (11o xem độ), cũng như một cái nhìn hẹp (75 độ xem). Điều này góp phần rất lớn để cho phép các video của bạn trở nên nổi bật.

NHỮNG BỘ LỌC MÀU THỰC SỰ LÀ CHIẾC CHÌA KHÓA


 

Nhiếp ảnh gia và các nhà làm phim cũng sử dụng một loạt các bộ lọc - và chúng tôi đang  đề cập đến những bộ lọc màu làm thay đổi trong Instagram - cải tiến phiên bản cuối cùng của bất kỳ hình ảnh hoặc video.

Ví dụ, sử dụng một bộ lọc mật độ trung lập công trình kỳ diệu khi quay một video trong môi trường vô cùng tươi sáng trong khi một bộ lọc màu đỏ cải thiện đáng kể chất lượng của video trong khi quay phim dưới nước.

ỔN ĐỊNH QUAY BẰNG CÁCH GIỮ NÓ CHỐNG TRÊN KHUÔN MẶT CỦA BẠN

Để có được những khung hình  luôn ổn định, chỉ cần nhấn camera GoPro của bạn chống trên khuôn mặt của bạn trong khi theo dõi bất cứ điều gì mà bạn có ý định quay lại.


 

Rõ ràng phương pháp này hoạt động ổn định tốt nhất khi môi trường xung quanh của bạn không đòi hỏi việc sử dụng cả hai bàn tay của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm kiếm một cách hiệu quả nhưng giá rẻ để quay video ổn định, gắn GoPro với khuôn mặt của bạn là được. Mẹo này làm việc với bất kỳ loại máy ảnh kỹ thuật số nào.

TỰ ĐIỀU CHỈNH CÁC THIẾT LẬP



 

Mặc dù không có bất cứ vấn đề gì với việc cài tự động cho GoPro – điều đó thực sự vô cùng hữu ích cho những người mới quay video. Tuy nhiê, tự mày mò với các thiết lập của máy ảnh của bạn sẽ giúp bạn có được những thứ như ánh sáng và tiếp xúc hoàn hảo.

Hầu hết các loại GoPro cao cấp, như các Hero4 silver và black, cho phép bạn chọn các loại có độ phân giải bạn muốn chụp và chúng tôi khuyên bạn nên chụp xung quanh với độ phân giải khác nhau để có được cảm giác về những gì tốt nhất trong các tình huống khác nhau.

Với hero 4 black, ví dụ, có thể quay chất lượng 4k30pfs và 2.7k60pfs, chất lượng này cao quá mức cần thiết, nhưng trong tương lai bạn có thể xem các video này khi mà TV siêu net trở thành tiêu chuẩn, hoặc bạn có thể xem ở chế độ full HD 1080. Nếu bạn hỏi tiêu chuẩn hiện nay là gì, 1080 60pfs cung cấp cho bạn chất lượng truyền hình thực tế, 30pfs là bình thường và 24pfs có cái nhìn điện ảnh hơn. Hero 4 black và silver  cũng cung cấp một chế độ tiên tiến được gọi là Protune, cho phép bạn điều chỉnh nhiều hơn với những thứ như cân bằng trắng, ISO, vv...


 

Rõ ràng điều này thay đổi dữ dội từ người này sang người khác, nhưng việc khai thác sự sáng tạo và trí tưởng tượng là xương sống của bất kỳ video giải trí hấp dẫn nào. Trong khi không có chỉ dẫn cụ thể cho việc sáng tạo hơn, hoặc làm thế nào để hướng dẫn trí tưởng tượng của bạn, điều này nắm để chỉ cố gắng bất cứ điều gì và tất cả mọi thứ khi bạn quay.

Cho dù đã cố gắng tìm ra một cách mới để xây dựng kịch bản cho video của bạn, giữ máy ảnh các kiểu khác nhau, hoặc rối tung với các góc độ và quan điểm, có nghĩa là có một số lượng vô hạn các cách với việc sáng tạo. Bạn thậm chí có thể gắn nó lên con vật cưng của bạn và nhận được một POV ngày qua ngày của nó.

KẾ HOẠCH TẠO RA 1 CÂU TRUYỆN HAY

Tương tự như sáng tạo, kể một câu chuyện hay có khả năng kỳ lạ để bám chặt khán giả từ đầu đến cuối. Thậm chí trước khi chọn lên máy ảnh của bạn, bạn phải để ý đến những ý tưởng đằng sau những gì bạn muốn chụp.


 

Có lẽ nó chỉ là một ngày đơn giản tại bãi biển hoặc có thể một chút gì đó phức tạp hơn, một trong hai cách điều quan trọng là phải bắt đầu chụp hình với một định hướng rõ ràng. Tạo một kịch bản thích hợp sẽ giúp vô cùng trong vấn đề này trong khi cũng giữ cho bạn trên đường đua với những gì bạn hy vọng đạt được. Được trang bị với một tầm nhìn khác biệt và một phác thảo vẽ, chụp video của bạn nên chứng minh là một công việc dễ dàng hơn nhiều để thực hiện.

Nếu bạn đang tìm kiếm ý tưởng bổ sung hoặc lời khuyên về việc làm thế nào để chụp trong một phong cách hay tình huống đặc biệt, GoPro có một cuốn sách tuyệt vời gọi là chuyên nghiệp Hướng dẫn làm phim. Không chỉ các cuốn sách gần 300 trang bao gồm các vấn đề cơ bản của việc bắt đầu, nó đi vào chiều sâu hơn về những điều chúng tôi vừa mô tả ở đây, với hướng dẫn về làm thế nào để đi về chụp nhiều thứ, từ trượt ván và xe đạp leo núi đến một jam session và đêm trên con đường mòn.

Yêu công nghệ  cung cấp các loại phụ kiện chụp ảnh, máy quay Gopro Hero chất lượng cao, giao hàng toàn quốc. Để đặt hàng sản phẩm, bạn vui lòng gọi đến hotline 092.222.3600 - 09666.12.808.

Web  http://gopro.icamera.vn

Yêu công nghệ tổng hợp 

Mời bạn xem thêm:

Trải nghiệm máy quay thực tế ảo GoPro Omni
Chiêm ngưỡng hành trình du hành vũ trụ ấn tượng của camera GoPro
Trước khi GoPro xuất hiện, người ta đã dùng những thứ gì?

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo