Những mẫu xe đạp chỉ có trong ‘phim viễn tưởng’

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Xe đạp làm từ bìa, có động cơ phản lực, có thể bay hay chiếc xe gắn đầy đá quý có làm bạn thấy thích thú?


Hai nhà sáng chế người Anh Yannick Read và John Foden đã nảy ra ý tưởng chế tạo xe đạp bay. XploreAir X1 Paravelo là tên mà họ đã đặt cho chiếc xe đạp đặc biệt này. Chiếc xe sở hữu một motor chạy bằng nhiên liệu sinh học và có thể đạt tốc độ tối đa 40 km/h khi di chuyển trong không trung. Với sự hỗ trợ của dù, xe có thể bay tới độ cao 1.200 m.

Colin Furze, 32 tuổi, đã phát minh ra chiếc xe đạp Norah, được vận hành bởi một động cơ phản lực tự chế (gồm bình xăng và ống xả) có thể đạt tốc độ 80,5 km/h. Chiếc Norah của Furze sử dụng công nghệ tương tự như công nghệ dùng để chế tạo những quả bom Doodlebug trong chiến tranh thế giới thứ hai.

Các nhà thiết kế người Đức từng giới thiệu một chiếc xe đạp với kiểu dáng độc đáo không có pedal để đạp xe, thay vào đó dùng chính đôi chân của người sử dụng để chạy. Chiếc xe đạp được đặt tên là Fliz, phát triển bởi 2 nhà thiết kế người Đức Tom Hambrock và Juri Spetter.

Năm 2012, nhà thiết kế xe đạp nổi tiếng thế giới Dieter Senft đã cho ra đời chiếc xe đạp - bồ cào 111 mới nhất của mình.

Emily Finch, 34 tuổi, đến từ Portland đã cải tiến chiếc xe đạp truyền thống của mình để có thể chở cùng lúc cả 6 đứa con đến trường. Sự thật là chiếc xe này rất khó đi và công việc tập thể dục buổi sáng vào tất cả các ngày trong tuần này đã khiến cô ấy sụt mất gần 12kg.

Tại Agroventures, New Zealand các nhà sáng chế đã cho ra đời phương pháp giúp con người di chuyển từ nơi này đến nơi khác trên hệ thống đường ray bằng chính sức của người muốn di chuyển - tương tự như nguyên lý của một chiếc xe đạp. Hệ thống này được đặt một cái tên mỹ miều là “Shweeb”.

Folding Bike Bag do Bergmonch chế tạo, nặng 9,5kg. Cấu tạo của nó giúp bạn có thể gấp gọn lại và mang trên lưng một cách thoải mái. Bạn chỉ cần bỏ nó xuống và mở nó ra thành một chiếc xe đạp trong vòng 2 phút. Thay vì đi bộ xuống đồi, xe đạp Bergmonch sẽ đem đến cho bạn những kinh nghiệm hồi hộp, thú vị khi lao xuống những con đường mòn.

Tại một cuộc họp báo mới đây ở Prague, chiếc xe đạp leo núi được tùy chỉnh đã được điều khiển từ xa bay vòng vòng trong một nhà kho rộng lớn với một hình nộm ở ghế lái. Sáu động cơ cánh quạt gắn ở phía trước, sau và 2 bên xe với công suất 47kW lấy từ bộ ắc-quy đi kèm đã nâng chiếc xe đạp lên khỏi mặt đất. Các cánh quạt gắn trên xe còn có thể đẩy xe chạy là là trên mặt đường, bên cạnh khả năng đưa nó bay lên khỏi mặt đất.

Kevin Scott, sinh viên năm cuối khoa Thiết kế sản phẩm tại trường Đại học DeMontfort ở Leicester (Anh), vừa sáng tạo ra một loại xe đạp hết sức đặc biệt. Sản phẩm này có khả năng “quấn” phần thân xe xung quanh một chiếc đèn đường mà không cần đến bất kỳ động tác tháo gỡ nào.

Chiếc xe đạp khổng lồ với bánh xe thiết kế hình đa giác.

Chiếc xe chỉ có một chỗ ngồi cho người lái, được cấu thành từ rất nhiều ống kim loại phế liệu tại làng Blawe, Kediri, ở phía Đông Java (Indonesia). Chiếc xe đã chính thức được ghi nhận bởi Bảo tàng Kỷ lục Indonesia là chiếc xe đạp dài nhất của Indonesia. Tuy nhiên, nó vẫn chưa thể đánh bại kỷ lục thế giới.

Tay lái xe đạp người Pháp, François Gissy đã có màn trình diễn ấn tượng với chiếc xe đạp được gắn tên lửa đạt vận tốc kinh hoàng. Chiếc xe đạp này được trang bị khối động cơ sử dụng nhiên liệu Hydrogen Peroxide gắn ở phía sau xe do hãng Exotic Thermo Engineering thiết kế. Tốc độ 262,3km/h đã phá vỡ một kỷ lục thế giới trước đó với xe đạp gắn tên lửa là 242,6km/h.

Một hãng xe đạp ở Bắc Âu đã cho ra đời 10 chiếc xe đạp làm thủ công, mạ vàng 24K và gắn pha lê Swarovski.

Các nhà khoa học ở Brisol (Anh) vừa sản xuất thành công chiếc xe đạp đầu tiên trên thế giới bằng máy in 3 chiều (3D). Chiếc xe đạp này có tên gọi là Airbike với thành phần cấu tạo đa số là ni-lông, nhưng có độ cứng như thép trong khi trọng lượng lại nhẹ hơn xe đạp thông thường đến 65%.

Vào đầu năm 2014, một hãng xe đạp Hà Lan đưa ra ý tưởng về một mẫu xe sử dụng cả chân và cánh tay với tên gọi 4StrikeBike. Ngoài việc 4StrikeBike sử dụng hệ thống truyền lực bằng chân truyền thống. Ngoài ra còn có kiểu tay lái tay quay. Lực từ tay quay được truyền xuống hệ dẫn động chính thông qua một bộ dây xích bọc cao su. Thiết lập này cho phép người lái chỉ sử dụng sức mạnh của đôi chân, chỉ đạp bằng tay hoặc kết hợp cả hai.

Victor Sonna, một nghệ sỹ đến từ xứ sở hoa tuy líp đã dùng con mắt nghệ thuật tinh tế của mình để biến những vật liệu tưởng chừng như không còn công năng sử dụng nữa thành các phương tiện đơn giản nhưng vô cùng độc đáo.

Nhà thiết kế Yannick Read rất thích đi xe đạp để rèn luyện thân thể. Mới đây, anh đã cho ra mắt một sản phẩm mới với đặc điểm nổi bật là chiếc còi có thể phát ra âm thanh tương đương với tiếng ồn lúc máy bay cất cánh.

Đây là chiếc xe được tạo ra cho những tay đua xe đạp danh tiếng. Chiếc xe đạp có giá đắt nhất tại Anh, đắt đến nỗi nó đáng được bảo mật cẩn thận - vì vậy danh tính của người chủ sỡ hữu chiếc xe này cũng được giữ bí mật. Chiếc xe này, với khung máy được dát 24 carat vàng và thực hiện tùy chỉnh, đã được ủy quyền cho Hiệp hội Vận tải Môi trường (ETA), một nhà cung cấp bảo hiểm.

Wouter van den Bosch, 29 tuổi, đã chế tạo chiếc xe đạp khổng lồ nặng 450kg với phụ tùng do bạn bè và một công ty máy cày tặng. Anh trở thành một hiện tượng trên mạng chia sẻ YouTube sau khi đoạn video ghi lại cảnh anh đạp chiếc xe “khủng” dạo phố được đăng lên mạng.

Chiếc xe làm từ bìa các-tông là sản phẩm của một kỹ sư cơ khí có tên Izhar Gafni. Ông cho hay, giấy bìa sau khi gấp sẽ tăng thêm độ đàn hồi, bền dẻo hơn, xe đạp làm bằng giấy bìa này có thể chống thấm nước, giá thành thấp, lại dễ thu hồi.

 

Theo Tiin

Mời bạn xem thêm:

Những cỗ máy có 1-0-2 được chế tạo từ xe đạp cũ
Xe đạp gỗ bước đi như ngựa
Choáng với "bãi" gửi xe đạp ngầm công nghệ cao ở Nhật Bản

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo