Những mẹo tiết kiệm điện cực hữu ích

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Việc trả hóa đơn tiền điện luôn là một vấn đề gây đau đầu với nhiều hộ gia đình. Bạn có thể áp dụng các cách dưới đây và xem những hiệu quả bất ngờ mà nó đem lại nhé!

10. Tận dụng ánh sáng mặt trời

Tận dụng ánh sáng mặt trời càng nhiều càng tốt. Bạn có thể mở rèm và cửa sổ ban ngày để đón ánh nắng vào nhà. Đến tối thì đóng lại để năng lượng được giữ lại.

9. Cửa và cửa sổ

Đóng cửa chính và cứa sổ khi sử dụng điều hòa nhiệt độ. Mùa hè, bạn nên đóng cửa vào ban ngày và mở vào ban đêm còn mùa đông thì ngược lại.

8. Đồ điện

Tháo điện khi không sử dụng. Đặc biệt là bạn nên tháo dây điện khi không sạc điện thoại. Theo nghiên cứu, kể cả khi chúng ta cắm điện nhưng không sử dụng, điện vẫn sẽ bị thoát ra và "nhảy" vào hóa đơn tiền điện hàng tháng của bạn.

7. Máy tính

Mỗi người đều có 1 chiếc máy tính tại nhà. Khi không sử dụng, hãy bảo đảm tắt hoặc để máy "ngủ" khi bạn không sử dụng.

6. Phòng ngủ:

Trong phòng ngủ bạn nên hạn chế những sản phẩm dùng đến điện không cần thiết. Ví dụ như có thể thay thế chăn điện bằng cách chuẩn bị thêm 1 chăn dự phòng. Tắt đèn khi đi ngủ và bảo đảm mọi thứ đã ngắt khi ra khỏi phòng. Đặc biêt, bạn nên sử dụng bóng đèn tiết kiệm điện cho phòng ngủ của mình.

5. Máy giặt

Hãy luôn bảo đảm bạn giặt một lượng quần áo vừa đủ không quá ít để có thể tiết kiệm điện và nước khi giặt bằng máy.

4. Máy rửa bát

Người phụ nữ của gia đình tất nhiên không thể cưỡng lại sức quyến rũ của chiếc máy này bởi nó có thể giúp họ làm rất nhiều việc trong căn bếp. Tuy nhiên hãy sử dụng chiếc máy này thật thông minh để tiết kiệm điện nhé. Cụ thể là, bạn chỉ nên sử dụng chiếc máy này khi có nhiều bát đũa cần rửa mà thôi.

3. Lò nướng

Bạn đừng giã đông đồ ăn bằng lò vi sóng. Thay vào đó hãy dùng lò nướng nhé. Và đừng mở lò khi đang sử dụng. Nhiệt độ sẽ bị giảm đi những 15 độ đấy!

2. Tủ lạnh

Luôn giữ cho tủ lạnh đầy nhưng không bị quá tải. Nhiệt độ giữ ở mức -18 độ ở ngăn đá và 5 độ- 2 độ ở ngăn mát để vừa tiết kiệm điện lại vừa đem đến kết quả tốt nhất. Để tủ lạnh cách tường một vài cm. tránh ánh nắng mặt trời và không để gần lò nướng.

 

1. Nhiệt độ nước

Hãy giữ cho nhiệt độ của nước vừa mà bạn không cần phải pha thêm nước lạnh vào để sử dụng.

Dịch bởi iCamera.vn

Nguồn tổng hợp

Mời bạn xem thêm :

10 tuyệt chiêu sử dụng máy sấy có thể bạn chưa biết

Tuyệt chiêu "chế" ảnh hài hước để trêu chọc bạn bè và người thân

Những mẹo vặt độc đáo mà đơn giản với đồ điện tử mà bạn chưa biết

 

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo