Những sản phẩm công nghệ tự chế “made in China” ấn tượng

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận
Limo cột điện, Lamborghini chở phân bón, người đàn ông có cánh tay của "kẻ hủy diệt",...
 
 
Trung Quốc vốn vẫn luôn nổi tiếng bởi những sản phẩm tự chế độc đáo và đôi khi có phần điên rồ. Cùng điểm lại những sản phẩm sáng tạo nổi bật của đất nước đông dân này trong năm qua, từ siêu xe Lamborghini tới tàu ngầm mini, hay câu chuyện cảm động của người đàn ông mất hai cánh tay trong một vụ nổ….
 
 
1. Máy làm kẹo bông từ ổ đĩa cứng
 

 
Bạn có thể làm gì với một ổ đĩa cứng ngoài việc ghi và truy xuất dữ liệu? Câu trả lời đến từ một kĩ sư người Trung Quốc là…để làm kẹo bông. Tất nhiên, chỉ có một ổ đĩa cứng thôi thì không đủ, bạn sẽ cần một vài dụng cụ khác bao gồm một chiếc lon tròn, sáu chiếc nan hoa xe đạp, một cái hộp nhôm và một cái chậu nhựa thủng đáy.
 
Chìa khóa thành công của thiết bị này chính là đĩa quay của ổ đĩa cứng. Các loại máy làm kẹo bông bán đầy rẫy ngoài thị trường có tốc độ quay khoảng 3.450 vòng trên một phút. Trong khi đó, các loại ổ đĩa cứng hiện đại ngày nay quay với tốc độ 5.400 vòng hoặc thậm chí còn nhanh hơn. Sản phẩm này có lẽ đặc biệt hữu ích với những người hay sử dụng máy tính và… thích đồ ngọt.
 
2. Mũ bảo hiểm của Iron Man

 

 
 
Fan hâm mộ của Iron Man hẳn sẽ rất thích thú với sản phẩm này – chiếc mũ bảo hiểm của người sắt trong phần ba của bộ phim. Điều đặc biệt của sản phẩm này là nó có tấm che mặt tự động đóng mở và đôi mắt phát sáng y như nguyên mẫu. Đây là lần thứ 2 anh chàng nhân viên của ZTE cho ra mắt một sản phẩm như vậy. Vào năm ngoái, anh đã giới thiệu bộ đồ của người sắt trong phần một của Iron Man tích hợp đèn LED cực kì giống thật. Toàn bộ quá trình tạo nên sản phẩm này được ghi lại trong clip trên đây.
 
3. Phẫu thuật thẩm mỹ cho iPhone 4/4S
 
 
 
Phẫu thuật thẩm mỹ không còn là độc quyền cho con người khi mới đây nó còn được áp dụng cho cả iPhone bởi một anh chàng người Trung Quốc. Anh ta đã đưa lên mạng một hướng dẫn chi tiết gồm 6 bước để biến một chiếc iPhone thành Motorola XT390. Có lẽ không nhất thiết phải là một chiếc Motorola, bạn có thể dựa vào hướng dẫn này để tạo nên vẻ ngoài độc đáo cho chiếc iPhone theo ý thích riêng của mình.
 
4. Lamborghini chở phân bón
 

 
Rất nhiều người trong chúng ta từng ao ước có một chiếc siêu xe của riêng mình, và anh chàng đến từ huyện Tú Thiên, tỉnh Giang Tô này cũng vậy. Có điều, anh ấy biết cách biến ước mơ của mình thành hiện thực theo một cách ít ai nghĩ tới. Chỉ với 60,000 nhân dân tệ (gần 200 triệu đồng), anh đã tạo nên một bản sao kích cỡ thực của chiếc Lamborghini trị giá 1 triệu pound (khoảng 33 tỉ đồng). Chiếc Lamborghini phiên bản “nhái” này được tạo nên từ các tấm kim loại và động cơ cũ của một chiếc tải Nissan và một chiếc sedan Volkswagen. Chiếc xe này có thể hoạt động khá tốt và đạt đến vận tốc khoảng 250 km/h. Mục đích sử dụng của chiếc xe độc đáo này là để… chở phân bón.   
 
5. Người đàn ông có cánh tay của "Kẻ hủy diệt"
 
 
Gần 10 năm trước, một người đàn ông Trung Quốc 51 tuổi tên là Sun Jifa đã bị mất cả hai cánh tay khi đang tự chế mìn để đánh bắt cá. Công việc đồng áng không thể thiếu đi đôi tay của người đàn ông nhưng ông Sun Jifa lại không đủ tiền lắp tay giả ở bệnh viện. Thay vì chùn bước trước khó khăn, ông đã tìm cách tự tạo nên một đôi tay giả cho mình.
 
Tám năm ròng nỗ lực tìm tòi đã mang đến cho ông một đôi tay có thể cầm nắm và thực hiện các thao tác nhờ hệ thống ròng rọc và dây dẫn bên trong cánh tay. Ông đã quyết định cải tiến thiết kế và tạo nên cánh tay giả cho những người kém may mắn khác. Câu chuyện của ông đã làm xúc động và truyền ý chí cho nhiều người.
 
6. Tàu ngầm mini của anh chàng thất nghiệp
 
 
Vài năm trước, sau khi bị sa thải khỏi nhà máy dệt mà mình đang làm việc, một công nhân Trung Quốc đã bắt tay vào việc chế tạo tàu ngầm. Anh này đã bỏ ra khoảng 3 triệu tệ (khoảng 8 tỉ đồng) để thực hiện dự án của mình.
 
Hiện nay, xưởng chế tác của anh có khoảng 10 công nhân chuyên lắp ráp tàu ngầm mini để thực hiện các công việc đơn giản dưới nước như nâng nhấc đồ vật, dự trữ oxi và quay camera giám sát. Mỗi chiếc tàu ngầm như thế này chuyên chở được 2 người, có thể lặn sâu xuống 30m và di chuyển với tốc độ 20 km/h trong khoảng 10 tiếng đồng hồ.  Do thiếu kinh phí nên xưởng chế tác này chỉ sản xuất được một chiếc mỗi tháng. Giá mỗi chiếc tàu ngầm là 200.000 nhân dân tệ (hơn 6 trăm triệu) và đã có 3 chiếc được đặt hàng trong năm nay.

 
7. Limo chở cột điện
 

 
Chẳng mấy ai còn cảm thấy xa lạ với một chiếc xe Limo, nhưng một chiếc Limo chở cột điện thì cũng không phải thứ bạn có thể bắt gặp hàng ngày. Một vài công nhân Trung Quốc đã sáng tạo nên một phương tiện giao thông có đặc điểm giống như một chiếc Limo, chỉ khác ở mục đích chuyên chở. Để di chuyển được một chiếc cột điện mà không cần thuê xe tải, họ đã gắn động cơ của một chiếc máy kéo vào một đầu cột điện. Đầu còn lại đặt trên một chiếc xe ba bánh, đủ chỗ cho tới 10 người ngồi. Điên rồ, nhưng lại hiệu quả và tiết kiệm!
 


Tổng hợp

Mời bạn xem thêm:

Xe đạp điện 3 bánh tự chế của bác sĩ Sài Gòn
Nông dân tự chế xe tăng trong sân nhà
Xe tăng tự chế độc đáo để chống phiến quân Hồi giáo

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo