Những sản phẩm kì diệu do trẻ nhỏ phát minh

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Bạn sẽ khó tin được rằng những sản phẩm hữu ích này lại do trẻ em phát minh

1. Chữ nổi

Vào năm 1824, Louise Braille,một cậu bé 15 tuổi bị mù từ lúc lên 5,đã chế ra hệ thống đọc viết bằng những chấm nổi mang tên mình. Nó được những người khiếm thị trên khắp thế giới sử dụng đến tận bây giờ.


 

2. Đồ bịt tai

Bạn có tin là đồ bịt tai chưa được phát minh ra cho đến cuối thế kỉ 19 không? Nó là một thiết kế đơn giản nhưng mang tính đột phá. Đó là phát minh của Chester Greenwood,15 tuổi. Nguyên nhân là vì cậu ghét nhất khi tai mình bị lạnh mỗi khi cậu trươt băng ở Maine vào mùa đông. Cậu được cấp bằng sáng chế vào năm 1870 và kiếm được bộn tiền nhờ sản xuất “Đồ bịt tai của Greenwood” cho các chiến sĩ trong thời Thế Chiến I.


 

3. Kem que

Được vô tình phát minh ra bởi nhóc tỳ 11 tuổi Frank Epperson. Vào một đêm giá buốt năm 1905, Frank bỏ quên li nước trái cây có kèm thìa quậy ở ngoài trời, Lúc thức dậy, cậu thấy nó đã đông cứng nhưng vẫn quyết định lấy ra và ăn thử. Một cảm giác mát lạnh ngọt lịm tuôn trào trong Frank. Thích thú với phát hiện này và Frank đã gọi nó là Epsicle. Đến năm 1923,cậu đổi tên nó thành popsicle (kem que) và bắt đầu bán chúng rộng rãi.


 

4. Trampoline (Đệm tưng)

Trẻ em (và cả người lớn) đều thích được nhảy nhót trên những cái đệm tưng. Món đồ giải trí tuyệt vời này được cậu nhóc 16 tuổi George Nissen sống ở thị trấn Blairstown, bang Iowa phát minh ra. Cậu lấy cảm hứng từ những cái lưới cứu hộ ở rạp xiếc mà các diễn viên đu dây thường dùng. Nó trở thành một sản phẩm bán rất chạy chỉ sau vài năm phát triển.


 

5. Giá đỡ bút chì màu

Trẻ nhỏ luôn nghĩ ra những ý tưởng đơn giản, tuy nhiên ý tưởng đơn giản của cô bé 11 tuổi Cassidy Goldstein lại trở thành một phát minh nho nhỏ thú vị. Đó chính là cái giá đỡ bút chì màu, nhờ đó nếu khi tô bạn lỡ có mạnh tay quá thì bút vẫn không bị gãy và giúp cho tay của ta không bị dính màu. Phát minh này đã giúp Cassidy giành giải Nhà Phát Minh Nhí năm 2006 bởi Intellectual Property Owners Education Foundation (Quỹ giáo dục trí tuệ và sở hữu)


 

6. Trò Oink-A-Saurus

Đó là thành quả của thiên tài 12 tuổi Fabian Fernandez-Han. Oink-A-Saurus là một app smartphone, cách hoạt động của nó giống như một con heo đất ảo. Oink-A-Saurus giúp các em lưu, quản lí một “danh mục đầu tư ảo” và học những điều căn bản về việc quản lí tiền bạc

 
 
 
 
 
Theo Yan
Mời bạn xem thêm:
 
 
Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo