Những sản phẩm kì lạ của Apple mà bạn chưa biết

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Nhắc tới gã khổng lồ Apple, chắc chắn chúng ta sẽ nghĩ ngay đến những phát minh tuyệt vời, những sản phẩm hoàn hảo, nhưng họ vẫn có nhửng phát minh kỳ lạ đến khó hiểu.
 

1. The iSurfboard

Được tích hợp công nghệ định vị toàn cầu GPS cùng tiêu chuẩn chống va đập ASA, lúc bấy giờ Apple khẳng định đây là bộ đồ lướt ván buồm nhẹ nhất được bán trên thị trường. Giá trị hiện nay của chiếc ván lướt sóng này vào khoảng 2.375 USD.

Bạn có muốn sở hữu sản phẩm này?

 

2. iCalculator

Vào những năm 80 của thế kỉ trước, trong danh mục những sản phẩm Apple cung cấp ra thị trường có cả máy tính bỏ túi, đó là máy tính có tên iCalculator. Người ta cho rằng thiết kế của chiếc máy tính bỏ túi này ảnh hưởng rất nhiều đến giao diện của ứng dụng máy tính trên iPhone. Bạn có thích 1 chiếc máy tính bỏ túi có logo Apple không?

Máy tính bỏ túi mang thương hiệu táo khuyết

 

3. iPhone 8 cạnh

Chắc hẳn mọi người còn nhớ đến cuộc chiến pháp lý nảy lửa về bằng sáng chế giữa Apple và 1 hãng điện tử khác cách đây không lâu. Khi đó Apple đã mang đến 1 chiếc iPhone lạ có đến 8 cạnh để chống lại đối thủ. Tuy nhiên mẫu thiết kế 8 cạnh kỳ lạ này cuối cùng đã được thay thế bằng thiết kế chữ nhật có 4 góc bo tròn mà chúng ta thấy trên các sản phẩm ngày nay.

Thiết kế 8 cạnh lạ mắt

4. iPhone 4 N90

Bạn đã từng tưởng tượng sẽ ra sao nếu chiếc iPhone 4 mà bạn từng dùng không có 4 góc bo tròn mềm mại mà lại là 4 góc vuông sắc cạnh chưa? Đây cũng là 1 vũ khí khác được Apple dùng để nghênh chiến trong cuộc tranh chấp với đối thủ của mình, chiếc điện thoại này có tên mã là N90 có thiết kế vuông vức lạ mắt. Tuy nhiên họ đã từ bỏ thiết kế này vì xung đột bằng sáng chế. Do đó có thể tin rằng đây là nguyên bản ban đầu của chiếc iPhone 4 hiện tại.

iPhone 4 N90 với 4 góc vuông sắc cạnh.

 

5. PC màn hình dọc

Nếu bạn đã chán chiếc PC với màn hình ngang, hay vuông của mình thì điều này sẽ làm bạn thích thú. Chiếc máy tính màn hình dọc Concept 2 này được Apple hợp tác cùng hãng Frogdesign sản xuất. Điểm gây chú ý nhất của nó chính là phần màn hình dọc nhô lên. Nhưng số phận của chiếc máy tính này vẫn nằm trong kho do thiết kế có phần lạ kỳ này.

Concept 2 với màn hình dọc.

 

6. Máy vi tính đeo tay

Smartwatch có lẽ không xa lạ với người chơi công nghệ, nhưng ít ai biết rằng vào năm 1991 ý tưởng smartwatch đầu tiên của Apple đã ra đời với tên gọi “Time Band”. Được biết đây là một chiếc máy vi tính cỡ nhỏ đề cao sự tiện lợi, hỗ trợ cho người dùng văn phòng, có thiển thị thời gian v.v...do CEO của Apple lúc bấy giờ là John Sculley thiết kế. Xuất hiện lần đầu trên tạp chí Axis của Nhật Bản, nhưng đáng tiếc đây vẫn chỉ là 1 sản phẩm mẫu và chưa bao giờ được bán ra .

Đây chỉ là một hình mẫu mà chưa từng được tung ra thị trường.

 

7. iDesk

Ngoài các sản phẩm công nghệ Apple còn tạo ra những vật dụng hỗ trợ cho khách hàng của mình tận răng, đó chính là chiếc bản iDesk. Vào năm 1986, Apple đã tạo ra thiết kế bàn làm việc như bạn đang thấy với tên gọi MacDesk. Mặt bàn có một vị trí chuyên dụng để đặt chiếc Mac đồng thời người dùng cũng có thể tùy ý thay đổi chiều cao của nó để phù hợp hơn khi sử dụng. Giá thành của chiếc bàn này vào năm 1986 tương 866 USD giá trị hiện nay.

 

8. Macphone

Macbook có vẻ khá quen thuộc với chúng ta, nhưng về Macphone thì sao? Đây là chiếc đện thoại kết hợp màn hình sử dụng kèm bút điện tử được phát minh bởi Apple cách đây 2 thập niên. Trước khi iPhone ra đời thì đây là chiếc điện thoại đầu tiên do họ chế tạo. Bỡi thiết kế quá rườm rà nên thay vì cho ra mắt Macphone, Apple lại tập trung nghiên cứu hệ điều hành Macintosh cũng vì lý do đó mà chưa có 1 chiếc Macphone nào đến tay người dùng cho đến ngày hôm nay.

 

9. PC chuyên dụng 2 màn hình

Được thiết kế bới Harmut Esslinger đối tác của Apple, ý tưởng về mẫu máy tính chuyên dụng đặc biệt có 2 màn hình này ra đời vào năm 1980 và có lẻ vào thời điểm đó một chiếc máy tính có 2 màn hình là thật sự chưa cần thiết nên cuối cùng sản phẩm này vẫn không có ngày ra mắt.


 

Có thể nói rằng con đường đi đến vinh quang là không dể, để có được thành công và nổi tiếng như ngày hôm nay Apple đã phải va vấp rất nhiều.

 

Theo Yan 

Mời bạn xem thêm:

"Đột nhập" nhà máy iPhone tuyệt mật của Apple
Tại sao Apple dạy công nhân cách viết thư pháp?
Vì sao Apple luôn đặt giờ là 9:41 trên sản phẩm?

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo