Những thói quen xấu khi chơi game trên di động

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận
Chơi game mobile theo kiểu dán mắt vào màn hình, hay chơi liên tục trong nhiều giờ, vừa cắm sạc vừa chơi game có thể gây ra những tác hại không ngờ.
 

Công nghệ ngày càng phát triển cộng với sự đi lên của nền kinh tế dẫn đến nhu cầu giải trí của con người cũng không ngừng tăng lên. Game là một trong những sự lựa chọn giải trí của nhiều người, đặc biệt là giới trẻ bởi sự tiện lợi, đơn giản và ít tốn kém.

Với sự tiến bộ của khoa học kĩ thuật, ngày nay, bạn đã có thể thưởng thức những tựa game đồ họa khủng ngay trên một chiếc điện thoại thông minh lọt lòng bàn tay, hay đã mắt hơn là một chiếc máy tính bảng. Tuy nhiên, bất cứ điều gì cũng có hai mặt và game mobile cũng vậy. Dưới đây là những mối nguy hại đối với sức khỏe con người khi quá lạm dụng game di động.

Chơi game mobile... cũng cần phải biết cách
 

Nhìn sát màn hình

Sở hữu một chiếc smartphone cấu hình trung bình trở lên, bạn đã có thể chơi game mobile ở bất cứ đâu hoặc bất cứ thời gian nào, trên ghế, trước khi đi ngủ, trong phòng tắm, hoặc thậm chí chơi game mobile khi đang ăn uống.

Không chỉ làm thay đổi thói quen sinh hoạt, rất nhiều người còn đặt điện thoại hoặc máy tính bảng quá gần với mắt. Điều này sẽ khiến mắt nhanh bị mỏi, khô và thị lực bị suy giảm. Nếu tiếp tục như vậy trong thời gian dài, cận thị sẽ là khó tránh khỏi. 

Chơi game trong thời gian dài

Cũng bởi sự tiện lợi của game mobile mà nhiều người có thể ‘’dán mắt’’ vào màn hình điện thoại trong nhiều giờ. Dù đang ở đâu, bạn cũng có thể rút chiếc điện thoại và…start game. Tác hại của việc xem TV trong nhiều giờ, hay ngồi máy tính quá lâu đã được báo chí nhắc tới nhiều. Tuy nhiên, tác hại của việc sử dụng điện thoại di động một cách liên tục lại ít được nói tới. Cụ thể tác hại là gì? Đó là các triệu chứng hoa mắt, chóng mặt, cận thị, loạn thị, ngoài ra là những ảnh hưởng không tốt tới hệ thống thần kinh.

Vừa chơi game vừa sạc pin

Rõ ràng với dung lượng pin trên một chiếc smartphone không thể đáp ứng nhu cầu chơi game quá vài giờ. Ngoài ra còn phải chịu tải cho các nhu cầu sử dụng khác. Vì vậy, nhiều game thủ thường vừa cắm sạc điện thoại vừa chơi game. Cắt cơn nghiện game theo cách như vậy có thể dẫn đến những hậu quả khó lường, như cháy nổ, điện giật, hư hỏng thiết bị, v.v…

Vừa sạc pin vừa chơi game có thể gây cháy nổ, giật điện
 

Đeo tai nghe với âm lượng lớn

Nghĩ đơn giản ‘’loa to mới đã’’ và phớt lờ cảnh báo về âm lượng trên smartphone, tablet là thói quen thường thấy của mobile gamer. Nhiều chuyên gia đã khuyến cáo rằng: ‘’Sử dụng tai nghe với âm lượng lớn trong thời gian dài có thể ảnh hưởng xấu đến thính giác của bạn’’. Cảnh báo này cũng sẽ được hiển thị khi bạn cắm tai nghe trên điện thoại và bật max volume. Bạn hoàn toàn có thể tự kiểm chứng ngay bây giờ.

Không chỉ ảnh hưởng không tốt đến thính giác, nghe âm thanh lớn và dồn dập cũng có những tác hại không nhỏ cho não bộ, là một phần nguyên nhân gây ra sự chậm chạp, thụ động trong khả năng phản xạ. Ngoài ra, chơi game với âm lượng lớn cũng sẽ khiến bạn mất tập trung và để ảnh hưởng đến học tập, công việc, sinh hoạt, nguy hiểm hơn khi tham gia giao thông, v.v…

 

Tổng hợp

Mời bạn xem thêm:

8 thói quen đáng xấu hổ khi dùng di động
Những thói quen cần bỏ khi chụp ảnh
Những thói quen tai hại khiến điện thoại chóng "tã"

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo