Những tòa nhà đẹp lộng lẫy và đồ sộ trên thế giới

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Khi khoa học ngày càng phát triển và công nghệ càng trở nên hiện đại hơn thì những tòa kiến trúc tưởng chừng chỉ có trong phim ảnh lại đến gần với chúng ta hơn bao giờ hết.
 

Đương nhiên, ngoài khung cảnh hiện đại và thơ mộng mà chúng đem lại, đôi khi bạn cũng sẽ tự hỏi, những tòa nhà đẹp lộng lẫy và xa hoa này liệu có gây ảnh hưởng lớn tới tự nhiên? Và liệu chúng có trụ vững được trước những cơn thịnh nộ của đất trời?

1. Tòa tháp Cobra
 

 

Tòa tháp lấy cảm hứng từ hình ảnh của loài rắn hổ mang đã từng được lên kế hoạch xây dựng từ năm 2008 tại Kuwait. Tuy nhiên dự án đã gặp phải trở ngại về mặt kinh phí. Một trong những thắc mắc lớn nhất khi nhìn vào tòa tháp đôi này có lẽ là công nghệ sử dụng cho hệ thống thang máy chạy xoắn ốc mà đến nay vẫn còn nằm trên bản thiết kế.
 

2. Tòa tháp Kingdom
 

 

Tòa tháp Kingdom đã được khởi công xây dựng tại Ả rập Saudi vào năm ngoái. Trong thiết kế, Kingdom sẽ trở thành tòa tháp cao nhất thế giới, một kỷ lục hiện đang nắm giữ bởi tòa tháp Burj Khalifa tại Dubai. Với những phòng làm việc, căn hộ sang trọng, và một khách sạn bốn mùa, Kingdom được dự tính sẽ hoàn thành vào năm 2019.

3. Tháp Thượng Hải
 

 

Là tòa nhà đẹp lộng lẫy tại Thượng Hải, tòa tháp 121 tầng này được khởi công xây dựng từ tận năm 1993, và chỉ mới vừa hoàn thành. Một số chi tiết và thiết kế vẫn còn đang được hoàn thiện. Tuy nhiên, quang cảnh từ tòa tháp này từng được hai “nghệ sĩ leo trèo” người Nga mang tới cho hàng triệu cư dân mạng, sau khi xâm nhập trái phép vào tòa tháp vào năm ngoái.

4. Hòn ngọc Dubai
 

 

Một “thành phố nhỏ” là cách những kiến trúc sư tại Dubai gọi tòa nhà này. Đây là một dãy các căn hộ sang trọng, với trung tâm mua sắm và giải trí khổng lồ.

5. Tháp Agora
 

 

Tòa tháp được dự kiến xây dựng vào năm 2016 này sẽ mang đến sắc xanh cho con người trong thành phố công nghiệp ồn ã và đầy bụi bẩn. Với hệ thống cấp điện nhờ năng lượng mặt trời và hệ thống nước sạch được tái chế, các kiến trúc sư hy vọng sẽ giải quyết được phần nào những ảnh hưởng tới môi trường do con người gây nên tại Đài Bắc.

6. Trung tâm nghiên cứu hoàng gia Abdullah
 

 

Mặc dù là tòa nhà thấp nhất trong danh sách, trung tâm nghiên cứu hoàng gia Abdullah tại Ả Rập Saudi không hề kém đồ sộ. Nhìn vào thiết kế của nó, chúng ta lại liên tưởng tới những kiến trúc viễn tưởng khổng lồ chỉ có trong “Điệp viên 007”.

7. Quảng trường trung tâm Tô Châu
 

 

Gần đây, tòa tháp cao 730m và tốn 4,5 tỉ USD này vừa được khởi công xây dựng tại Trung Quốc. Nếu không gặp trở ngại, công trình này sẽ hoàn thành vào năm 2020, và trở thành tòa tháp cao nhất Trung Quốc, cao thứ ba thế giới.

8. Tháp Lotte World
 

 

Cao hơn bất kể tòa tháp nào tại Seoul, Hàn Quốc, tòa tháp Lotte World sẽ được hoàn thành vào năm 2016. Công trình cao 556 m này là một tổ hợp khu mua sắm, văn phòng, nhà nghỉ, và căn hộ sang trọng.

9. Khu nghỉ mát Đại Vượng

 

Khu nghỉ mát trên núi tại Trung Quốc này sẽ mở cửa vào năm 2016. Quần thể bao gồm khu trượt tuyết trong nhà, công viên nước, và các khu vườn treo.

10. Khách sạn Tùng Giang
 

 

Khách sạn xa hoa bên hồ này nằm tại Thượng Hải, Trung Quốc. Trong thiết kế, một thác nước nhân tạo sẽ chảy xuống ngay giữa tòa nhà. Ngoài ra, khách sạn này còn có hệ thống hầm ngầm để du khách có thể quan sát quang cảnh bên dưới hồ nước.

 

Tổng hợp

Mời bạn xem thêm:

Khám phá bí ẩn tòa nhà chọc trời làm biến dạng xe hơi
"Chết cười" với những tòa nhà lập dị nhất Trung Quốc
Thót tim với màn chạy nhảy trên mép tầng 43 của tòa nhà

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo