Những tội phạm ngớ ngẩn thời công nghệ

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Chỉ vì lỡ miệng trên các trang mạng xã hội hay tự sướng không đúng lúc, những nhân vật trong bài viết này đã phải trả cái giá rất đắt.

 

1. Bị bắt vì bắt chước bài hát trên Youtube

Ca khúc "Happy" (hạnh phúc) từng đoạt giải Oscar của Pharrell chẳng đem lại điều gì vui vẻ cho nhóm bạn trẻ người Iran. Số là kể từ khi ra mắt, giới trẻ đã "nhại" lại ca khúc trên khắp các đường phố. Theo trào lưu đó, các thiếu niên người Iran (bao gồm cả phái nữ) cũng tự tạo ra phiên bản của riêng mình và gọi nó là "Happy We Are from Tehran”. Tuy nhiên, họ đã bị bắt ngay sau đó vì cảnh sát cho rằng clip này thô tục do ăn mặc khiêu khích và không trùm đầu, làm "tổn thương sự khiết tịnh của cộng đồng". Chỉ sau khi bị phản ứng dữ dội bởi người dân trên khắp thế giới, những cô cậu nghịch ngợm này mới được thả tự do. Song chắc hẳn đây sẽ là bài học nhớ đời cho họ.

2. Bị bắt vì "chọc" người khác trên Facebook

Mạng xã hội lớn nhất hành tinh cung cấp một tính năng gọi là "chọc" (poke) người khác trên Facebook thay cho câu chào truyền thống. Và có lẽ Shannon D. Jackson hẳn là người ghét tính năng này nhất. Theo đó, Jackson đã bị cấm tiếp xúc dưới mọi hình thức với một người phụ nữ, song cô lại dại dột "chọc" người này trên Facebook. Cảnh sát kết luận đây là một hình thức vi phạm cấp độ A (tức là tù đến 1 năm) và kết quả là Jackson đã bị bắt giam.

3. Bị bắt vì đe dọa hãng hàng không trên Twitter

Cũng liên quan đến mạng xã hội, ngày 14/4 năm 2014, một thiếu niên người Hà Lan tên là Sarah đã nhắn tin trên Twitter của American Airlines với nội dung: "Xin chào, tôi là Ibrahim và tôi đến từ Afghanishtan. Tôi là một thành viên của Al Qaeda và dự định sẽ thực hiện một lời chào từ biệt lớn vào ngày 1/6". Ngay sau đó American Airlines phản hồi rằng họ coi đây là một mối đe dọa nghiêm túc và sẽ đưa địa chỉ IP của cô cho FBI. Ý thức được hành vi của mình, Sarah nhanh chóng xin lỗi nhưng đã muộn. Bởi lẽ cảnh sát Hà Lan muốn bắt giữ cô để "nêu một ví dụ" răn đe các cô cậu nhóc nghịch ngợm khác. May mắn thay, sau đó cô bé tuổi teen này đã được trả tự do.

Những tội phạm ngớ ngẩn thời công nghệ

4. Bị bắt vì lời mời kết bạn trên Google+

Cũng giống như trường hợp của Jackson ở trên, người đàn ông có tên Tom Gagnon bị cấm tiếp xúc bằng mọi hình thức với vợ cũ. Tuy nhiên, Gagnon bị bắt do người vợ này nhận được tin nhắn kết bạn của ông trên mạng xã hội Google+. Gagnon ngay sau đó khẳng định đây là lời mời tự động chứ ông "không đời nào làm như vậy". Kết quả, người đàn ông này được trả tự do sau khi chấp nhận chi số tiền bảo lãnh 500 USD.

5. Không được lên máy bay do phàn nàn trên Twitter

Duff Watson vốn là khách hạng A của Southwest Airlines và có quyền ưu tiên lên máy bay trước. Tuy nhiên, nhân viên của hãng này không đồng ý cho con trai ông lên cùng và cả hai buộc phải đứng chờ dưới cuối hàng. Vấn đề là trong khi chờ đợi, người đàn ông này đã phàn nàn về thái độ phục vụ của hãng hàng không trên Twitter và do đó, nhân viên Southwest Airlines  nhất quyết không cho ông lên máy bay. Lý do được đưa ra là họ coi đây là "một mối đe dọa an ninh". Tuy nhiên, trong lời phàn nàn của Duff không hề chứa các ngôn từ đe dọa hay thô tục nào. Cuối cùng, để được lên máy bay, Duff đã bị buộc phải xóa dòng tweet đó đi. Sau vụ việc, Southwest Airlines đã gửi thư xin lỗi Duff kèm theo một phiếu giảm giá 50 USD, song người đàn ông này tuyên bố sẽ không bao giờ sử dụng dịch vụ của hãng nữa.

6. Bị bắt vì tự quấy rối mình trên Facebook

Quá bực bội sau khi chia tay bạn trai, Cheryl Nelson đã tạo một tài khoản giả mạo trên Facebook và tự đe dọa mình, sau đó tố cáo với cảnh sát rằng chính bạn trai cũ và người yêu mới của anh chàng này đã thực hiện điều đó. Trong suốt 1 năm, từ tháng 11/2011 đến tháng 10/2012, Nelson đã nhiều lần khiếu nại với cảnh sát. Sau đó, lệnh khám xét được đưa ra đối với chính người phụ nữ này khi bạn trai cũ của cô nói với cảnh sát rằng anh ta bị cô quấy rối. Kết quả cho thấy chính Nelson là người đứng sau vụ việc và bị bắt giam.

7. Ra tòa vì gửi video riêng tư cho bạn gái

Một cậu bé 17 tuổi ở Manassas City, Mỹ đang phải đối mặt với một phiên tòa mà có thể tống cậu vào tù trong thời gian rất dài nếu bị kết tội. Số là anh chàng đã quay video riêng tư của chính mình và gửi cho cô bạn gái mới 15 tuổi. Điều này khiến cậu bị cáo buộc với tội danh khiêu dâm trẻ em. Hiện các công tố viên đang hoàn thiện hồ sơ cho phiên tòa và đây có thể sẽ là trò nghịch dại nhớ đời với đôi bạn trẻ này.

8. Bị bắt vì chia sẻ file in 3D

Nữ nghệ sĩ Nhật Bản Megumi Igarashi 42 tuổi đã bị bắt giữ sau khi chia sẻ các tệp tin để in 3D vì lý do khiêu dâm. Theo đó, Igarashi trong nỗ lực phát triển nghệ thuật liên quan đến cơ thể người phụ nữ đã thiết kế một chiếc thuyền có hình dạng chính là "vùng kín" của mình. Các quan chức pháp luật cho rằng việc chia sẻ và bán thiết kế này trên Internet là hành vi khiêu dâm và tiến hành bắt giữ  Igarashi. Tại xứ sở mặt trời mọc, trong khi bộ phận sinh dục nam giới được sử dụng làm mẫu rộng rãi trong nghệ thuật thì đối với phụ nữ, điều này vẫn bị cấm. Dẫu vậy, người ta hy vọng tinh thần hết mình vì nghệ thuật của Igarashi sẽ được đền đáp và nữ nghệ sĩ sẽ được trả tự do.

 

9. Bị bắt vì tự sướng khi đua với bò tót

Tại Tây Ban Nha, cuộc thi chạy đua với bò tót tại lễ hội San Fermín, Pampalona rất nguy hiểm, với 15 người bị thiệt mạng từ năm 1900 đến nay và rất nhiều người khác bị thương. Ấy vậy mà một anh chàng đã bất chấp mọi thứ để "tự sướng" khi đang tham dự cuộc đua. Cảnh này được giới truyền thông ghi lại và cảnh sát đã ngay lập tức nhập cuộc. Họ cho rằng hành vi này là vi phạm quy định cấm sử dụng các thiết bị ghi hình, đồng thời gây nguy hiểm cho chính bản thân anh chàng và những người khác do phải chạy chậm lại để bấm nút chụp. Hiện cảnh sát Tây Ban Nha đang mở cuộc săn lùng để tìm ra "kẻ liều lĩnh" này và nếu bị bắt, anh ta sẽ phải nộp phạt tới 3.000 euro, đồng thời phải ngồi nhà đá một thời gian.

 

 

Theo Zing

Mời bạn xem thêm:

Dùng camera truy bắt tội phạm
Cảnh báo thủ đoạn mới của tội phạm: “Tàng hình” qua cửa cuốn
Khó đỡ với những tên trộm "to gan bé não" nhất mọi thời đại

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo