Những trò tiêu khiển rùng rợn của người xưa

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Nếu bạn cho rằng việc tận hưởng giờ phút nhàn rỗi thời xưa, khi khoa học kĩ thuật còn chưa có, là nhàm chán và bình thường thì nhầm to rồi. Lịch sử đã từng ghi nhận không ít trò tiêu khiển khủng khiếp, khiến ai nghe qua cũng đều "lạnh gáy". Cùng xem chúng là gì nhé!

Polo đầu người

Polo ngày nay là một môn thể thao quá đỗi quen thuộc với tất cả mọi người. Thế nhưng hàng ngàn năm trước, lính Mông Cổ dưới thời Thành Cát Tư Hãn đã biến polo trở thành trò chơi kinh dị bật nhất khi vật chơi không phải là quả bóng mà là…đầu người từ các tù binh bị xử chém.

Không chỉ dừng lại ở đó, nếu chẳng may "quả bóng" bị hỏng trong lúc chơi, một "quả" mới sẽ phải thay thế. Những người lính Mông Cổ rất thích trò chơi này vì nó giúp họ rèn luyện kỹ năng chiến đấu và khẳng định bản thân.

 Những người lính Mông Cổ rất thích trò chơi polo đầu người vì nó giúp họ rèn luyện kỹ năng chiến đấu và khẳng định bản thân.
 

Chụp ảnh với người chết

Thời Victoria (1819 - 1901) nổi tiếng với những thú vui kì quái của con người, trong đó có việc "chụp ảnh thi thể" ở các gia đình thuộc tầng lớp trung lưu. Khi một thành viên trong gia đình qua đời, người thân sẽ tìm cách trang điểm sao cho thi thể trông như vẫn còn sống và sinh hoạt bình thường, sau đó chụp ảnh.

Để xác chết càng giống người sống nhất, họ không ngần ngại áp dụng những thủ thuật kinh hoàng như đóng ghim vào mắt để giữ cho mắt mở, hay đóng các khung cố định nhằm giữ thi thể ở "tư thế đẹp"…

Người chụp bên cạnh xác chết cũng phải có sức chịu đựng cao vì máy ảnh thời đó cần một khoảng thời gian dài mới ghi hình lại được. Những bức ảnh sẽ được bày trong căn phòng trang trọng nhất trong gia đình. Việc làm này xuất phát từ nét văn hóa lưu giữ kỉ vật liên quan đến những người đã khuất như một cách để tưởng nhớ về họ.

Người chụp bên cạnh xác chết cũng phải có sức chịu đựng cao vì máy ảnh thời đó cần một khoảng thời gian dài mới ghi hình lại được. 
 

Thiêu sống mèo
 

Người dân Pháp vào thế kỷ 17 có một trò tiêu khiển lạ đời và ma quái không kém: thiêu sống mèo để mua vui.

Theo đó, người ta đã bắt những con mèo cho vào bao tải rồi treo chúng lên trên cây cột phía dưới là đống lửa. Thỉnh thoảng người ta còn ném cả một 1 con cáo vào đống lửa.

Những con vật nhỏ bé từ từ chết một cách đau đớn trong tiếng hò reo, thích thú của những người tham gia buổi tiệc. Thậm chí tầng lớp vua chúa và quan lại Pháp cũng hưởng ứng trò chơi kinh dị này. Người dân tin rằng tro của các con mèo bị thiêu sẽ mang lại may mắn, do đó họ thường đem chúng về nhà sau đó.

Người Pháp vào thế kỉ 17 rất thích thiêu sống mèo

Bắn cung với "bia người"
 

Khi nhắc đến bắn cung, chắc hẳn bạn sẽ nghĩ ngay đến bộ cung cùng tấm bia gỗ với các đường tròn đồng tâm, một quả táo, hình nộm người bằng rơm hay gỗ. Tuy nhiên đây từng là một trò chơi rất khốc liệt thời Trung Cổ.

Để tăng phần kịch tính và thu hút người xem, người ta sử dụng người sống để làm tâm điểm của các cung thủ. Họ sẽ bịt mắt và đặt trên đầu người đó một loại quả như táo, cam...Dĩ nhiên là các “bia” bất đắc dĩ này chỉ còn biết cầu nguyện và phó mặc sinh mạng cho số phận mà thôi.

Người sống mới là tâm điểm của các cung thủ thời Trung Cổ. 

 

Trào lưu chụp ảnh mất đầu

Chủ nhân của trào lưu này là nhiếp ảnh gia nổi tiếng Oscar Rejlander. Năm 1853, Rejlander đã sử dụng các kỹ thuật chụp ảnh để tạo ra những bức ảnh chân dung "người không đầu". Kể từ đó, nhiều bức ảnh mất đầu đã ra đời. Tuy không phải là "sự thật việc thật" như ảnh chụp với thi thể nhưng rất nhiều người thời đó đã bị trào lưu này "hù" một phen hú vía.

Rejlander đã sử dụng các kỹ thuật chụp ảnh để tạo ra những bức ảnh chân dung "người không đầu".

Theo Yan 

Mời bạn xem thêm:

13 bức ảnh rùng rợn không thể giải thích của thế giới
Hình ảnh chân thực và rùng rợn của y học thế kỷ 19
Rùng rợn những con tàu ma khiến bạn "dựng tóc gáy" ngay lập tức

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo