Những tục lệ đón giao thừa kỳ quặc nhất thế giới

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Vào nghĩa địa ngủ cùng người chết hay mặc quần chíp màu hồng mới trong đêm giao thừa là những tập tục kỳ lạ ở nhiều nơi trên thế giới.

Argentina

Những tục lệ đón giao thừa kỳ quặc nhất thế giới 1
  Người Argentina quan niệm, mặc quần chíp mới màu hồng trong đêm giao thừa sẽ giúp họ có tình yêu đẹp và cuộc sống gia đình tràn đầy hạnh phúc.

Brazil

Những tục lệ đón giao thừa kỳ quặc nhất thế giới 2
  Theo phong tục của người Brazil, mặc đồ trắng trong đêm giao thừa sẽ giúp họ thanh lọc tâm hồn, và cuộc sống tinh thần trong năm mới sẽ phong phú, dồi dào và ý nghĩa hơn.
 
Những tục lệ đón giao thừa kỳ quặc nhất thế giới 3
  Ngoài ra, người dân của đất nước Nam Mỹ này cũng thường nhảy 7 bước trong đêm giao thừa với hy vọng một năm mới tốt lành và may mắn sẽ đến.

Chile

Những tục lệ đón giao thừa kỳ quặc nhất thế giới 4
  Trong đêm giao thừa, người Chile thường ăn một thìa đậu lăng với hy vọng năm mới giàu sang phú quý, tiền bạc sung túc.
 
Những tục lệ đón giao thừa kỳ quặc nhất thế giới 5
  Vào đêm giao thừa, nhiều người dân địa phương Talca ở Chile tập trung tại nghĩa địa để người sống và linh hồn người quá cố cùng đón thời khắc đầu tiên của năm mới. Phong tục này bắt đầu từ năm 1995 khi một gia đình nhảy qua hàng rào nghĩa trang để vào đón giao thừa cùng người cha quá cố. Đến nay, khoảng hơn 5.000 người chấp nhận cách chào đón năm mới đặc biệt này.

Colombia

Những tục lệ đón giao thừa kỳ quặc nhất thế giới 6
  Khi đón giao thừa, người dân Colombia thường đi lại trong nhà cùng chiếc vali với hy vọng sang năm mới họ sẽ có nhiều cơ hội đi đây đi đó.

Nga

Những tục lệ đón giao thừa kỳ quặc nhất thế giới 7
  Người Nga có tục đón giao thừa rất đặc biệt. Họ viết điều ước trong năm mới ra một tờ giấy, sau đó đốt nó đi, cho vào ly sâm-panh và uống trước khi đồng hồ điểm 0h1'.

Romania

Những tục lệ đón giao thừa kỳ quặc nhất thế giới 8
  Trong đêm giao thừa, người Romania sẽ nghe thú cưng của mình như chó, mèo nói chuyện. Nếu không nghe chúng nói gì có nghĩa năm mới họ sẽ may mắn.

Nam Phi

Những tục lệ đón giao thừa kỳ quặc nhất thế giới 9
Việc vứt bỏ đồ cũ, không còn dùng đến trước thềm năm mới phổ biến ở mọi quốc gia nhưng ở Nam Phi, họ chỉ ném đồ cũ đi vào đúng đêm giao thừa. Những gia đình ở các chung cư cao tầng cũng làm như vậy khiến cảnh sát và nhân viên dọn vệ sinh làm việc rất vất vả vào mỗi dịp đầu năm mới.

Scotland

Những tục lệ đón giao thừa kỳ quặc nhất thế giới 10
  Những người dân Scotland đổ xuống đường diễu hành rước đuốc trong những bộ trang phục của người Viking cổ đại để đánh dấu ngày cuối cùng của năm cũ, chào đón năm mới mà theo cách gọi của người Viking là Hogmanay.

Mexico

Những tục lệ đón giao thừa kỳ quặc nhất thế giới 11
  Trong thời khắc đặc biệt của đêm giao thừa, người Mexico thường quây quần bên gia đình, người thân, bạn bè và mở tivi để chờ hồi chuông báo hiệu 12 giờ. Mỗi lần chuông ngân, người dân lại ăn một quả nho (quả tượng trưng cho một điều may mắn trong 12 tháng trong năm mới) và ước một điều ước, sau đó, mọi người ôm nhau và chúc nhau năm mới vui vẻ.

Ý

Những tục lệ đón giao thừa kỳ quặc nhất thế giới 12
  Venice, Ý là một trong những thành phố lãng mạn nhất trên thế giới. Người dân nơi đây chào đón giao thừa bằng nụ hôn của những đôi lứa yêu nhau ngay trên đường phố.
 
Theo PLXH
 
 
Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo