Những 'tuyệt chiêu' chụp ảnh của Windows Phone

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Số lượng ứng dụng chạy trên hệ điều hành Windows Phone dành riêng cho việc chụp ảnh đã tăng vọt. Mạnh mẽ nhất là dòng Lumia được Nokia "chăm sóc" đặc biệt về khả năng chụp và công nghệ hình ảnh.  

Bên cạnh ứng dụng Pro Cam có sẵn trong từng chiếc Nokia Lumia cho phép điều chỉnh thông số linh hoạt như một chiếc DSLR chuyên nghiệp, hàng loạt ứng dụng Windows Phone khác cũng được trang bị giúp người dùng khai thác triệt để khả năng vượt trội của máy và biến ảnh chụp trở nên thú vị, độc đáo. Dưới đây là một trong số 5 ứng dụng chụp ảnh đang được đông đảo người dùng ưa chuộng.

Fhotoroom - biến mọi thứ trở nên đơn giản  

Phần mềm này tương thích hệ điều hành Windows Phone 8, Windows Phone 7.5. Đây là ứng dụng chụp ảnh chuyên nghiệp cho phép chỉnh sửa và chia sẻ ảnh lên Skydrive, Vkontakte, Flickr, Facebook, Instagram hay Twitter chỉ bằng một thao tác chạm. Fhotoroom giúp việc chụp ảnh với Pro Cam trở nên dễ dàng hơn khi các tay chơi ảnh nghiệp dư không phải loay hoay nhiều với các thông số EV, ISO, tốc độ màn trập... mà vẫn có bức ảnh ưng ý.

Hinh_1.jpg

Giao diện chỉnh sửa ảnh trên Fhotoroom.

Được đánh giá là ứng dụng tốt nhất trong năm 2012, đến nay, Fhotoroom đã đạt được hơn 3 triệu lượt tải về. Fhotoroom đã được cập nhật nhiều lần làm với phiên bản 3.9 cho Windows Phone 7.x và phiên bản 9.1.9 cho Windows Phone 8. Đặc biệt hơn, nhà phát triển còn phép người dùng chỉnh màu nền phù hợp với chủ đề của Windows Phone hay màu sắc của điện thoại biến Fhotoroom trở thành một ứng dụng thú vị trên các dòng Lumia màu sắc.

Imagine Cam - ứng dụng của người Việt

Tương thích với hệ điều hành Windows Phone 8, Imagine Cam là một ứng dụng chụp ảnh do một lập trình viên 9x người Việt viết. Phần mềm này mang lại nhiều tùy chỉnh bằng tay nâng cao như điều chỉnh EV, ISO, cân bằng trắng, tốc độ màn trập, cung cấp nhiều chế độ chụp khác nhau như macro, chân dung, chuyển động, ban đêm và 40 hiệu ứng chỉnh sửa ảnh.

Được phát triển dựa trên thói quen chụp ảnh của đa số người Việt, Imagine Cam đang nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía người dùng và được bình chọn là một trong những ứng dụng chụp ảnh đơn giản, thân thiện cho nền tảng Window Phone 8. Ứng dụng vẫn đang tiếp tục được cập nhật. 

Hinh_2.jpg

Giao diện tùy chỉnh khi chụp ảnh.

Photosynth - ứng dụng chụp ảnh panorama của Microsoft

Tương thích với Windows Phone 8, Windows Phone 7.5. PhotoSynth là ứng dụng chụp ảnh toàn cảnh (Panorama) với khả năng ghi lại toàn bộ khung cảnh 360 độ theo chiều ngang hoặc dọc. Sau khi ảnh đã tạo xong, người chụp có thể ghi chú, đánh dấu vị trí rồi chia sẻ lên Facebook, Twitter, Photosynth.net hay đơn giản lưu lại vào thư viện ảnh hay đưa lên Bing Maps để đánh dấu những địa điểm đã ghé thăm.  

Thông qua Photosynth.net, người dùng còn xem lại ảnh trên máy tính bằng tài khoản Widows Live ID (hoặc hotmail) và chiêm ngưỡng những tác phẩm khác của bạn bè trên toàn thế giới.

Phototastic - tất cả trong một

Tương thích Windows Phone 8, Windows Phone 7.5. Phototastic cho phép ghép nhiều bức ảnh lại thành một bức với 150 kiểu khác nhau. Số lượng ảnh có thể lên đến 25 bức nên rất thích hợp để tạo ảnh cho đại gia đình hay bạn bè. Không đơn thuần là cung cấp các layout, Phototastic còn có sẵn nhiều kiểu khung viền và hiệu ứng màu sắc thú vị.

Ngoài việc ghép ảnh có sẵn trong máy, Phototastic còn cho phép truy cập đến kho ảnh trong tài khoản Facebook. Với phần tạo Wallpaper, có thể ghép hai bức với nhau chỉnh lại theo đúng tỷ lệ màn hình để có được một Wallaper đẹp mắt.

Lomogram - chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp

Ứng dụng này tương thích với Windows Phone 8, Windows Phone 7.5. Sau mỗi bức ảnh luôn có một câu chuyện hay thông điệp phía sau và Lomogram sẽ biến những câu chuyện này trở nên sâu sắc, ý nghĩa hơn với nhiều hiệu ứng đặc biệt.

Hinh_3.jpg

Chọn hiệu ứng phù hợp với ý tưởng sáng tạo.

Là ứng dụng chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp, Lomogram có sẵn 47 bộ lọc hiệu ứng, 72 hiệu ứng ánh sáng, 49 khung ảnh trên một giao diện trực quan. Ảnh sau khi chỉnh sửa có thể chia sẻ qua các kết nối Facebook, Twitter, Flickr, Tumblr.

Theo Số hóa

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo