Những tuyệt chiêu khác thường của tiếp viên hàng không

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận
Một số hãng hàng không đào tạo tiếp viên những kỹ năng sống sót trong rừng, phân loại rượu, làm đầu bếp, thậm chí phải đạt đai đen taekwondo.

 

Kỹ năng sống sót trong rừng (Hãng TAM Airlines):

Với 70% diện tích Brazil được bao phủ bởi rừng Amazon, đây là kỹ năng rất cần thiết của các tiếp viên hàng không nước này. Đây cũng là quy định của chính phủ Brazil, các tiếp viên được đào tạo cách sử dụng thiết bị phát sáng, hoặc dùng các mảnh vỡ của máy bay để dựng nơi trú ẩn trong rừng.

Kỹ năng phân loại rượu (Hãng Delta Airlines):

Hãng hàng không này rất coi trọng rượu, nên đã có một khóa tập huấn mang tên Sky Sommelier dành riêng cho các tiếp viên. Họ được đào tạo cách chọn rượu phù hợp, cách rót hoàn hảo, đồng thời có thể giải thích cho hành khách về hương vị cũng như lịch sử của các loại rượu. Tiếp viên hoàn thành khóa học sẽ được đeo một phù hiệu hình chai rượu bằng bạc trên ve áo đồng phục.

Kỹ năng làm đầu bếp (Hãng Virgin Australia):

Phi hành đoàn hạng thương gia của hãng hàng không Virgin Australia được đầu bếp nổi tiếng Luke Mangan trực tiếp huấn luyện cách nấu, trình bày và trang trí món ăn. Hãng còn làm riêng một căn bếp theo mô hình bếp trên máy bay để đầu bếp Luke giảng dạy cho học viên. Khóa học khắt khe này là để đảm bảo chất lượng đồ ăn, do hãng thay đổi thực đơn 50 lần trong một năm.

Kỹ năng đấu võ (Hãng Singapore Airlines):

Nổi tiếng với hình ảnh các cô tiếp viên trong bộ đồng phục dịu dàng, nữ tính, nhưng ít ai biết họ đã phải trải qua các khóa huấn luyện khắc nghiệt về taekwondo và đạt tới đai đen. Ngoài ra họ còn được học một khóa mang tên REACT để có kỹ năng đối phó với các hành khách có hành vi thô lỗ trên máy bay.

Kỹ năng làm người mẫu (Hãng Virgin Atlantic):

Các tiếp viên của hãng này được phát cho một cuốn cẩm nang đặc biệt mang tên “Runway”, hướng dẫn về những chi tiết cần làm để đạt được hình mẫu. Ví dụ như: 1. Nếu giày có mùi, hãy bỏ vỏ cam vào giày và để qua đêm, sáng hôm sau giày sẽ có mùi hoa quả tươi mới. 2. Dùng bình xịt tóc để làm sạch các vết mực trên túi xách. 3. Truyền thống của Anh (và cũng là truyền thống của hãng Virgin Atlantic) là luôn để mở khuy áo vét cuối cùng.

 

Theo Afamily

Mời bạn xem thêm:

Máy bay quay đầu vì hành khách Trung Quốc hắt nước nóng vào tiếp viên
Tiếp viên hàng không Mỹ được tặng 23.000 chiếc iPhone 6 Plus
Bên trong lò luyện tiếp viên hàng không Trung Quốc

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo