Nissan giới thiệu ghế tự động cho người ghét xếp hàng

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Tin vui dành cho những người ghét phải xếp hàng là mới đây hãng sản xuất xe hơi nổi tiếng Nissan đã phát triển và giới thiệu một loại ghế dựa trên công nghệ tự động có khả năng giúp việc đứng xếp hàng của họ trở nên nhẹ nhàng hơn.

Trong xã hội hiện đại, khi thời gian của mỗi người đều quý giá như nhau thì việc phải đứng xếp hàng lâu trước các cửa hàng hay phòng khám đông đúc là một việc lãng phí thời gian và đôi khi gây mệt mỏi cho nhiều người. Chính vì vậy, Nissan đã nghiên cứu và phát triển thành công những chiếc ghế có tên gọi là ProPilot dựa trên công nghệ tự lái cùng tên để giúp giải quyết vấn đề này.

Với mục đích làm giảm bớt sự căng thẳng trong quá trình xếp hàng và chờ đợi, ghế ProPilot sẽ giúp khách hàng ngồi thành một hàng ngay ngắn và khi có ai đó đứng dậy, chiếc ghế trống sẽ tự động di chuyển xuống phía cuối hàng nhờ sự hỗ trợ của camera gắn trên thân ghế giúp theo dõi những chiếc ghế ở phía trước.

Bên cạnh đó, giờ đây người sử dụng đã có thể ngồi đọc sách hay sử dụng điện thoại mà không bị mỏi chân như trước. Theo trang tin Cnet, công nghệ mới này đang được Nissan thử nghiệm tại một số nhà hàng ở Nhật Bản và sẽ kết thúc vào cuối tháng 12. Nhiều khả năng ProPilot sẽ được thử nghiệm tại Mỹ trong thời gian tới.

Trước đây, Nissan đã phát triển một loại ghế văn phòng thông minh có thể tự động quay trở về vị trí ban đầu chỉ bằng hiệu lệnh là tiếng vỗ tay. Hiện nay, công nghệ tự lái đang trở nên phổ biến trong ngành công nghiệp sản xuất ô tô. Tuy nhiên, Nissan cho biết họ cũng muốn sử dụng công nghệ này để phục vụ những mục đích thiết thực hơn trong cuộc sống.

Nếu muốn tận mắt chứng kiến và thử ProPilot, bạn có thể ghé thăm trụ sở chính của Nissan ở Yokohama, Nhật Bản, nơi công ty đang trưng bày các mẫu ghế thử nghiệm.

Dưới đây là video giới thiệu ghế ProPilot của Nissan:

Theo Vnreview

Mời bạn xem thêm:

Choáng ngợp siêu xe Splinter được chế tạo từ những tấm gỗ
Chế tạo găng tay mang lại cảm giác thật khi bạn sờ vào những vật ảo
Chế tạo thành công vật liệu kính siêu bền, nhưng lại được làm từ gỗ

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo