Phát hiện loài khủng long lớn nhất từng tồn tại

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Hoá thạch xương đùi và xương chân trước cho thấy loài khủng long mới được phát hiện có chiều dài 40m và chiều cao hơn 18m. Với trọng lượng 77 tấn, đây được xem là loài khủng long lớn nhất từng tồn tại trên Trái Đất.

 

Các nhà khoa học vừa phát hiên ra rất nhiều mảnh xương hóa thạch từ một loài khủng long nặng tới 77 tấn còn sót lại tại thị trấn La Flecha, Argentina. "Dựa vào kích cỡ của các mảnh xương hoá thạch, loài khủng long mới này sẽ là loài động vật lớn nhất từng có trên Trái Đất", đội nghiên cứu khẳng định.

Với xương đùi và xương chân trước khổng lồ, loài khủng long mới được phát hiện sẽ có chiều dài 40m và chiều cao hơn 18m. Do đó, các nhà khoa học đã xếp loài khủng long mới phát hiện này vào họ "titanosaur", một họ khủng long ăn cỏ có đầu nhỏ và thân hình to lớn. Cân nặng 77 tấn của loài khủng long mới phát hiện lớn hơn 7 tấn so với kỷ lục trước đây.

Tuy vậy, một số nhà khoa học khác cho biết sẽ phải nghiên cứu toàn bộ các mẩu xương còn sót lại để xác nhận kích cỡ chính xác của loài khủng long nói trên. Có tổng cộng 150 mẫu xương thuộc về 7 cá thể khác nhau của loài vật khổng lồ đã được phát hiện, tất cả đều trong điều kiện lý tưởng.

Trả lời phỏng vấn trên BBC, đội nghiên cứu cho biết sẽ tìm ra một cái tên vừa có thể lột tả được tầm quan trọng của phát hiện, vừa vinh danh được vị trí nơi tìm thấy các mảnh xương, cũng như những người nông dân đã tìm ra những mảnh xương đầu tiên và thông báo lại với các nhà khoa học.

Kỷ lục trước đây cũng thuộc về một loài khủng long được phát hiện tại Argentina có tên gọi "Argentinosaurus".

Lê Hoàng

Theo CNET

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo