Phương pháp tiết kiệm pin mới của Apple cho di động

Anh Minh   Anh Minh
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Một trong những phàn nàn nhiều nhất từ người dùng smartphone hiện tại là thời lượng pin không đủ tốt. Ngày càng có thêm nhiều tiến bộ cũng như sự ra đời của các thiết bị với năng lượng lớn hơn để kéo tuổi thọ pin tùy thuộc vào các thiết lập. Tuy nhiên, Apple gần đây đã được nhận bằng sáng chế với công nghệ mới có thể tăng thời lượng sử dụng cho các thiết bị di động nhờ dự đoán thói quen của người dùng.

http://imgs.vietnamnet.vn/Images/vnn/2014/03/12/09/20140312091715-140312bai8a1.jpg

iPhone luôn bị chê là ngốn pin.

Cụ thể, công nghệ này sẽ lấy thông tin từ cách người dùng sử dụng các ứng dụng, các cảm biến của điện thoại cho đến vị trí và kết nối không dây để xác định phương pháp tốt nhất nhằm duy trì dung lượng pin. Khi được tích hợp công nghệ trên, các thiết bị di động cũng sẽ cố gắng thích ứng với hành vi của người dùng và đem lại thời gian sử dụng như kỳ vọng, ngay cả trong trường hợp iPhone được sử dụng với tần suất cao hơn so với mức trung bình. Hơn nữa, công nghệ này còn cho phép hệ thống giao tiếp với các ứng dụng khác để tìm hiểu thêm về thói quen sử dụng iPhone hàng ngày cũng như phân tích và đưa ra dự đoán như một chuyến bay là bao lâu, xác định xem một bộ phim có thể sẽ cần bao nhiêu dung lượng pin, hoặc xác định lịch trình làm việc của chủ sở hữu.

Quy trình tiết kiệm pin mới của Apple.

Hệ thống trên sẽ hoàn toàn tự động mà không có sự can thiệp của người dùng. Mặc dù đây là một điểm thú vị, nhưng nó cũng đi kèm với nỗi lo ngại, rằng cơ chế này sẽ có thể truy cập vào một số ứng dụng nhất định khi không được sự cho phép và lấy đi các thông tin cá nhân quan trọng.

Nhiều khả năng, công nghệ thông minh này sẽ được Apple tích hợp vào chiếc iPhone 6 , cũng như hệ điều hành iOS 8 sắp ra mắt trong thời gian tới. Nếu điều này là sự thật, công nghệ trên sẽ là một bước tiến quan trọng giúp Apple tiế tục khẳng định vị thế của mình trên trường di động.

Theo Trí Thức Trẻ

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo