Robot chỉ dẫn giao thông gây bất ngờ ở TP HCM

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Ngày 14/1, một “chàng” robot khá “điển trai” đứng chỉ dẫn giao thông tại đường Lê Thánh Tôn, quận 1 (TPHCM) khiến người đi đường ngạc nhiên, nhiều người tò mò dừng lại chiêm ngưỡng, chụp ảnh cùng robot.

Robot chỉ dẫn giao thông là của Công ty TNHH TMDV Vận tải giao thông T&T, đơn vị tham gia xây dựng dự án cải tạo, nâng cấp đường Nguyễn Huệ.

Dự án này có chiều dài 670 m, rộng 64 m. Các hạng mục xây dựng chính gồm nâng cấp, cải tạo mặt đường và vỉa hè hiện hữu bằng lát đá tự nhiên thành quảng trường đi bộ; Xây lại hệ thống các công trình hạ tầng kỹ thuật (cấp thoát nước, cấp điện, cây xanh và mảng xanh, hệ thống chiếu sáng công cộng và chiếu sáng nghệ thuật…), đài phun nước; Xây ngầm trung tâm điều khiển ánh sáng, nhạc nước, âm thanh, camera, nhà vệ sinh công cộng... Tổng kinh phí đầu tư gần 430 tỷ đồng.

Một nhân viên của Công ty này cho hay, T&T có khoảng 4 – 5 rô bốt như vậy, hiện đang được bố trí ở nhiều công trường tại quận 6, huyện Nhà Bè… “Hiệu quả công việc của robot còn có phần “nhỉnh” hơn so với con người bởi hoặc biển báo là  “anh ta” rất cao lớn, thu hút sự chú ý của người đi đường và đứng hoài không bị “mỏi”, nhân viên này nói.

Dưới đây là chùm ảnh được ghi lại vào sáng 14/1:

Robot cao khoảng 1,9 m
 

 

Robot được Công ty T&T bố trí chỉ dẫn tại đường Lê Thánh Tôn phục vụ dự án cải tạo đường Nguyễn Huệ đang thi công
 

 

"Công việc" của robot tỏ ra khá hiệu quả, cánh tay của robot đưa lên đưa xuống chỉ làn đường khiến nhiều người đi đường chú ý
 

 

 


Toàn cảnh dự án đường Nguyễn Huệ đang thi công

 

Tổng hợp

Mời bạn xem thêm:

Bàn tay robot gắn ngoài có giá chỉ... 65 USD
Chiếc du thuyền đặc biệt có bartender robot pha chế đồ uống
Honda trình diễn robot xe điện thông minh UNI-CUB Beta

 

 

 

 

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo