Robot tự gấp điêu luyện như origami

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Các nhà nghiên cứu Mỹ đã phát triển loại robot tự gấp với khả năng tạo hình dáng và di chuyển một cách khéo léo dựa trên kỹ thuật xếp giấy origami của Nhật Bản.

Robot là sản phẩm của các nhà khoa học và kỹ sư tại trường Đại học Havard và Viện Công nghệ Massachusetts (MIT). Sau khi cài đặt pin nhỏ và động cơ, robot giấy sẽ tự đứng lên bằng 4 chân và di chuyển. Quá trình robot chuyển đổi từ tờ giấy phẳng đến hình thành 4 chân chỉ diễn ra trong 4 phút.

Theo tác giả chính của nghiên cứu, Sam Felton của Đại học Havard cùng cộng sự Daniela Rus thuộc MIT, robot này có chiều dài, chiều rộng cùng là 15 cm và cao 5 cm. Với tốc độ di chuyển 5 cm/giây, robot giấy có thể là "sự khởi đầu cho một cuộc cách mạng robot". Đặc biệt, chi phí vât liệu để tạo robot chỉ tốn khoảng 100 USD.

Tiến sĩ Mirko Kova tới từ trường Đại học Hoàng gia cho biết ý tưởng về robot tự gấp là một ví dụ tuyệt vời minh chứng cho nhận định robot có khả năng cải thiện cuộc sống của con người.

"Nguyên tắc tự lắp ráp là một bước tiến để thay đổi cách tiếp cận công nghệ thiết kế robot. Nó cho phép chúng ta xây dựng loại robot di động với chi phí thấp. Trong tương lai, các nghiên cứu có thể dùng vật liệu phân hủy sinh học để tạo những con robot kiểu này và triển khai chúng trong quá trình giám sát và bảo vệ các hệ sinh thái dễ tổn thương", ông Kova nhấn mạnh.

 

Theo Zing

Mời bạn xem thêm:

Khám phá nhà hàng Robot Nhật Bản
Mỹ chế tạo robot thay thế ong mật
Robot gãy chân tự tìm cách đứng dậy chỉ sau chưa đầy 2 phút

 

Robot là sản phẩm của các nhà khoa học và kỹ sư tại trường Đại học Havard và Viện Công nghệ Massachusetts (MIT). Sau khi cài đặt pin nhỏ và động cơ, robot giấy sẽ tự đứng lên bằng 4 chân và di chuyển. Quá trình robot chuyển đổi từ tờ giấy phẳng đến hình thành 4 chân chỉ diễn ra trong 4 phút, CBSNews đưa tin. Theo tác giả chính của nghiên cứu, Sam Felton của Đại học Havard cùng cộng sự Daniela Rus thuộc MIT, robot này có chiều dài, chiều rộng cùng là 15 cm và cao 5 cm. Với tốc độ di chuyển 5 cm/giây, robot giấy có thể là "sự khởi đầu cho một cuộc cách mạng robot". Đặc biệt, chi phí vât liệu để tạo robot chỉ tốn khoảng 100 USD. Theo BBC, tiến sĩ Mirko Kova tới từ trường Đại học Hoàng gia cho biết ý tưởng về robot tự gấp là một ví dụ tuyệt vời minh chứng cho nhận định robot có khả năng cải thiện cuộc sống của con người. "Nguyên tắc tự lắp ráp là một bước tiến để thay đổi cách tiếp cận công nghệ thiết kế robot. Nó cho phép chúng ta xây dựng loại robot di động với chi phí thấp. Trong tương lai, các nghiên cứu có thể dùng vật liệu phân hủy sinh học để tạo những con robot kiểu này và triển khai chúng trong quá trình giám sát và bảo vệ các hệ sinh thái dễ tổn thương", ông Kova nhấn mạnh.

Bài viết: http://news.zing.vn/Robot-tu-gap-dieu-luyen-nhu-origami-post445042.html

Nguồn Zing News
Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo