Sạc laptop trong phòng ngủ làm cháy cả căn nhà

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận
Ngôi nhà và toàn bộ tài sản của một gia đình người Anh đã bị cháy rụi vì sạc laptop trên giường.
 

Một vụ cháy đã xảy ra ở Burnley, Lancashire (Anh) mà nguyên nhân là do sạc laptop trên giường ngủ.

Chủ nhân của ngôi nhà bị cháy, cô Mary Disley, 33 tuổi cho biết, khi cô nghe thấy tiếng chuông báo khói và lao lên phòng ngủ kiểm tra thì đã thấy ngọn lửa đang phát ra từ chiếc laptop cô đang sạc trên đầu giường.

Ngay sau đó, Mary lập tức đưa 2 con là Isabel, 8 tuổi và Ayrton, 6 tuổi chạy ra khỏi nhà. Cô Mary kể lại khi vẫn chưa hết bàng hoàng: “Tôi phải hét lên để đánh thức hai đứa trẻ, nhanh chóng đưa chúng ra ô tô và gọi cho đội cứu hỏa. Tôi đã sống ở đây hơn 2 năm. Trước đó, tôi đã làm tất cả mọi cách để mua được ngôi nhà này. Nhưng giờ thì mất hết rồi. Nơi duy nhất ngọn lửa chưa tàn phá được là căn bếp”.

2 con của Mary trong phòng ngủ, nơi ngọn lửa phát ra đầu tiên
 

Mary chia sẻ rằng cô đang tham gia khóa học nghiên cứu khoa học xã hội tại Đại học Central Lancashire và chiếc laptop là quà tặng của em gái Mary dành cho cô vào thứ 7 tuần trước (20/9). Mary cho biết đây là lần đầu tiên cô được sở hữu một chiếc máy tính xách tay, không ngờ lại xảy ra vụ việc này. Cô tỏ ra ân hận khi đã sạc laptop trên giường có đệm dày.

Ngọn lửa đã phát ra từ bộ sạc của chiếc laptop
 

Được biết, ngôi nhà của Mary chưa có bảo hiểm nhà đất nên cô phải bỏ ra số tiền lớn để sửa chữa và mua lại đồ dùng sinh hoạt. Trong dòng nước mắt, Mary kiên quyết: “Từ giờ sẽ không bao gờ có TV hoặc đồ chơi điện tử trong phòng ngủ nữa”.

Khi biết về hoàn cảnh của Mary, một số người hảo tâm đã lập ra trang “Trợ giúp Mary và 2 đứa trẻ của cô” trên facebook để kêu gọi mọi người giúp đỡ bà mẹ trẻ. Trang facebook này lập tức thu hút được gần 1000 thành viên và mọi người đang quyên góp quần áo, đồ nội thất và đồ chơi cho gia đình Mary.

Đám cháy đã thiêu rụi toàn bộ đồ đạc trong ngôi nhà
 

Anh rể của Mary, Paul Booth, khi nghe tin nhà cô bị cháy đã nhanh chóng tới hiện trường. Anh Paul cho rằng dù bị ngọn lửa thiêu rụi cả căn nhà, Mary cũng rất may mắn khi kịp thời cùng hai con thoát khỏi ngôi nhà mà không bị thương. Anh Paul nói: “Thật không thể tưởng tượng nổi em và cháu tôi sẽ ra sao nếu chuông báo khói không hoạt động”.

3 mẹ con Mary Disley
 

Đội cứu hỏa đã mất hàng giờ đồng hồ để dập tắt đám cháy. Một nhân viên cứu hỏa cho biết thật may mắn khi không có thiệt hại về người. Nguyên nhân vụ hỏa hoạn cũng được xác định là do bộ sạc laptop quá nóng và phát nổ.

Sau vụ cháy đáng tiếc này, đội cứu hỏa cũng khuyến cáo người dân không nên để các đồ dùng bằng điện như máy sấy, duỗi tóc, laptop, máy tính bảng… trên giường và nên tắt chúng ngay sau khi không sử dụng.

 

Tổng hợp

Mời bạn xem thêm:

Cháy lớn ở bar Luxury Hà Nội
Kỹ năng thoát hiểm khi cháy nhà
5 điều tuyệt đối không làm khi đổ xăng để tránh cháy nổ

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo