Samsung tố LG dùng “chiêu bẩn”

Anh Minh   Anh Minh
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Samsung đã yêu cầu ủy viên công tố Hàn Quốc điều tra làm sáng tỏ nghi án nhân viên LG phá hàng Samsung bày trong siêu thị

 

Máy giặt Samsung WW9000 trưng bày tại hội chợ triển lãm IFA tại Đức
 

Sự việc chưa có tiền lệ lần này đã được đưa ra trước công luận, thổi bùng lên màn đấu đá qua lại giữa hai công ty Hàn vốn thủ thế đối đầu trong mọi lĩnh vực, từ điện thoại di động đến thiết bị gia dụng.

Mối quan hệ căng thẳng giữa Samsung và LG đã kéo dài trong nhiều thế kỷ. Samsung - công ty sản xuất điện thoại thông minh và ti vi lớn nhất thế giới - bỏ túi doanh thu nhiều gấp 4 lần so với LG trong năm 2013.

Tuy nhiên, LG đã vượt lên trong những tháng gần đây, nhờ mẫu smartphone đình đám vừa được ra mắt - G3 - lợi nhuận ròng của công ty đã tăng lên gấp đôi trong quý II so với cùng kỳ năm trước.

Sự thành công của G3 đã phần nào phương hại tới Samsung, lãi ròng đổ vào công ty này giảm quý đầu tiên trong vòng 3 năm, khi sức tiêu thụ mẫu smartphone Galaxy S5 trở nên ảm đạm.

Vụ việc liên quan đến sản phẩm máy giặt lần này nổi lên từ đầu tháng Chín, khi chủ cửa hàng một trung tâm mua sắm tại Berlin, Đức gọi báo cảnh sát về việc nhân viên của LG Electronics cố ý phá hoại cửa của 4 mẫu máy giặt cao cấp Crystal Blue dập mác Samsung, có giá 2.700USD/chiếc.

Về phần mình, người phát ngôn của LG thừa nhận có sự việc trên, tuy nhiên khẳng định nhân viên trên không cố ý phá hoại thiết bị.

Thay vào đó, ông cho biết "nhân viên" này - được ông gọi là "chuyên gia nghiên cứu" - chỉ đơn thuần đang tiến hành nghiên cứu thị trường bên lề hội chợ hàng tiêu dùng điện tử IFA sắp được diễn ra tại Berlin.

LG đã bồi thường thiệt hại đối với 4 máy giặt bị hư hỏng, không nhân viên nào của công ty bị điều tới trụ sở cảnh sát, người phát ngôn cho biết.

Máy giặt Samsung WW9000 trưng bày tại hội chợ triển lãm IFA tại Đức.
 

Tuy nhiên, ngày 14/9, Samsung cáo buộc ông Jo Seong-jin - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành mảng thiết bị gia dụng của LG – đã trực tiếp can dự vào một sự vụ tương tự ở một cửa hàng khác tại Berlin, nơi 3 máy giặt cùng mẫu đã bị phá hoại.

Ngay sau đó, đại diện LG đưa ra phản hồi xác nhận vị lãnh đạo trên có xuất hiện tại một cửa hàng tại Berlin, nhưng lí giải về hư hại của mẫu máy giặt là do chất lượng cửa máy kém.

"Vị chủ tịch của công ty đã ghé thăm cửa hàng để kiểm tra số sản phẩm", người phát ngôn LG nói.

Đồng thời, bà khẳng định việc kiểm tra các sản phẩm của công ty đối thủ tại nước ngoài là chuyện bình thường, và lí luận rằng nếu LG muốn phá hoại máy giặt của công ty đối thủ, lãnh đạo của công ty đã không ra mặt.

Phía Samsung cho biết ban đầu định bỏ qua sự việc, nhưng sau đó quyết định phải làm tường tận hành vi này, vì "công ty đặt trong nghi vấn không những phá hoại hình ảnh của thương hiệu Samsung, mà còn ảnh hưởng tiêu cực tới uy tín nhân viên Samsung bằng việc đưa ra những tuyên bố thiếu luận cứ, cho rằng sản phẩm máy giặt của Samsung có chất lượng kém".

Trong những tháng vừa qua, LG và Samsung đã đối đáp qua lại về việc "ai là người đi tiên phong" đối với mẫu ti vi màn hình cong OLED TV và điện thoại màn hình cong. Chỉ vài ngày trước hội chợ triển lãm IFA tổ chức vào tháng Tám, hai công ty trình làng mẫu smartwatch mới chỉ cách nhau vài giờ.

Vào tháng 9/2012, LG đã kiện Samsung ra tòa vì một quảng cáo của Samsung đã đề cập và hủy hoại hình ảnh hai mẫu tủ lạnh mới của LG.

 

Theo Vnreview

Mời bạn xem thêm:

Samsung tung loạt 6 video "đá xoáy" Apple
Samsung phải xin lỗi, bồi thường công nhân chết do tiếp xúc hóa chất
Samsung công bố thời điểm ra mắt Galaxy Note 4

 

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo