Sản phẩm giống nhau kỳ lạ của Apple và Samsung

Anh Minh   Anh Minh
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Cuộc cạnh tranh giữa những "ông lớn" trong làng công nghệ luôn diễn ra hết sức quyết liệt, nổi bật lên trong đó là "quả táo cắn dở" Apple và "ông trùm" đến từ xứ sở kim chi - Samsung. "Vụ kiện thế kỷ" của 2 ông lớn nói trên đã tiêu tốn không ít giấy mực của báo giới.

Tuy nhiên, nếu nhìn trên một khía cạnh khác, thì Apple và Samsung có thể coi là một "đôi bạn cùng tiến", khi cả hai luôn có những cặp sản phẩm xứng đáng là đối thủ của nhau trên thị trường. Cùng điểm qua những cặp sản phẩm đó.

 

1. iPhone 4 - Galaxy S II

Hai chiếc điện thoại này đang "làm mưa làm gió" trên thị trường smartphone, và vẫn chưa có dấu hiệu nào cho thấy sẽ có một đối thủ có thể "vượt mặt" hai ông lớn này.

Thật khó để so sánh điện thoại nào tốt hơn, vì điều đó tùy thuộc vào cảm nhận của mỗi người. Galaxy S II được coi là có cấu hình mạnh nhất trong các dòng smartphone hiện nay, trong khi iPhone 4 nổi bật nhờ thiết kế sang trọng cùng với "hệ sinh thái" iOS thân thiện và rất nhiều ứng dụng.

Nếu như iPhone 4 tự hào về công nghệ hiển thị Retina sắc nét thì Samsung cũng không hề thua kém với công nghệ AMOLED độc quyền của mình. Cả hai đều là niềm mơ ước của hàng triệu người trên toàn thế giới.

 

2. iPad 2 - Samsung Galaxy Tab 10.1

Galaxy Tab 10.1 có thể coi là đối thủ lớn nhất của iPad 2 hiện nay nhờ thiết kế "siêu mẫu". Mỏng, nhẹ hơn cả iPad 2, cấu hình tốt, dễ hiểu vì sao Apple cho sản phẩm này vào "danh sách đen" trình lên tòa án Mỹ, yêu cầu cấm nhập khẩu vào thị trường nước này.

Xét trên hầu hết các khía cạnh, Tab 10 đều "ăn đứt" iPad 2, nhưng để vượt mặt người "anh cả" trên thị trường máy tính bảng lại là điều không hề dễ dàng.

 

3. iPod Touch - Galaxy Player

Nhiều duyên nợ giữa iDevices và Galaxy Devices là điều mà ai cũng nhìn thấy. iPod đã thay đổi cách thức người dùng nghe nhạc. Nó không đơn thuần là một thiết bị nghe nhạc mà là một thiết bị giải trí đa phương tiện cực kỳ hữu dụng.

Nếu như iPod có đầy đủ các tính năng của iPhone, trừ khả năng nghe gọi, thì Galaxy Player cũng là một bản sao của smartphone Galaxy S.
 

4. MacBook Air - Samsung Series 9

 

Laptop siêu di động được đặc biệt ưa chuộng sau sự xuất hiện của MacBook Air. Bất cứ một mẫu laptop nào mới ra đời đều được đem “đọ dáng” với MacBook Air, và trong số đó, Samsung Series 9 được coi là đối thủ số một. Ngoài thân hình mỏng manh với những đường cong quyến rũ, sức mạnh phần cứng của Samsung Series 9 cũng là rất đáng nể.

 

 

 

(Theo Tiin)

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo