Sao Hollywood bị rò rỉ ảnh nóng đòi Google bồi thường 100 triệu USD

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Luật sư Marty Singer ở Hollywood (Mỹ) đã gửi cho hai nhà sáng lập của Google là Larry Page và Sergey Brin cũng như chủ tịch Eric Schmidt một bức thư đe dọa rằng sẽ kiện Google và yêu cầu mức bồi thường lên tới 100 triệu USD nếu gã khổng lồ tìm kiếm không loại bỏ những bức ảnh khỏa thân của một số ngôi sao nữ, khách hàng của Singer, đã được đăng tải lên internet sau khi tài khoản iCloud của họ bị hack.

Theo Page Six, Singer đại diện cho hơn chục nhân vật nổi tiếng có ảnh nóng bị tung lên mạng sau khi tin tặc sử dụng một lỗ hổng trong hệ thống khôi phục mật khẩu của Apple để truy cập vào tập tin sao lưu iCloud của người dùng.

Jennifer Lawrence, Kate Upton, Rihanna, và Ariana Grande nằm trong số những mục tiêu của tin tặc. Trong bức thư Singer không tiết lộ danh tính của những nhân vật nổi tiếng mà ông đại diện, nhưng ông khẳng định mình đang làm việc cho "hơn một chục nữ nhân vật nổi tiếng, nữ diễn viên, và người mẫu".

Trong thư gửi Google, Singer cáo buộc gã khổng lồ tìm kiếm "thu lời hàng triệu USD từ những nữ nạn nhân" và tham gia vào "hành vi phi đạo đức". Ông thậm chí còn cho rằng Google đang "làm những điều trái ngược so với khẩu hiệu "Don't be evil" mà chính họ đưa ra".

Theo Singer, yêu cầu gỡ bỏ đã được gửi tới Google nay sau khi những bức ảnh nóng của những nhân vật nổi tiếng bị rò rỉ. Rõ ràng những hình ảnh trên vẫn chưa bị gỡ khỏi YouTube và Blogger, và Singer cáo buộc rằng Google quá đủng đỉnh và vô trách nhiệm trong việc loại bỏ các hình ảnh.

Sẽ là không công bằng khi đổ hoàn toàn lỗi lên đầu Google bởi các kỹ sư của họ không thể chọn những gì công cụ tìm kiếm hiển thị lên trang web. Hệ thống tìm kiếm của Google chứa một thuật toán nhằm phát hiện ra những gì mà người khác đăng tải. Tuy nhiên, Google cũng có một phần trách nhiệm trong vụ việc này.

Theo VNReview

Mời bạn xem thêm:

Vụ rò rỉ ảnh nóng trên iCloud có thêm nạn nhân mới

Sau vụ lộ ảnh nóng, Apple lại gặp hạn với đối tác Trung Quốc

iCloud đã bị hack, Apple chọn cách... im lặng

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo