“Siêu xe buýt” chở tới 1.400 hành khách

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Đừng hoảng sợ nếu thấy một phương tiện khổng lồ có hình dáng giống con sâu đang "nuốt trọn" những chiếc xe khác trên đường cao tốc ở Trung Quốc. Đất nước này chỉ đang giải quyết vấn đề giao thông phức tạp của mình mà thôi.
 

Chiếc xe hình thù kỳ lạ này được "làm rỗng" để cho phép những xe khác lưu thông bên dưới. Đây cũng được coi là một loại đường hầm di động. Siêu xe buýt có sức chứa lên đến 1.400 người, điều này sẽ giúp loại bỏ sự không cần thiết của những tuyến tàu điện ngầm bổ sung hoặc xe ô tô dễ gây ô nhiễm.

Thống kê của Hashi Future Parking Equipment, công ty sở hữu siêu xe buýt này, ước tính mỗi xe có thể cắt giảm đến 800 tấn nhiên liệu tiêu thụ và 2.500 tấn khí thải carbon.

Trung Quốc chưa có văn hóa lái xe như ở Mỹ. Nhưng chỉ một sự cố nhỏ cũng có thể gây ra tắc nghẽn giao thông đường bộ. Điều tồi tệ hơn là khí thải từ tất cả những phương tiện tham gia giao thông (cùng với khí thải của các ngành sản xuất và công nghiệp nặng ở Trung Quốc) đã dẫn đến một trong những tình trạng ô nhiễm tồi tệ nhất trên thế giới. Trong tháng 12/2015, Bắc Kinh đã ban hành cảnh báo khẩn cấp bởi khói bụi và ô nhiễm không khí đã ở mức nguy hiểm.

Siêu xe buýt được đề xuất lần này sẽ chạy hoàn toàn bằng điện, di chuyển với tốc độ khoảng 64 km/h và tạo ra không gian có chiều cao 2,1 mét cho các phương tiện khác lưu thông phía dưới.


 

Song Youzhou, kỹ sư đưa ra ý tưởng về chiếc xe thú vị này, cho biết các thử nghiệm đầu tiên trên mô hình với kích cỡ thực có thể sẽ diễn ra trong tháng 7 hoặc tháng 8 tới tại thành phố Thường Châu, Trung Quốc.

Ý tưởng đầu tiên với tên gọi Bos-Wash Landliner, được hai kiến trúc sư Craig Hodgetts và Lester Walker đưa ra vào năm 1969 với mục đích "tái thiết kế" lại thành phố New York. Sau đó Song Youzhou đã phục hồi ý tưởng này trong năm 2010 nhưng vẫn chưa đi tới thành công. Nếu việc thử nghiệm thực sự xảy ra, đây sẽ là lần đầu tiên siêu xe buýt trở thành hiện thực chứ không còn tồn tại như một dự án trên giấy.


 

Những kế hoạch mới dường như đang tạo ra nhiều sự quan tâm hơn trước. Một mô hình tỷ lệ của siêu xe buýt ra mắt mới đây tại Triển lãm Công nghệ cao quốc tế lần thứ 19 ở Bắc Kinh đã thu hút rất nhiều khán giả đã đến xem tận mắt cách mà mô hình này vận hành.

Video giới thiệu siêu xe buýt này:

 

Theo Ict News

Mời bạn xem thêm:

Khỉ “siêu quậy” ăn cắp xe buýt gây tai nạn liên hoàn
Xe buýt ở Dubai trông như thế nào?
Phim “người lớn” bất ngờ được trình chiếu công khai giữa trạm xe buýt

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo