Sinh viên người Việt phát minh chiếc máy dập lửa bằng âm thanh

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Sự thật âm thanh có sức mạnh lớn hơn những gì chúng ta biết, các sóng âm lan truyền trong không gian có thể tạo áp lực rất lớn.

3 nguyên mẫu đầu tiên của thiết bị dập lửa bằng âm thanh, chiếc ngoài cùng bên phải là phiên bản hoàn tiện mới nhất.

Sự thật âm thanh có sức mạnh lớn hơn những gì chúng ta biết, các sóng âm lan truyền trong không gian có thể tạo áp lực rất lớn mà phá vỡ cả cửa kính, hay dập tắt đám cháy một cách nhanh chóng. Chàng sinh viên người Việt, Trần Việt và người bạn học của mình là Seth Robertson đã chế tạo ra một thiết bị đặc biệt có khả năng dập tắt đám cháy chỉ bằng một tiếng bass.

Phát minh của hai chàng sinh viên trẻ đã được đăng ký bằng sáng chế và hứa hẹn có thể ứng dụng trong thực tế. Thiết bị của họ có giá 600 USD, sử dụng một loa bass siêu trầm để phát ra âm thanh có tần số thấp. Sóng âm thanh này tạo ra áp lực về phía trước và giúp dập tắt đám cháy một cách nhanh chóng.

Thiết bị dập lửa bằng âm thanh này của chàng sinh viên người Việt mặc dù mới ở phiên bản thử nghiệm và chỉ dập được những đám cháy nhỏ. Tuy nhiên việc ứng dụng phương pháp này vào thực tế sẽ giúp tiết kiệm rất nhiều chi phí, cũng như tránh việc sử dụng các loại hóa chất dập lửa góp phần bảo vệ môi trường hơn.

 

Theo Khoa học TV

Mời bạn xem thêm:

Cách bố trí giúp loa cho chất lượng âm thanh tốt hơn

Samsung ra mắt hệ thống âm thanh không dây thế hệ mới

Hệ thống âm thanh hơn 20 tỷ đồng của dân chơi Thái Nguyên

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo