So sánh các dòng máy: Instax Mini 70, mini 50, Mini 90 và Mini 8

Anh Minh   Anh Minh
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Yêu công nghệ xin chia sẻ với bạn sự khác biệt giữa các dòng máy chụp ảnh lấy ngay đang gây sốt trên thị trường:  Instax Mini 70, mini 50, Mini 90 và Mini 8. Qua đó, bạn có thể lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhất!

1.So sánh thiết kế: Instax Mini 70, mini 50, Mini 90 và Mini 8

Instax Mini 70

Link chi tiết sản phẩm http://icamera.vn/may-chup-anh-lay-ngay/may-anh-chup-lay-ngay-instax-mini-70-chinh-hang-fujifilm-9882312.html

 

 

Máy ảnh nhỏ gọn khoảng 4,5 X 3,9 X 0,1 inch (HWD) và có sẵn 3 màu: vàng, trắng hoặc xanh. Có một màn hình LCD nhỏ ở phía sau hiển thị số lượng film còn lại trong máy. Các nút nguồn nằm ở bên phải và bên trái có chức năng chụp ảnh tự sướng, Self-Timer, và các nút điều chỉnh chế độ.

Máy ảnh này có một kính ngắm quang học cố định. Nút chụp của nó rất dễ dàng sử dụng vì các nút sắp xếp theo hàng dọc. Chiếc máy ảnh này cần được đặt trên cao để các kính ngắm và ống kính không bị chặn và dễ dàng để ngắm chụp.

Instax Mini 50 

Được thiết kế như một cây đàn piano màu trắng hoặc đen và có trọng lượng nhẹ cho phép bạn cầm nó trong nhiều giờ mà không thấy mệt mỏi. Thiết kế nhỏ gọn giúp bạn dễ dàng mang  trong túi xách hoặc ba lô.

Instax Mini 90

Link chi tiết sản phẩm http://icamera.vn/may-chup-anh-lay-ngay/may-chup-anh-lay-ngay-dang-co-dien-fujifilm-instax-mini-90-neo-4665363.html

Máy ảnh có sẵn trong màu đen và nâu. Với kích thước nhỏ gọn (3.6 x 4.5 x 2.3 ") và có một ống kính 60mm có thể thu vào và một kính ngắm quang học với vị trí mục tiêu tích hợp.

Instax Mini 8

Link chi tiết sản phẩm http://icamera.vn/may-chup-anh-lay-ngay/may-chup-anh-lay-lien-fujifilm-instax-mini-8-2725916.html

 

Với thiết kế dễ thương và nhỏ gọn có sẵn 7 màu: xanh, đỏ, tím, trắng, vàng, hồng, đen

2. So sánh Lens: Instax Mini 70, mini 50, Mini 90 và Mini 8

Instax Mini 70

Cố định ống kính X100T là 60mm f / 12,7 ống kính bao gồm ống kính 35mm với ống kính full-frame. Ống kính này rất khó để chụp ảnh tự sướng.

Instax Mini 50

Ống kính 60mm tạo ra những hình ảnh sắc nét và ánh sáng tốt hơn máy ảnh tức thời khác. Các bộ chuyển đổi close-up gắn vào ống kính để cho bạn có thể chụp được những vật cách 12inch.

Instax Mini 90

Ống kính 60mm có khả năng tập trung gần đến 11’8.

Instax Mini 8

Fujinon Lens chất lượng lens tốt nhất cho ra những hình ảnh rõ ràn và cực kì dễ dàng để chụp được chúng.

3. So sánh chất lượng hình ảnh: Instax Mini 70, mini 50, Mini 90 và Mini 8

Instax Mini 70

kích thước hình ảnh nhỏ - khoảng 1,8 X 2,4 inch và rất khó khăn để nhìn những chi tiết nhỏ. Nhưng khi nhìn trực tiếp những bức hình mới thấy được nước ảnh đẹp cũng nhưng những vệt bóng mà nó mang lại. Chụp trong ánh sáng ban ngày thì ảnh bị phơi sáng quá nhiều , nhưng chụp trong nhà với đèn flash là hoàn hảo, bao gồm cả ảnh tự chụp có thể “tẩy sạch” nếu đèn flash quá sáng.

Instax Mini 50 

Mặc dù kích thước ảnh nhỏ nhưng chất lượng của hình ảnh chi tiết và có độ tương phản tuyệt vời và màu sắc cũng rất hoàn hảo. Hình ảnh có kích thước như một thẻ chiếc tín dụng 64X46mm (2.4 "X1.8").

Instax Mini 90

Hình ảnh được chụp với những chi tiết rất sắc nét ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu.

Instax Mini 8

hình ảnh Bold và sôi động và Hi-Key chế độ chụp ảnh có ấn tượng nhẹ nhàng hơn.

4. So sánh tính năng:  Instax Mini 70, mini 50, Mini 90 và Mini 8

Instax Mini 70

Máy ảnh này có một gương chụp ảnh cạnh ống kính để bạn dễ dàng tự sướng. Kiểm soát phơi sáng tự động, hiệu suất fill-flash cao tính toán ánh sáng có sẵn và điều chỉnh tốc độ màn trập để cho ra những bức ảnh đẹp ngay cả trong điều kiện ánh sáng thấp.

Máy còn có một chế độ Macro để chụp cho những hình ảnh từ 30-60cm, chế độ Landscape hơn 3m đi với các thiết lập phơi sáng tốt nhất, được xây dựng chế độ chụp ảnh tự động. Hi-Key chế độ chụp ảnh với tập trung mềm.

Nó có một ổ cắm tiêu chuẩn để có thể gắn vào chân máy,2 pin lithium CR2, 1 hộp film cho 10 bức ảnh ngay lập tức, và các nút thay đổi chế độ bật tắt thông qua các thiết lập khác nhau.

 Instax Mini 50

Nó cho ra hình ảnh ngay lập tức và dễ dàng để sử dụng. Nó có các chế độ chụp - Auto, Fill-in-Flash, và lan scape. Việc cho thêm màn trập kép cho phép bạn bấm vào hình ảnh theo chiều ngang và dọc. Có điều khiển ở mặt sau cho bạn dễ dàng điều khiển sáng tối. Nó tự động tích hợp Flash trên thân máy để cân bằng với những cảnh thiếu sáng, Infinity Mode, và Dual self Timer.

Đây là máy ảnh lấy ngay duy nhất chỉ có thể nối với chân tripod. Adapter Macro có thể được gắn vào ống kính để chụp cận cảnh và chân dung tự họa. Các cuộn film dễ dàng thay thế và có một dây đeo cổ tay để tránh rơi vô tình. Nó sẽ cho tốc độ màn trập từ 1/3 đến 1/400 giây.

Instax Mini 90

Máy ảnh cho ra những bức ảnh lấy ngay với kích thước ảnh như những chiếc thẻ tín dụng. Nó có một đèn flash tích hợp và kiểm soát phơi sáng tự động cung cấp thêm ánh sáng cho độ phơi sáng trong ánh sáng thấp và đảm bảo độ phơi sáng chính xác trong điều kiện ánh sáng khác nhau.

Kính ngắm quang học với vị trí mục tiêu tích hợp cho phần hình ảnh và tiếp xúc cập hiển thị số phơi nhiễm còn lại trong gói phim. Nó có chế độ Mode có thể tiếp xúc lâu hơn để cho phép nhiều ánh sáng môi trường xung quanh để vào tiến vào bức ảnh được chiếu sáng bởi đèn flash,chế độ Kids Mode để chụp những đối tượng chuyển động nhanh ngay cả trong điều kiện ánh sáng thấp,chế độ Landscape Mode cho các đối tượng cách hơn 9’, Macro Chế độ tập trung gần là 11,8 ", chế độ Bulb phơi sáng cho màn trập để ở lại mở lên đến 10 giây, chế độ phơi sáng đúp để lộ cùng một khung với hai hình ảnh khác nhau, 4 chế độ Brightness Control (bình thường, sáng, sáng hơn, và tối) để tự điều chỉnh độ sáng của ảnh, ổ cắm Tripod và pin sạc.

Instax Mini 8

Máy ảnh nhỏ gọn có Auto Flash / Focus miễn phí cho hình ảnh sống động ngay cả trong ánh sáng thấp. Brightness Adjustment Quay số xác định độ sáng tối ưu với chế độ tương ứng (Trong nhà, có mây, nắng, rất nắng). High-Key cho ra hình ảnh ấn tượng nhẹ nhàng, sử dụng Fujifilm Instax Mini film in màu tức thì, 1/60 giây. Tốc độ màn trập điện tử đảm bảo chụp ngay lập tức, Fujinon Lens, Built-in ống kính điện tử cover bảo vệ máy ảnh và tự động mở ra khi máy ảnh bị chuyển mạch trên.

5. So sánh pin:  Instax Mini 70, mini 50, Mini 90 và Mini 8

Instax Mini 70 - 2 pin CR2

Instax Mini 50s - Nó cũng được trang bị pin CR2, pin này nhẹ hơn, nhỏ gọn hơn và mạnh mẽ hơn so với pin AA tiêu chuẩn. Các loại pin đủ cho 300 độ phơi sáng.

Instax Mini 90 - Pin sạc Li-ion có thể chụp lên tới 10 back film.

Instax Mini 8 - 2 pin AA

6.So sánh gì để mong đợi:  Instax Mini 70, mini 50, Mini 90 và Mini 8

Instax Mini 70

Bạn có thể lấy ảnh tự chụp đã ngay lập tức một cách dễ dàng và hoàn hảo với gương tự chụp chân dung ngay bên cạnh ống kính. Các bức ảnh sẽ là hoàn hảo ngay cả trong điều kiện ánh sáng thấp với kiểm soát phơi sáng tự động và đèn flash hiệu suất cao.

Instax Mini 50

Thu hút  và ngay lập tức phát triển hình ảnh màu sắc với các máy ảnh tức thì có sử dụng gói nhũ tương phim. Khi nhấn vào, đầu tiên một bản in màu đen xuất hiện và ngay lập tức hiện lên màu ảnh. Bạn có thể đếm được bạn còn có thể chụp được bao nhiêu tấm ảnh với màn đếm ngược sau thân máy. Hãy quên đi chiếc máy ảnh kỹ thuật số hay  điện thoại của bạn hay tiêu tốn hàng giờ vào việc rửa ảnh kĩ thuật số.

Instax Mini 90

chụp ra những bức ảnh với độ phơi sáng tốt ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu.

Instax Mini 8

Chụp ảnh ra liền với màu sắc đậm và rực rỡ ngay cả trong điều kiện ánh sáng thấp và ấn tượng nhẹ nhàng hơn với chế độ hi-key.

7. So sánh giá:  Instax Mini 70, mini 50, Mini 90 và Mini 8

Instax Mini 70

Fujifilm Instax Mini 70 so với những dòng máy chụp ảnh tương tự của Fuji thì có mức giá cao hơn.mini 70 cũng là một máy chụp ảnh tương đối tốt nhưng lại bị mất điểm bởi mức giá khá cao so với những dòng tương tự của các hãng sản xuất khác.

Ở mức giá đó thì Instax Mini 70 không có một ống kính có góc đủ rộng, và không cung cấp nhiều chế độ chụp hoặc khả năng tiếp xúc nhiều, đó có thể là trở ngại cho việc chụp ảnh của người dùng. Nó cũng không cho ra những bức ảnh có độ lớn tương đối và điều này có thể là một thực tế đáng thất vọng nếu như bạn in ảnh từ chiếc máy này.

Instax Mini 90 

Chụp hình với máy ảnh kiểu dáng đẹp đã mang lại rất nhiều niềm vui và hơn thế nó còn mang lại những bức ảnh tuyệt đẹp. Sử dụng Instax Mini 90 tương đối dễ dàng với nút chụp chân dung và phong cảnh định hướng cho độ bám tốt. Kính ngắm quang học của máy này rất không tốt vì nó quá nhỏ để nhìn và hẳn là rất khó khăn nếu bạn đeo kính.

Phải mất rất nhiều thời gian cho việc chỉnh sáng tối cũng như những chế độ chụp để cho ra những bức ảnh đẹp. Chiếc máy ảnh này cho phép bạn in hai hình cho cùng 1 bức ảnh và sử dụng chế độ Bulb để phơi sáng nhanh hơn và cho ra những bức ảnh tuyệt vời hơn.

Instax Mini 8

Nó rất dễ dàng sử dụng nhờ những thiết kế hoàn hảo của mình. Với các nút được sắp xếp một cách tuyệt vời để dễ dàng sử dụng. Fujifilm Instax Mini 8 được thiết kế với thân máy mỏng hơn so với phiên bản trước. Ngược lại, nó khá tốn kém thời gian đễ cho ra một bức ảnh đẹp. Nó chụp ảnh tốt, nhưng cần một con mắt tốt để hiểu được môi trường xung quanh và chọn mức độ sáng hợp lý.Pin của máy này hết tương đối nhanh. Film của máy này cũng khá tốn kém nếu người dùng sử dụng không hết số film có sẵn.

Đó là một ý tưởng tuyệt vời cho những người yêu Poloroid vì nó là một máy ảnh retro theo kiểu mà phá vỡ với chuẩn mực megapixel và có thể là một cách đơn giản để trẻ em cũng có thể là những nhiếp ảnh gia đầy nghệ thuật.

Hotline  0919699983- 0982897670- 0964466805.

Yêu công nghệ tổng hợp 

Mời bạn xem thêm:

Trải nghiệm máy chụp ảnh lấy ngay Instax mini 70 và nhận quà tặng hấp dẫn từ Fujifilm
Máy chụp ảnh lấy ngay và phụ kiện đi kèm cá tính
Máy chụp ảnh lấy ngay Fujifilm Instax Mini cho teen mê nhiếp ảnh

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo