So sánh các loại micro thu âm máy ảnh

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

So sánh các loại mic thu âm dùng cho máy ảnh

iCamera sẽ giới thiệu 3 loại mic trong bài viết này: sử dụng khi thu âm thanh vòm xung quanh có nhiều người nói, mic phỏng vấn, và 1 số mic cài áo.

 

Phần 1: Mic thu âm tiếng toàn, bắt âm thanh vòm

Zoom H2n của Sony: Bộ thu âm này có dây line out cắm thẳng vào máy ảnh, hoặc thu âm độc lập (vì có khe cắm thẻ nhớ trong máy). Khi sử dụng bạn không nên chạm tay vào khi thu vì sẽ gây tiếng lạch cạch. Nên đặt thiết bị ở vị trí trên bàn, trên châ… để không chạm vào tay. Mic này để thu cho bàn hội nghị hoặc có 3-4 người nói. Bộ thu âm này sử dụng rất đơn giản và có sẵn tại iCamera.vn

Với bộ Zoom H6 Sony: có 5 cổng line in dùng được cho 5 nguồn tiếng vào, có MS Stereo mic. Mic để xa thì tiếng vòm không định hướng, khi test vừa xoay vừa nói bạn sẽ nghe thấy hướng của tiếng.

 

Phần 2: Mic phỏng vấn cho DSLR – nên sử dụng dòng shotgun, định hướng và bắt tiếng từ hướng mình chĩa mic

PVM-1000 của Boya: giá thành tương đối rẻ nhưng chất lượng bất ngờ tốt. Mic có 1 mức lọc âm điều chỉnh trên thân mic. Trong sản phẩm có sẵn dây 3.5mm, để gắn trực tiếp vào các máy ảnh có cổng line in mic 3.5mm. Với mic phỏng vấn bạn phải chĩa thẳng vào nhân vật được phỏng vấn, để không bị lẫn các loại tạp âm bên ngoài ở nhiều hướng khác. Ngoài ra sản phẩm có 1 số phụ kiện tiện lợi đi kèm như mount gài thẳng lên hot shoe của camera.

Mic Saramonic TM-7: Pin là pin built-in (có sẵn trong thân mic) nên khi sạc bạn sẽ sạc trực tiếp vào mic chứ không cần cắm thêm pin ngoài. Mic có 4 chế độ mức lọc cho bạn, -10db, on, off, âm thanh tuyệt vời hơn. Với điều kiện quay trong phòng bạn không cần thiết phải sử dụng những mic quá tốt như thế này, khuyên chân thành ^^ . Với điều kiện ngoài trời, quay phỏng vấn outdoor thì mic này rất phù hợp. Ví dụ những tiếng như gió, còi xe… thì bạn nên thử với các chế độ khác nhau để lọc ồn thấp nhất.

Phần 3: Mic gài – loại mic đang được sử dụng rất nhiều hiện nay

Boya WM6: là loại mic có nhiều kênh. Nếu có nhiều người sử dụng mic Wm6 trong cùng môi trường, bạn có thể thay đổi kênh để bắt đúng kênh. Giá thành phải chăng là 1 trong những ưu điểm của sản phẩm. Nếu muốn tiết kiệm hơn bạn có tham khảo WM5 và WM4. Tuy nhiên mic Wm4 có thêm chức năng dùng cho điện thoại smartphone cắm vào cổng jack 3.5mm audio.

Saramonic UWMIC9: Bộ mic này có 2 mic phát, có thể sử dụng cho talkshow hoặc vlog 2 người nói. Chất lượng rất tốt và được đánh giá cao bởi các chuyên gia.

 

Bạn có thể nghe tiếng so sánh test của reviewer trong video để tham khảo mức độ chất lượng các loại mic.  

Để được tư vấn và đặt hàng sản phẩm mời bạn liên hệ 19001860

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo