"Soi" những loài thực vật có hình thù kì lạ nhất quả đất

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Nấm răng quỷ, hoa não người hay ớt "của quý" chắc chắn sẽ khiến bạn vô cùng ngạc nhiên bởi bàn tay nhào nặn tuyệt vời của Mẹ Thiên nhiên.

1. Hoa hydnora ở châu Phi

Loài hoa đặc biệt này trông giống như một chiếc miệng khổng lồ với lởm chởm răng, được phát hiện nhiều nhất ở các sa mạc khô cằn châu Phi như Nam Phi, Namibia, Namakwaland. 

Thoáng nhìn dễ lầm tưởng loài hoa đang chết khô vì nắng nóng nhưng càng đến gần bạn sẽ rất khó chịu với mùi hương tỏa ra từ chúng. Và trong khi toàn bộ quả, thân cây đều nằm dưới mặt đất, thì chỉ duy nhất phần hoa có màu nâu sẫm, sù sì với thịt mọng đỏ ngoi lên khỏi mặt đất, thu hút những con bọ cánh cứng ưa thích mùi hôi đến thụ phấn.

2. Hoa Thạch Lan Lithops

Phải rất tinh mắt bạn mới phát hiện được loài hoa độc đáo ở châu phi trong đám sỏi đá. Người ta gọi loài hoa này là Thạch Lan vì khi hoa chưa nở, chúng trông giống những viên sỏi, đá ẩn mình vào môi trường xung quanh.

Ngược lại với hình dáng trông như những viên đá, sỏi kỳ lạ của lá, hoa của loài thực vật này có màu vàng, trắng, tím với hương thơm ngào ngạt, thường nhú ra từ khe nứt, vết tích còn lại từ cặp lá cũ đã rụng đi.


Một số cây hoa có hình não người độc đáo

3. Hoa sao biển Stapelia flavopurpurea

Trông y hệt những con sao biển trên cạn, nhưng thực chất đây là loài hoa mọng nước nguồn gốc từ Nam Phi và Namibia, thường mọc ở những vùng núi đá, dưới những tán cây râm mát. Hoa nở rộ vào mùa hè thu, khi thời tiết ấm áp và chúng bước sang giai đoạn ngủ khi chớm đông.

Không như vẻ bề ngoài, đây lại là một loài hoa có mùi thối rữa, chuyên hấp dẫn ruồi tới thụ phấn; một số khác lại sở hữu mùi hương dễ chịu. Những bông hoa có màu nhạt thường có hương thơm của mật ong hay bột hạnh nhân.

4. Nấm "răng quỷ chảy máu"

Loại nấm này thường được gọi là "nấm răng quỷ", chất lỏng màu đỏ trông như máu chính là quả của nấm. Ban đầu, quả nấm có dạng lỏng màu đỏ tươi, sau đó cứng dần và sẫm màu hơn.

Loại nấm này không độc nhưng có vị đắng, mùi hắc nên không ăn được. Tuy nhiên, nhờ khả năng kháng khuẩn tốt, các chuyên gia đang nghiên cứu sử dụng loại nấm này để làm thuốc kháng sinh.

5. Nấm bạch tuộc thịt thối

Loài nấm kỳ lạ có nguồn gốc từ Australia và Tasmania. Chúng có màu hồng đỏ, hình thù như con bạch tuộc với khoảng 4 - 7 xúc tu to dài và bốc ra mùi thịt thối.

6. Cây bông tuyết hình nhân

Cây bông tuyết được tìm thấy nhiều tại Trung Quốc và Mông Cổ, loài cây này không có gì đặc biệt ngoài bộ rễ có phần kì lạ của nó. Cây bông tuyết có tuổi đời hàng trăm năm thường cho ra những bộ rễ có hình thù giống cơ thể người.

 

Người Trung Quốc thường sử dụng loại rễ cây này để chữa các bệnh như rối loạn cương dương, hiếm muộn và hói đầu ở nam giới.

7. Ớt Chilly Willy

Ớt Chilly Willy có hình dáng giống chỗ “nhạy cảm” của các quý ông. Đây cũng là loại ớt cực hiếm, chúng có nguồn gốc ở một số bang của Mỹ như Texas và Louisina. Hiện nay, bạn chỉ có thể bắt gặp những cây ớt Chilly Willy ở một số nhà làm vườn tư nhân mà thôi.

Loại ớt này đã được tạp chí Organic Gardening bình chọn là “giống ớt sexy nhất thế giới” bởi hình dạng đặc thù của nó của nó khi chín.

 

 

Theo Yan

Mời bạn xem thêm:

Cây tử đằng 144 tuổi buông hoa tuyệt đẹp
Các sinh vật đột biến kỳ lạ
Những loại nấm kỳ lạ nhất thế giới

 

 

 

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo