Sony trình làng phiên bản thu nhỏ của smartphone Xperia Z2

Anh Minh   Anh Minh
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận
Ngay sau khi chiếc smartphone Xperia Z2 được ra mắt, giới công nghệ tin chắc rằng hãng công nghệ Nhật Bản cũng sẽ cho ra mắt biến thể thu nhỏ của chiếc smartphone này, giống như Sony đã từng làm với phiên bản Xperia Z1 trước đây. Và quả nhiên Sony vừa trình làng chiếc smartphone với tên gọi Xperia Z2a , có thể được xem là một biến thể thu nhỏ của chiếc smartphone Xperia Z2.
 
Xperia Z2a có thể xem là phiên bản thu nhỏ của Xperia Z2
 
Xperia Z2a được trang bị sức mạnh tương đương Xperia Z2, ngoại trừ kích cỡ màn hình của sản phẩm được thu nhỏ xuống còn 5-inch, thay vì 5,2-inch. Tuy nhiên màn hình của phiên bản cỡ nhỏ cũng được trang bị các công nghệ hiển thị cao cấp của Sony như BRAVIA và TRILUMINOS. Cấu hình cụ thể của máy bao gồm độ phân giải Full HD (1920x1080), cho mật độ điểm ảnh 441ppi. Bên trọng sản phẩm là bộ vi xử lý Snapdragon 801 lõi tứ tốc độ 2.3Ghz, cùng với 3GB bộ nhớ RAM và ổ cứng lưu trữ 16/32GB, hỗ trợ mở rộng qua thẻ nhớ cắm ngoài.
 
Mặt sau của Xperia Z2a sử dụng chất liệu nhựa, thay vì kính cường lực cao cấp như trên Xperia Z2
 
Mặt sau của máy cũng là camera độ phân giải 20.7 megapixel với khẩu độ f/2.3, sử dụng cảm biến Exmor RS và ống kính G Lens cao cấp tương tự như trên Xperia Z2. Tuy nhiên mặt trước của máy là camera phụ 0.3 megapixel. Đây là một động thái khá bất ngờ của Sony khi phần lớn smartphone mới xuất hiện ngày nay đều rất được chú trọng đến camera trước và trang bị camera với độ phân giải cao ở mặt trước.
 
Sản phẩm hoạt động trên nền tảng Android 4.4 KitKat và được trang bị thỏi pin có dung lượng 3.000mAh (nhỏ hơn thỏi pin 3.200mAh trên Xperia Z2). Đặc biệt, tương tự như phiên bản cỡ lớn, Xperia Z2a cũng được trang bị chức năng chống thấm nước.
 
Sản phẩm sẽ có 3 màu để lựa chọn
 
Không có sự khác biệt về cấu hình tuy nhiên sự khác biệt ở thiết kế bên ngoài là khá rõ rệt. Ngoại trừ việc kích cỡ màn hình được thu nhỏ xuống còn 5-inch, phiên bản Xperia Z2a cũng chỉ sử dụng lớp vỏ bằng nhựa, thay vì lớp vỏ bằng kính cường lực cao cấp như trên Xperia Z2.
 
Xperia Z2a dự kiến sẽ có mặt đầu tiên tại thị trường Đài Loan vào tháng sau với mức giá chưa được tiết lộ. Sản phẩm sẽ có 3 màu để lựa chọn, bao gồm đen, trắng và xanh ngọc. Hiện chưa rõ thời điểm chiếc smartphone này sẽ xuất hiện trên các thị trường khác bên ngoài Đài Loan.
 
Xperia Z2a sẽ có mặt đầu tiên tại thị trường Đài Loan vào tháng 7 tới
Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo