Sự kỳ công khi chụp ảnh macro về côn trùng

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Với sự đam mê về thể loại macro, nhiếp ảnh gia Levon Biss đã tạo ra những bức ảnh rất chi tiết về côn trùng. 
 

Levon Biss phải kiểm tra từng bộ phân của con côn trùng (râu, mắt…) để đảm bảo độ chính xác của bức ảnh. Anh sử dụng kính hiển vi để chụp cận cảnh từng bộ phận của côn trùng và sử dụng các phần mềm hậu kỳ để ghép lại thành một bức ảnh hoàn chỉnh.

Vì độ sâu trường ảnh DOF của hệ thống quang học rất mỏng nên anh đã phải chụp đến đến hơn 10.000 bức ảnh khác nhau, mỗi bức ảnh có khoảng lấy nét cách nhau 10 microns (1/7 độ dày của sợi tóc người). Bức ảnh thành quả sẽ có độ phân giải cao hơn 36MP nhiều lần.

Quá trình chụp ảnh này mất rất nhiều công sức, mỗi bức ảnh tốn của anh gần 2 tuần làm việc. Dưới đây là video quá trình tạo ra các bức ảnh macro về côn trùng này:

Hiện tại, 22 bức ảnh do Levon chụp đang được trưng bày tại viện bảo tàng tự nhiên Oxford, Anh. Bạn đọc có thể chiêm ngưỡng một số bức ảnh này dưới đây:

Vậy với chiếc điện thoại thông minh của mình, bạn có muốn chụp được những bức ảnh macro độc lạ không? iCamera chuyên cung cấp các sản phẩm, phụ kiện chụp hình cho điện thoại hot nhất trên thị trường với chất lượng và giá cả tốt nhất. Để đặt hằng bạn vui lòng gọi Hotline  096.44.66.805 - 098.289.7670 - 091.969.9983 - 090.459.6100

Ống kính chụp ảnh 2 trong 1 wide, macro lens cho điện thoại smartphone Funipica F-515

Lens macro fisheye 2 trong 1 cho smartphone, tablet Lieqi chính hãng 

Ống kính cho iPhone 6/6 plus smartphone lens fisheye, góc rộng, macro

 

Theo Vnreview

Mời bạn xem thêm:

Những bức ảnh macro siêu độc chụp mắt côn trùng
16 bức hình macro đẹp tới khó tin được chụp bằng smartphone
Hướng dẫn set up studio tại gia và chế lens bokeh, super macro

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo