Sự thật về người cá không phải ai cũng biết

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Trong lịch sử đã không ít lần xác của những sinh vật được cho là người cá được tìm thấy. Nhưng có đúng thật đó là người cá hay không?
 

Người cá, hay mĩ nhân ngư, là một sinh vật bí ẩn trong truyền thuyết, với hình dáng mình người thân cá, chuyên xuất hiện từ giữa biển khơi và cất tiếng hát ma mị quyến rũ các thủy thủ, khiến họ đi lạc và không tìm được đường về nhà. Thế nhưng, những câu chuyện này chỉ đơn giản là truyền thuyết hay người cá thật sự có tồn tại và đang sống cùng chúng ta trên hành tinh này?

Từ trước đến nay, đã có nhiều trường hợp con người bắt gặp những sinh vật này tại một số địa điểm trên thế giới, tuy nhiên nhiều người nghi ngại rằng đó chỉ là chuyện bịa đặt. Dù sao, đây cũng là một trong những bí ẩn lớn nhất của nhân loại. Nhưng trước hết, hãy cùng điểm lại những trường hợp này.

1. Đảo Hispaniola, Caribe, 1493


Christopher Columbus khẳng định đã trông thấy người cá. 
 

Người cá được khẳng định đã hiện diện trên Trái Đất kể từ năm 1493, và lời khẳng định không ai khác chính là nhà du hành Christopher Columbus. Ông cho biết đã tận mắt chứng kiến cảnh tượng ba “cơ thể nữ giới nhảy lên cao từ bên dưới mặt biển”. Tuy nhiên, họ lại không có được vẻ đẹp như những gì được kể lại trong truyền thuyết.

2. Đảo Kei, Indonesia, Thế Chiến II


 

Trong thời gian diễn ra Thế Chiến II, một số người lính Nhật khẳng định đã trông thấy rất nhiều người cá ngoài khơi hòn đảo Kei ở Indonesia. Những sinh vật này được miêu tả là có khuôn mặt và tay chân người, có gai trên đầu và những chiếc vây dài giúp chúng bơi lội dưới nước. Người dân ở hòn đảo này cũng khẳng định nhìn thấy những sinh vật tương tự vài lần ở khu vực nói trên.

3. Bãi biển Marina, Chennai, 2005


Bộ xương người cá này được cho là trôi dạt vào bờ biển Ấn Độ sau sóng thần. 


Hiện đang được lưu giữ tại bảo tàng.


Tuy nhiên chưa ai dám khẳng định đây là sự thật. 


Sự tồn tại của người cá tiếp tục gây ra khá nhiều tranh cãi khi có nhiều thông tin về việc một xác người cá được phát hiện dạt vào bãi biển Marina ở Chennai, Ấn Độ sau sóng thần. Xác của sinh vật này được cho là đang được bảo quản tại Bảo tàng Egmore với an ninh rất nghiêm ngặt.
 

4. Kiryat Yam, Israel, 2009


Việc người cá được phát hiện tại Israel gây xôn xao một thời gian.


Đã có nhiều người cố gắng chứng minh đã trông thấy người cá bằng những bức ảnh mà sự thật của nó còn phải được kiểm chứng. 
 

Đây là một trong những câu chuyện nổi tiếng nhất về việc người cá xuất hiện. Những người dân trong vùng khẳng định đã nhìn thấy rất nhiều sinh vật mình người đuôi cá bơi gần thị trấn miền duyên hải này. Vì có quá nhiều lời đồn đại cho nên một vị thị trưởng đã tuyên bố treo thưởng 1 triệu đô la cho bất cứ ai chứng minh được người cá có thật.

 

5. Hồ Mutirikwi, Zimbabwe, 2012


Năm 2012, một số hình ảnh chụp cái xác của một người cá trên một con đập ở Zimbabwe khiến người dân hoang mang.


Họ bỏ cả công ăn việc làm vì lo sợ bị tấn công


Tuy nhiên, chưa có gì khẳng định những tấm ảnh này là sự thật. 
 

Đã có nhiều tấm ảnh chụp cái xác của một người cá nằm trên một con đập ở Hồ Mutirikwi, Masvingo, Zimbabwe tung tràn lan trên mạng. Công việc xây dựng hồ chứa tại hai thị trấn Gokwe và Mutare bị đình trệ vì công nhân từ chối tiếp tục làm việc, họ cho rằng người cá đang lẩn khuất đâu đó để truy lùng họ. Tuy nhiên, tính xác thực của những bức ảnh này vẫn còn là câu hỏi lớn.

 

Theo Yan 

Mời bạn xem thêm:

Sự thật tàn nhẫn đằng sau những món ăn đắt nhất thế giới
14 sự thật khiếp đảm ít ai biết về Steve Jobs
Kinh ngạc trước 14 sự thật thú vị trong thế giới động vật

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo