Tài xế xe du lịch gặp nạn đã chủ động đâm vào vách núi

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

"Hành khách la hét khi ôtô cứ vun vút, lảo đảo trên con đường quanh co một bên là vực, bên là núi, tài xế Long bảo mọi người bình tĩnh để ông cho xe va vào vách núi", nạn nhân trong vụ tai nạn sáng nay, kể.

Trưa 5/8, Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng đã huy động toàn bộ bác sĩ, y tá khi các nạn nhân trong vụ xe khách trên hành trình từ Nha Trang đến Đà Lạt đâm vào vách núi liên tục được chuyển đến. Đến 14h30, sau 4 tiếng xảy ra tai nạn, nạn nhân cuối cùng mới được đưa tới bệnh viện, nơi cách xa hiện trường gần 50 km.


Những người may mắn bị thương nhẹ ngồi ở đuôi xe

 

May mắn chỉ bị thương nhẹ ở sống mũi và cánh tay, bà Nguyễn Thị Kim Thoa (49 tuổi) cho biết, 45 người ngụ tỉnh Long An gồm nhiều trẻ em đã tham gia một tour du lịch tự tổ chức theo tập quán địa phương. Một người nhiều lần đi Đà Lạt tự đứng ra thiết kế tour và tổ chức hợp đồng xe, kêu gọi các mối quan hệ thân quen đi cùng. Theo kế hoạch, họ sẽ đi Nha Trang chơi 2 ngày rồi quay về Đà Lạt nghỉ dưỡng thêm 2 ngày. Tuy nhiên, sáng nay, trên đường đến Đà Lạt thì xe khách gặp nạn.

Khoảng 10h, bà Thoa đang thiu thiu ngủ thì nghe nhiều người trên xe la hét hoảng loạn. "Cảm giác lúc đó tôi thấy xe chạy với vận tốc rất lớn và liên tục lảo đảo. Sau đó nghe một tiếng rầm, người bị hất tung, choáng váng rồi tôi không biết gì luôn", bà Thoa kể.

Lúc tỉnh dậy, bà mới ý thức được đã xảy ra vụ tai nạn kinh hoàng khi có 3 người chết tại chỗ. Trong đó, thi thể tài xế Phan Thanh Long (53 tuổi) và một người đàn ông bị kẹt cứng ở cabin móp méo cắm sâu vào vách núi. Có rất nhiều người đã tham gia kéo những người trong xe đang bất tỉnh, toàn thân bê bết máu, ra ngoài. "Gia đình tôi có 7 người đi chuyến này thì có 2 người bị thương nặng, may mắn 2 cháu nhỏ không sao", bà Thoa cho biết.

Chỉ bị trật tay sau tai nạn, song ông Nguyễn Văn Tám (53 tuổi) trông rầu rĩ vì hậu quả của tai nạn quá nghiêm trọng. Ngoài 3 người chết còn có đến 33 người bị thương. Những người ngồi phía đuôi xe chỉ bị thương nhẹ. Tất cả họ đều là những người đã thân thiết với nhau sau 2 ngày đi chơi ở Nha Trang, trước khi đến Đà Lạt.


Tài xế Long được cho là đã chủ động đâm vào vách núi để tránh xe lao xuống vực.
 

Theo ông Tám, khi chiếc xe có dấu hiệu mất thắng, tài xế Long vẫn bình tĩnh cầm lái. Lúc mọi người la hét hoảng loạn là đến đoạn khá dốc. Chiếc ôtô cứ phóng vun vút, lảo đảo trên con đường quanh co một bên là vực, bên là núi.

"Ông Long hét lớn bảo mọi người bình tĩnh để ông cho xe va vào vách núi. Hậu quả tai nạn thật đáng tiếc nhưng chúng tôi không trách ông ấy. Tôi nghĩ đó là cách duy nhất ông ấy có thể làm để dừng chiếc xe, hạn chế thiệt hại cho mọi người", ông Tám nói.

Nói thêm về tài xế Long, ông Tám bảo, trong hai ngày qua bác tài lái rất cẩn thận. Ông thường hối thúc đoàn đi sớm nhưng luôn chạy tốc độ từ tốn. "Tôi nói với vợ con đi xe bác tài này thì yên tâm. Tai nạn xảy ra, anh Long là người chấp nhận hậu quả đầu tiên cho cả mấy chục con người", vị hành khách trung niên cho hay.

Theo Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng, một số người trong các nạn nhân bị thương và tử vong đang công tác trong ngành y tế thuộc biên chế của tỉnh Long An. Đến chiều nay có hai nạn nhân do vết thương nặng đã được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM).

Nguyên nhân tai nạn chưa được xác định, xong cơ quan chức năng cho rằng có dấu hiệu cho thấy xe gặp sự cố về thắng trước khi đâm vào vách núi. Gia đình tài xế Long cho hay, chỉ tính từ đầu tháng 6, ông đã 8 lần chở khách trên hành trình quen thuộc này.

 

 

Theo VNExpress

Mời bạn xem thêm:

Tai nạn máy bay tại Đài Loan khiến hơn 50 người thiệt mạng
70 năm trước ở Bỉ có một vụ tai nạn giao thông mắc kẹt trong rừng
Những vụ tai nạn máy bay thảm khốc trong lịch sử bóng đá

 

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo