“Té ngửa” trước những sự thật khoa học bạn vẫn thường thắc mắc

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Thế giới chúng ta vẫn có nhiều bí ẩn thú vị và chưa được khám phá hết. Các nhà khoa học hiện đang ngày đêm nghiên cứu để có thể giải đáp cho chúng ta những câu hỏi đó.

 

Với câu hỏi “gà có trước hay trứng có trước?”, câu trả lời được đưa ra chính là gà, bởi quá trình tạo vỏ trứng cần thiết phải có protein.

Nếu bạn chạy xe máy hoặc ô tô với tốc độ trung bình 95,6km/h, chỉ không đầy 6 tháng, bạn sẽ tới được Mặt Trăng.

Rãnh sâu nhất Trái Đất được phát hiện là Mariana với chiều sâu hơn 11km. Độ sâu này bằng với chiều cao của 25 tòa nhà Empire State 102 tầng của Mỹ xếp chồng với nhau.

Bạn có biết Trái đất xoay tròn quanh trục của mình và di chuyển trong không gian với vận tốc bao nhiêu không? Đó là khoảng 1.609 km/h quanh trục và 107.826 km/h trong không gian.

Hôn nhau và bắt tay, cái nào truyền nhiều vi khuẩn hơn? Câu trả lời là bắt tay! Tuy nhiên, mức độ xâm nhập của vi khuẩn vào bên trong cơ thể của bắt tay ít hơn.

Với điều kiện loại trừ sức nóng ở lõi, nếu bạn có thể khoan trực tiếp một lỗ xuyên qua Trái đất đủ rộng rồi nhảy vào đó, bạn mất 42 phút và 12 giây để sang tới phía bên kia.

Sò điệp là một trong những loài có nhiều mắt nhất hiện nay với 100 mắt. Tuy nhiên, kích thước của nó khá nhỏ, chỉ 1 mm.

Có tới 11 triệu thông tin riêng rẽ được não của chúng ta thu nạp mỗi giây. Tuy nhiên, chỉ có 40 thông tin trong số đó được nhận biết và xử lí.

Mây bay trên bầu trời bạn tưởng nhẹ mà thực sự không nhẹ đâu nhé. Một đám mây trung bình nặng bằng tổng trọng lượng 80 con voi trưởng thành.

Cá ngựa là loài không có dạ dày. Thay vào đó, ruột sẽ làm thay nhiệm vụ đó, giúp phá vỡ và hấp thụ chất dinh dưỡng từ thức ăn.

Cá mập trắng khổng lồ có tuổi thọ khá cao, lên tới 50 tuổi.

Cây cối có khả năng nhận diện “họ hàng” kề chúng để cùng dựa vào nhau phát triển mạnh hơn.

Trên sao Kim, nếu trời mưa thì bạn sẽ bị trọng thương ngay lập tức bởi “hạt mưa” ở đây là galena (quặng chì sulfua) và bismuthinite đều là kim loại.

 

Tổng hợp

Mời bạn xem thêm:

8 ứng dụng khoa học không tưởng từ những thứ đơn giản
Rùng rợn trước những bí ẩn mà khoa học không thể lý giải
Thêm loạt bí ẩn trên thế giới khiến khoa học “điên não”

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo