Thái Lan: In nhầm ảnh diễn viên phim khiêu dâm lên bìa sách giáo khoa

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Một nhà xuất bản tại Thái Lan muốn gây ấn tượng cho bìa sách giáo khoa của mình bằng cách sử dụng hình ảnh một cô giáo xinh đẹp, nhưng họ đã chọn nhầm hình ảnh của một diễn viên phim khiêu dâm trong một cảnh phim.

Một nhà xuất bản sách tại Thái Lan đã gây nên những tranh cãi sau khi xuất bản một cuốn sách giáo khoa toán với hình bìa là một diễn viên phim khiêu dâm của Nhật Bản.
 
Theo đó, nhà xuất bản MuangThaiBook muốn gây ấn tượng trên bìa sách của mình bằng một cô giáo xinh đẹp. Tuy nhiên, sau khi cuốn sách được xuất bản và bán ra thị trường, nhiều người đã phát hiện ra đây thực chất là hình ảnh của một diễn viên phim khiêu dâm nổi tiếng người Nhật Bản, và hình ảnh được sử dụng để đăng lên trang bìa của cuốn sách được cắt ra trong một bộ phim “người lớn” mà nữ diễn viên này tham gia.
 
Hình ảnh bìa của cuốn sách gây tranh cãi 
 
Ảnh trong bộ phim mà nữ diễn viên đã tham gia, được sử dụng làm ảnh bìa
 
Có vẻ như sự cố bắt nguồn khi một nhân viên của nhà xuất bản này đã sử dụng công cụ tìm kiếm của Google để tìm kiếm một hình ảnh trên Internet, sau đó chọn hình ảnh của nữ diễn viên này làm ảnh bìa cho cuốn sách mà không hay biết nguồn gốc thực sự của hình ảnh.
 
Sau khi sự cố bị phát hiện và làm xôn xao cộng đồng mạng tại Thái Lan, ông Passakorn Pimarnpom, quản lý của nhà xuất bản MuangThaiBook khẳng định hình ảnh bìa trên cuốn sách chỉ là bản mẫu và cuốn sách chưa được phân phối ra thị trường.
 
Tuy nhiên tiến sĩ Chaipruek Serirak, Tổng thư ký của Ủy ban Giáo dục Dạy nghề Thái Lan, thừa nhận rằng hàng ngàn cuốn sách giáo khoa với hình ảnh của nữ diễn viên khiêm dâm đã được xuất bản và phân phối đến các trường học. 
 
Hiện các cơ quan chức năng của Thái Lan đang tiến hành thu hồi lại cuốn sách gây tranh cãi này và đảm bảo không có sự cố tương tự xảy ra trong tương lai.
 
“Chúng tôi sẽ thu hồi cuốn sách có vấn đề từ mội trường học đã nhận được chúng và chúng tôi sẽ gửi sách với hình bìa mới tới các trường học”, Tiến sĩ Serirak cho biết. “Hình ảnh bìa của cuốn sách sẽ chỉ sử dụng các hình vẽ hoặc hình ảnh tự thiết kế và sẽ không sử dụng các hình ảnh được tìm kiếm trên Internet”.
 
Theo Dân trí
Mời bạn xem thêm:
Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo