Thăm nhà máy sản xuất BMW và Mini Cooper trên thế giới

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận
BMW có các nhà máy sản xuất xe hơi tại 30 địa điểm ở 14 quốc gia trên bốn châu lục. Hãy cùng khám phá trung tâm sản xuất xe hơi của BMW tại các nhà máy ở Đức, Anh và Hà Lan và có cái nhìn độc quyền trong quá trình thiết kế, sản xuất ra những chiếc xe sang trọng của hãng.
 

Thành lập vào năm 1922, nhà máy ở Munich là nơi sản xuất chính của BMW. Ban đầu, nơi đây sản xuất động cơ máy bay và xe mô tô; sản xuất ô tô bắt đầu vào năm 1952. Kể từ đó, có hơn 9,3 triệu chiếc xe đã lăn bánh ra khỏi dây chuyền lắp ráp. Hiện nay, khoảng 950 chiếc xe được hoàn thành mỗi ngày, bao gồm BMW 3 series sedan, 3 series touring, 4 series coupe và M4 coupe.

Bên cạnh việc sản xuất khung xe, nhà máy tại Munich cũng sản xuất động cơ với trung bình hơn 2.000 động cơ được sản xuất mỗi ngày. Các động cơ bao gồm động cơ BMW 3, 4, 8 và 12 xi-lanh, động cơ diesel 6 xi-lanh cũng như 8 xi-lanh hiệu suất cao cho các mẫu xe BMW M.

Quá trình lắp ráp của BMW i8 động cơ điện
 

Nhà máy BMW ở Dingolfing, Đức là một trong những địa điểm sản xuất lớn nhất của hãng trên toàn thế giới. Mỗi ngày, có khoảng 1.500 chiếc xe BMW 3, 4, 5, 6 và 7 series được sản xuất. Ngoài việc sản xuất khung xe, nơi đây còn làm các bộ phận ép, ghế ngồi cũng như khung gầm và hệ thống truyền lực.

Dây chuyền tự động tại nhà máy BMW Spartanburg

Công việc hàn thân xe tại Spartanburg

Nhà máy Regensburg sản xuất BMW series 1 

Nhà máy ở Leipzig là một trong những nhà máy sản xuất xe hơi hiện đại và bền vững của thế giới với cấu trúc xây dựng và kiến trúc mới: các phòng sản xuất khung, phòng sơn và lắp ráp cùng trong một toà nhà, bố trí giống như đỉnh của một ngôi sao xung quanh tòa nhà trung tâm.

 

Xe mô tô BMW C Evolution

Nhà máy ở Leipzig không chỉ sản xuất các loại xe thông thường mà còn sản xuất các xe chạy động cơ điện và khung xe làm bằng sợi carbon gia cường kết cấu CFRP (Carbon fiber reinforced polymer) với trọng lượng nhẹ hơn. Các mẫu xe của nhà máy bao gồm BMW 1 series 5 cửa, 2 series coupe, 2 series mui trần, X1, BMW i3 và i8.

 

BMW C Evolution được kiểm tra tại nhà máy

Quy trình sản xuất của chiếc Mini Cooper mới tại nhà máy VDL NedCar tại Hà Lan

Nhà máy tại Oxford, nước Anh là trung tâm của tam giác sản xuất xe hơi bao gồm các nhà máy ở Swindon và Hams Hall. Nơi đây hiện đang sản xuất chiếc Mini Cooper hatchback và mui trần mới, Mini Cooper roadster và coupe. Kể từ khi tái phát triển vào năm 2001, nhà máy có tới 4.000 nhân công sản xuất 1.000 chiếc xe một ngày.

 

Chiếc Mini Cooper được sấy sau khi sơn tại nhà máy ở Oxford
 
 
Theo Bizlive
 
Mời bạn xem thêm:
 
Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo